Chapter 6

458 1 0
                                    

Sinisipag akong mag-update eh. Bakit ba? HAHAHA. Hangga't solo ko ang computer. Update lang ng update. HAHAHAHA. Sooo, here's the next chapter! Enjoy! ^.^

---------------------------

Kath's POV

Sabay ko umuwe sina France at Diego. Dahil sabay nila ako, libre ako ng pamasahe. HAHAHA. Husay ko eh, di na nagtanong yung dalawa. Alam na kasi nila. basta yun.. Pero pagdating ko ng bahay. Napakdilim. Walang bakas na nakauwe si mama. Pagkapsok ko ng bahay. Agad akong umupo. Nag-isip2.

Aba naman pala si Mama?!? Sang lupalop ng Pinas napunta yun? Tumingin ako sa orasan. 5pm na! Wala pa din siya. Baka nga talaga gagabihin siya? Tss. Di man lang magtext. Ako na lang nga ang mgtetext. Kinuha ko ang samsung galaxy y ko. (maipromote lang. CHAROT hahaha) at tinext na ko na siya.

To: Mommy kow Ü

Ma?! Wer na u? Dito na me haus. Talaga po bang gagabihin kayo? Kung nasan man po kayo, eh umingat kayo neh? Ge po.

SENT!

Maya-maya lang.. Ngvvibrate ang fone ko. Nakasilent kasi eh.

Mommy kow calling....

Sinagot ko agad.

Me: MA?! Sang lupalop po ng pinas kayo andun? Kung di ko pa po kayo tinext eh? 

Mom: Eh psyensya na anak, busy lang..

Me: Busy? Ano po ba talaga ginagawa nyo? Anong importante yang ginagawa nyo? Bat di nyo masabi? Ha?

Mom: Malalaman mo din. O sige, pauwe na ko. Mga 8pm na ko makakauwe. Matulog ka na. Ge bye na.

Me: Pero ma---

Toot toot toot..

Wow wa?! iendcall daw ba? si Mama talaga! Mainit na nga lang yung pagkaen ko.

Agad ko namang ininit yung foods. Nkukuha na lang sa inet e. Kawawa naman ako. Walang kasama sa bahay. Kung sana lang tlaga may katulong kame dito, edi sana may kasama ko, kkwntuhan ko pa. Nako tlaga.

Quarter to 7. Kumaen na ko. After that, naligo. Gumawa ng assignments. At maya-maya lang.. Tulog na ko...

Kinaumagahan..

RIIIINNNNGGGGGG!!!!!!!!

Alam kong alarm clock yun. 5am na talaga dapat gising ko. At shoot... Di ko naantay si mama na dumating. Nako. Gising na kaya yun? Mahot seat nga siya. Nagmumog agad ako at bumaba ng hgdanan.

Ma???? Jan k na ba? Habang pbababa ako ng hgdanan.

Ba talagang hindi gudmorning ang bati mo skin wa? Oo. Andito na ko. Kagabi pa. Habang inaayos niya ang lamesa. Syempre, for our breakfast. Agad naman akong naupo.

Ma? What time po ba kayo dumating? Tanong ko sa kanya habang naglalagay ako ng hot chocolate sa tasa.

Di ko na namalayan ang oras e. 

Mukang enjoy kayo wa? San ba talaga kasi kayo nagpunta? Kumakaen na ko ng mga oras na to.

Pwede ba, Kathryn!? Ubusin mo muna yang pagkaing nasa bibig mo. Importante nga, at wala kang kinalaman dun. OK? Bilisan mo kumaen jan at pumasok ka na.

My Guy Bestfriend..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon