Diego's POV
Nakakainggit yung dalawa na tong katable namen. Sino pa ba? Yung Francella loveteam. Di pa sila niyan wa, pero parang mga antik na lumalapit smen dito sa canteen everytime pag andito kame. Tapos to namang magBESTFRIEND kuno, wagas din ang sweetness. Tapos kame ni Julia? eto, close pero parang di ganon kasweet? Kame na lang talaga ang walang level up. Di ko masabi na gusto ko siya eh. NapakaTORPE ko mga dre. Buti nga si Francis, lakas ng loob eh. Lakas makadiskarte.
Julia, may papakita ulit ako sayo. May video ulit si Cha-cha. Yung kinalampag ni DJ yung mesa non? Tanda nyo pa ba? May pinapanood kasi kame ni Julia sa phone ko nun.
O sige, katuwa talaga yang kapatid mo. Game. Nilabas ko yung phone at nilgay ko ulit sa ilalim ng mesa. Bawal kasi magdala ng fone sa school.
Dalawa yung video niya dito eh. Sabi ko habang hinahanap sa fone ko yung file.
Tago mo mabuti cp mo. Sabi ni Julia. Alam nyo naman, baka mahuli. HAHA. Eto na lang yung tanging paraan para mapalapit kay Julia.
Oh eto na yung file. Pinindot ko agad yung play button.
♪♫ i love you.. you love me.. ♪♫ Kanta yan ng kapatid ko sa phone.
Cute talaga ng kapatid mo noh? Grabe.. HAHAHA. Hawak din ni Julia phone ko, parehas nameng hawak. Napapatingin tuloy ako sa kanya. Ganda niya talaga lalo na pag malapitan.
Gusto mo ikaw na maghawak? I'm referring to my phone.
Sure ka? Tanong niya naman.
Oo naman. Binigay ko naman skanya.
Thanks. Panoorin ko lang to saglit. Ngumiti siya skin at balik na sa panonood.
Basta tago mo mabuti ha? Tinaas baba lang niya yung kilay niya, isa lang ibig sbhn nun. OO. hehehe. Pagkatapos nun, hinayaan ko na siyang manood mag-isa. Pagtingala ko yung mga kaibigan ko, parang mga timang..
Eh bakit ganyan kayo makatingin? Tanong ko sa kanila.
Kaw nga umamin? Gusto mo ba si.. Nagpout siya kay Julia. Tanong ni DJ.
Halata pare. Sabi naman ni Francis. Napalingon naman ako kay Julia, busy siyang nanonood.
SSssshhh.. Sabi ko.
Alam na! Nag-apir pa yung dalawa.
Ingay nyo. Napapakamot ako ng ulo. Hmm.. Julia, naistorbo ko sandali si Julia.
Hmmm? Pero di siya nakatingin.
Iwan muna kita saglit eh. Samahan ko muna yung dalawang boys. Tumingala naman siya.
Ahh. Sige, pero nasan sina Ella at Kath? Tanong niya.
NagCR lang saglit. Sabi ni DJ.
Ah sige, ako na lang magbabantay ng gamit nyo.. Balik ulit sa panonood si Julia. Tumayo na ko.
Tara na.
Teka, walang kasama si ---ako na nagtayo kay Francis, magsasalita pa eh. Kaya nga kame umalis para makapag-usap kameng dalawa.
BINABASA MO ANG
My Guy Bestfriend..
FanfictionHave you ever had that one guy? yeah, you call him your [best friend] but really, you're in love with him?