Chapter 15

391 2 1
                                    

Here's the next update!

---------------------

Kath's POV

It's SATRUDAY! So walang pasok. Maaga pa din akong nagising. HAHAHA. Excited lang ako, kasi napag-usapan ng barkada na pag walang pasok, bonding daw kameng anim. Mggm na sana ko kaso nagtext agad si DJ.

Yats, dungaw ka sa bintana. Yung katapat eh room ko, NOW NA! DALI!

Inuutusan ako nito? At pinagmamadali pa. Parang timang lang eh. Andito kasi ko sa baba, papanik pa ko? Ano ba yan.. Pagpanik ko, agad namang akong dumiretso sa bintana na sinasabi ni DJ. Dalawa kasi bintana ko. May maliit na balkonahe kasi yun, parang prinsesa lang e? Tas ung pinakamalakeng bintana, eh sa balkonahe ko na yun. Kita ko kung may tao sa gate namin. Madalas akong tumambay dun kasi sagap ko sariwang hangin. Eh eto na nga. Pagkabukas ko ng bintana..

Ano toh?? May nakita kasi kong parang tulay eh.Tulay na ang itsura parang hagdanan? Mga pitong kahoy siguro. Wala naman to kahapon? Parang bagong gawa lang e. Tulay na nagduduksong sa kwarto namin ni DJ?? KWARTO NAMIN NI DJ!?!? WTH! Maya-maya, sumulpot si DJ.

Ano? Ok ba? Tanong niya.

Ano naman ibig sabihin nito?? Sabay turo ko pa sa tulay.

Ganito yan.... Nakita kong parang aakyat siya dun sa mini balkonahe din niya at.... TATAWID?!

OI DJ! Anong ginagawa mo? Baka mahulog ka.. Habang patawid siya, pagapang kasi pagtawid niya eh. Di siya nagsasalita.. Oi DJ!? Hanggang sa makarting siya skin.

Tadaaannn.... Sabi niya sabay spread pa ng arms niya. Binatukan ko naman siya. 

Eh para san ba yung ginawa mong tulay na yan? At anong ginagawa mo dito?

Relax yats.. Kaya nga pinakita ko sayo kung ano purpose ng tulay eh, dito na lang ako dadaan. Pag gusto kong pumunta sayo. Sabay kindat.

ANOOO???

Uulitin ko pa ba yung sinabi ko?

Nang-iinsulto ka ba? Tanong ko sa kanya sabay ngcross arms.

Hindi. Eh layo kaya.. kung dadaan pa ko sa pintuan nyo. Panu kung nklock? Tas gusto kita makausap? Edi dito na lang ako dadaan. O diba? Pumasok ako sa loob.

Di ko alam kung matalino ka o hunghang? Bahala ka nga. Saka may usapan tayo diba?

DJ's POV

Akalain mong may nagawa akong bright idea kagabi? HAHAHA. Nagpagawa ako ng mini tulay. Na nagduduksong sa kwarto ni Kath. Dito na lang ako didiretso pag gusto ko siya makausap. Alam to ni Tita Min, ginawa namin to habang wala pa si Kath. HAHAHA. Ayun, matibay naman ang pagkakagawa. Andito ko ngayon sa kwarto niya. o diba? Kwarto agad-agad? HAHAHA.

Di ko alam kung matalino ka o hunghang? Bahala ka nga. Saka may usapan tayo diba? Sabi niya.

Oo. Di ko nakakalimutan.. Pero sa ngayon, tayo muna ang kakaen sa labas.

Tayo? Tayong da-dalawa lang?

Ha? Hindi noh. I mean.. Tayo nina Mommy, kasama si Tita Min. Dinner sa labas. Mula nung dumating kasi kame dito wala pa tayong bonding na lima e. Saka na yung barkada. Ok ba sayo yun?

My Guy Bestfriend..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon