DJ's POV
Ano bang nangyayare sa bestfriend ko? Kaninang umaga lang, pagpasok namen, ok siya eh. Tas nung makasalubong ko siya. Wala.. Parang nag-iba ang aura? Yung ganon. Tas akala ko, umiyak siya. Di naman daw. May iba sa kanya na hindi ko maintindihan. Parang di mpapalagay kalooban ko hanggat ganun siya. Di ako sanay na parang walang buhay ang YATS ko! Nasa canteen ako kasama yung dalawa. Lunch namen, una kameng nglunch kaysa kina Kath. Maya-maya lang, nakita ko sina Ella at Julia. Bakit parang wala si Kath? Tinawag ko agad sila at nilapitan
Ella! Julia! Lumingon naman sila. Diba lunch nyo? Nasan si Kath? Di ba siya kakaen?
Ayaw eh. Busog daw siya. Andun sa taas. Pagtingin ko sa 3rd floor. Nakita ko siya. Nakatambay sa koridor.
Ano bang nangyayare sa kaibigan nyo? Tanong ko.
Ikaw na magtanong.. Ikaw ang bestfriend diba? She needs you.. Sige na, panikin mo na siya.
Sige. Agad naman ako pumanik at pinuntahan siya. Andun pa rin siya sa koridor. Nakatalikod siya.. Nilapitan ko.. Tinakpan ko ang mga mata niya.
Hey?! Sino to? Tanong niya.
Guess who?
Pssshh.. DJ! Tinanggal ko naman agad. Nahulaan na niya eh.
Anong problema?
Problema? Wala naman eh..
WALA DAW?! Skin pa nagtago.. Bakit di ka kakaen?
Busog ako..
Busog. Payat payat mo na. Hawak ko sa braso niya at pinipisil pisil..
Ehh.. Bitawan mo nga braso ko. Payat na nga, ginaganyan mo pa!
Tamo nga, nagsusunget ka. Ano ba kasing problema? Ayaw sabihin skin nung dalawang kaibigan mo.
Wala naman talaga. Wag ka ngang makulet. Maglunch ka na dun.
Ganyan.. Di mo sinasabi skin, tinawag mo pa kong bestfriend. Tsss. Magddrama na lang ako, ayaw mo pa lang sabihin wa.
Tsss. Oo na nga. Ssabihin ko na. Galing ko talaga.
O dali na.. I'm waiting..
Eh si Ma'am kasi.. Gusto kong isali dun sa Bulpriza.. Eh ayoko.
Ayaw mo? Bakit? Nakwento din ng adviser namen yun.. Ano namang masama? Hula ko dun ka sa singing contest!
Oo, pinahamak ako ng pagkanta ko.. sabi niya
Pinahamak ka jan.. Ganda ng boses mo, bakit hindi mo ipakita sa kanila? Wala ka bang tiwala sa sarili mo?
Kath's POV
Kaya nga di ako sumabay kina Julia at Ella kasi gusto kong mapag-isa. Tapos to namang si DJ, sinamahan pa ko dito. Sabi na't iintrigahin lang ako nito eh. Kulet din eh. Di ako tingilan hanggant d niya nalalaman ang totoo. Tss. Tas ngayon, magtatanong siya ng mga ganito.
Pinahamak ka jan.. Ganda ng boses mo, bakit hindi mo ipakita sa kanila? Wala ka bang tiwala sa sarili mo?
WALA!
BINABASA MO ANG
My Guy Bestfriend..
Fiksi PenggemarHave you ever had that one guy? yeah, you call him your [best friend] but really, you're in love with him?