Chapter 8

476 2 0
                                    

Continuation.......

Kath's POV

Yung feeling na parang kame lang dalawa ang tao dito sa canteen.. Biglang dilim ng paligid ko, at siya naman parang nakpause lang sa harapan ko. Nakaabot skin ang lollipop. Kelan ba ko gigising sa katotohanan! Gisingin nyo nga ako.. Please lang..

Miss, ok ka lang? Si kuya Batman na winawave na ang kamay niya sa muka ko.. At nagising din ako sa katotohanan. Bumalik na ulit yung mga tao sa paligid ko. Inalog ko na lang ulo ko.

Ano nga ulit sabi mo? Akin na lang yang lollipop mo kasi paborito mo?

Talagang inulit mo pa wa. HAHAHA. Oo, yun nga.. Sayo na lang.. Oh, kinuha niya yung kamay ko, binuksan ang mga palad ko at inilagay dun ang lollipop.

Sa-salamat dito. Hmmm... Best kaw ba yan? Shemay. Nakakahiya.

Best? Sinong best?

Ahh. Wala. Sige, umalis ka na kuya. Baka dumating pa mga kaibigan ko, makita ka pa dito. Baka ano pa sabihin ng mga yun. At umupo ako ulit.

Pinapaalis mo na ko? Malungkot niyang tugon. Bakit parang naawa naman ako? Ehh.. Tsss.

Narinig mo naman diba? Kung ayaw mo, ako na lang ang aalis.. Ako na lang hahanap ng ibang table. Excuse me. Tumayo ako ng mabilis at nakalakad na. Lilipat ng ibang table.. Pero biglang...

Hindi.. Diyan ka na lang, sorry sa abala. Ako na lang ang aalis. Walang sabi-sabi. Tumayo siya at naglkad papalayo. Ako naman tong parang nakunsyensya, di ko alam kung bakit? Gusto ko siyang pigilan, para itanong kung siya ba talaga yung taong hinihintay ko for 7 years e, pero sabi niya hindi naman daw sila uuwe.

ANO BA TALAGA ANG GAGAWIN KO!? BAHALA NA NGA! 

Tumayo ako at tumakbo kay Kuya Batman at inakap siya patalikod..

BEST! Alam kong ikaw yan, sinusubukan mo ba ko kung ganu kita kakilala?  Ha? Wala na kong paki sa sasabihin ng iba. Pero parang siya talaga ang besfriend ko eh. Pero kinalas niya yung pagkaakap ko sa kanya at humarap skin.

Excuse me? Bakit mo ko inakap? Umalis na nga ako e. AYAAAN!! EPIC FAIL. NAKAKAHIYA -___- Ako naman tong di alam ang sasabihin, napakagat labi na lang ako. tss.

Hmmm. So-sorry, kala ko kasi IKAW na yung taong 7 taon ko ng hinihintay e. Nangakong babalik siya, pero mukang hindi. Sorry ulet. Yinukuan ko pa siya kasi sobrang kahihiyan ang ginawa ko!

Kung pwede lang talaga lumubog sa kinatatayuan ko, KAININ NA SANA KO NG LUPA! Gumagawa ako ng eksena dito. Tinalikuran ko siya at akmang paalis, pero.. Biglang may umakap sa likod ko. INAKAP NIYA KO!!! INAKAP AKO NI KUYA BATMAN!!

IKAW NAMAN.. Ang dali mo talagang mapikon?! Namiis kita best. I miss you, yats.

DJ' POV

It's more fun in the Philippines! home sweet home. After 7years.. Nakauwe din ng Pinas! Namiss ko ang bansang to, mga pagkaen, lugar, ang mga Pinoy.. Pero higit sa lahat ang namiss ko ang BESTFRIEND ko. Si Kath! Pumunta agad ako sa school niya para makita siya at para mag-enroll na din. Yap, dito na ko ULET mag-aaral sa Pinas. Doon na lang daw ako mag-aral kung san nag-aaral si Kat sabni ni Tita Min. Gulat kayo alam ni Tita Min na nakauwe na ko noh? Pero si Kath, hindi. Planado to.

(((AN// Mahabang flashback po to ni DJ wa?! ikkwnto niya ang mga pangyayare. ^.^)))

FLASHBACK..

My Guy Bestfriend..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon