Chapter 24

303 2 2
                                    

Ella’s POV

Grabe.. Malalaman na kung pumasa tong si Francis. Andito kame ngayon sa canteen. Uwian na kasi. Hinihintay namin yung tatlo. Kame nauunang umuwe sa 4th year lever. Eh kasi nga first section nga kame. Diba? Kinakabahan ako para kay Francis. Kahit naman hindi siya pumasa, papayag pa rin naman ako e? Pero pano na lang nga kung hindi? Maganda nga dapat pumasa sila eh.

Ella, mauubos na yang kuko mo. Kakangata! Sabi ni Julia. Ganito ko pag kinakabahan. Napapakagat kuko. Tss. Sige na nga, iba na lang gawin ko.

Ella, tataba yang mga daliri mo, wag mong patunugin! Sabi naman ni Kath. Nialalgutok ko kasi yung buto? Halatang kinakabahan ka wa. Relax lang..

Ayan na sila… Nilingon ko naman. Nakita ko nga sila. Nauuna si DJ tas sumunod yung dalawa sa likod. Nakaakbay pa si Diego kay Francis. Lalo tuloy akong kinabahan. Nang makalapit na sila smen. Kanya-kanya ng upo. Tumabi si Francis skin. Nakayuko. Shemay…

Francis? Anong nangyare? Di siya sumasagot. Tiningnan ko yung dalawa. Uy boys, ano? Pasado ba si Francis?

Tara Yats, CR tayo.. Aya ni DJ kay Kath.

Ha? Bakit tayo--- Ahhh… Oo sige. Wait lang guys ha?? At dun sila umalis.

Diego?? Tumingin naman ako kay Digeo.

Julia. Samahan mo ko bumili ng drinks. Aya naman ni Diego kay Julia.

Hey!? Ano bang nangyayare? Tanong ko. Ang weird kasi.

Tara na Julia. Sabay hila ni Diego kay Julia. Kameng dalawa na lang ni Francis ang nandito.

Francis? Ano ba kasi? Nakapasa ka ba? Tanong ko sa kanya.

Pasado ako sa Filipino.. Sabi niya.

Tapos?

Pasado rin ako sa Values. Bitin pa niyang sabi.

Francis naman e!? ANO BA? PAG DI KA UMAYOS!! Wala kang maririnig na sagot skin!!!

PASADO KO.. Mataas yung 6 exams ko!!! ^____^ Saka siya tumingin skin at ngumiti.

O_______________O

Hi-hindi ng-nga?? Nautal ako bigla eh.

Oo. At isa lang ibig sabihin nito….

Ano naman? Tanong ko.

Hala?!?! Oo o Hindi??

Ahh ehhh… Shemay.. Naipit na ko. Ano ba? Oo na ba? Parang ambilis nga? Ligaw agad-agad kasi eh? Pbb teens? HAHAHA. Naku, nakuha ko pang magbiro eh? Tsss.

ELLA?? Ano na? I’m waiting.. XD Nakakaloko yung ngiti ni Francis. Tsss.

Bili ka muna ng dalawang donut.. Sabi ko.

Ha? Bakit? Ang dame ng kundisyones!! Reklamo niya.

Bibili ka o hindi? Tanong ko. With taray mode.

Eto na nga po. Bibili na eh. Wait lang. Saka siya tumayo at pumunta sa donut stand. Nagkamot pa ng ulo. Siguro nbbdtrip na yun skin. HAHAHA. Srap pagtripan nitong si Francis. Bahala siya. Ginusto niya ko e? pwes, magtiis siya. May gagawin kasi kaya pinabili ko siya. Maya-maya lang din.. Nakabalik na siya. Oh eto na dalawang donuts mo.

My Guy Bestfriend..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon