Chapter 2

507 4 0
                                    

After 365 years ng di pag-aupdate.. Eto na ko ULET. Sorry po kung nawala ako sa ere wa. Tss. Badtrip lang kasi, no permanent computer ang peg ko eh. T.T

Continuation.....

---------------

Hindi man lang kinuha kng ano name nung batang lalake! Sabay cross arms ni Julia na naiiling-iling pa ang peg.

Di pa kasi ako tapos eh? Pinangungunahan ako? Eto nga kasi...

--------------

Pagkauwe ko ng bahay. Nakita ko si mommy. Nagluluto ng pagkaen, pero mukang di samen. Kaya tinanong ko na siya.

Ma, san nyo po dadalin yan?

Diyan. Sa kabilang bahay. Lumipat diyan yung besfriend ko. Sabi ni mommy habang isinasalin yung ulam na nasa kawali sa isang mangkok.

Bakit naman lumipat dito?

Eh kasi nga bestfriend ko! Ano ka ba namang bata ka!? Pag bestfriend mo, ganun talaga. Hindi kayo maghihiwalay. Ayos pala e, sarap siguro pag my bestfriend ka.

Ahh sige po.. Panik muna po ako.

Wag naa.. Samahan mo na lang ako. At ipakikilala kita sa kanya. Ok? Halika na. Di na ko nkahindi, pumunta agad kame sa ktabing bahay namin. Isang maliit na bakod lang ang humaharang sa property namin at yung sa property nila. Kaya pala pinaayos to ni mama. Pinababaan ng konti. Mommy ko tlaga.

Dingdong... dingdong.. dingdong... (dorrbell yan) HAHAHA

Ma, tama na po isang doorbell. WAGAS kasi pumindot eh. Pero di ako pinansin, halatang excited siya na makita na niya yung bestfriend niya. At may lumabas na isang babae. Mestiza, chubby at maganda naman siya.

MIN-MIN!?!? Kaw na ba yan?!? Sabi nung babae. Sabay akap kay mama. Nagbitiw naman agad sila sa pagkakaakap.

Sumesexy ka, Karla wah? Karla pala name niya. Nagbolahan pa yung dalawa. -___- O siya, muntik ko ng makalimutan, eto ang menudo na paborito mo. Sabay pakita ni mommy kay Tita Karla. Syempre, showing some respect.. Tita na tawag ko. HAHAHA.

Naku, salamat dito. Halika, dun tayo sa loob. Pumasok agad kame sa bahay at naupo.

Psyensya na kayo, at mejo magulo pa dito sa bahay. Hehehe. Anything you want? Juice? Softdrinks? Alok niya smen.

Naku, wala yun. Ok lang. Buti na lang dito kayo lumipat. Asan nga pala si Rommel? For good na ba ang stay nyo dito?

Sana. I hope na magtagal kame dito. Pabago-bago ng isip yang si Rommel eh. Nasa amerika. Alam mo naman, workaholic yun eh. Wag nga natin siyang pag-usapan. Kaw, kamusta ka? May asawa ka na ba? Anak? Ilan na Anak mo?

Ikaw e, byuda na ko. Adik ka talaga Karla! Oo. Wala na si daddy nung 3 years old pa lang ako. Wala pa ko kmuwang-muwang sa mundo nung mawala siya. Sabi ko kay mama, na wag na niya ikwento ang nangyare, baka kasi iyakan ko pa yung gabi-gabi.

Ayy.. Oo nga pala, sorry naman. Ulyanin na eh.. Saka sino ba yang kasama mong bata? Sabay turo niya skin.

Nako, isa rin akong nag-uulyanin na.. Si Kathryn nga pala, anak ko. Unika iha ko yan.. Kath, mabless ka sa Tita Karla mo. Tumayo naman ako at lumapit sa kanya.

Mano po. Sabay kuha ng kamay niya at nagmano. Umupo agad ako.

Kay gandang bata naman nito.. Ehh. Ako na MAGANDA! ^.^ pero Chubby naman. -___-

----------------

Alam mo girl, lahat ng kaibigang ng parents natin, ganyan sinasabi pag nakakakita ng batang babae, laging pinupuri. Sabi ni Ella. Year ryt. Pinutol niya yung kwnto ko.

Eh nasan na dun yung bestfriend mo? Ano naman konek ng Tita Karla mo sa knya? Tanong ni Julia.

Hilig nyo kasing putulin ang story ko eh, hindi ko na lang ikkwnto! Kainis kasi, laging pinuputol. Mga excited.

Sorry naman. Tagal kasi eh. Julia

To na kasi e, ngkkwnto nga ako diba? Pwede ba, makinig na lang kayo?? Soo.. eto naa...

-----------------

Eh ikaw Karla? May anak na ba kayo ni Rommel? Tanong ni mama kay Tita Karla.

Ay oo noh! Dalawa sila. Siguro kasing edad ni Kath yung panganay ko. Tas yung bunso ko, baby pa lang.. Andun sa kwarto. May yaya kasi. ehehe. Saka na kame kukuha ng katulong pag ok na dito sa bahay.

Eh nasan na yung panganay mo!? Tanong ni Mommy

Oo nga noh, bibili lang daw yun eh. Naligaw na ata. Teka, tingnan ko sa labas. Sandali lang wa.

Sige-sige.. After 5minutes siguro, pumasok na din si Tita Karla.

Min, to nga pala ang Anak ko.. Si DJ. Dj, pumasok ka na. At may pumasok na bata. Kaso biglang tayo ni Mommy, di ko nakita ang muka. tsss.

Gwapo naman pala ng anak mo eh, alam ko na kung kanino nagmana. HAHAHA. Kath, halika dito. Lumapit naman ako. Pagkakita ko...

IKAW?!?!?! Tinuro ko pa siya.

Bakit iha? Kilala mo na si DJ? Sabi ni Tita Karla.

-------------

Wait lang ah.. Parang nagegets ko na. Sabi ni Ella. Eto na naman po sila, pinutol na naman ang kwnto ko.

At maya-maya lang.. Nagulat ako sa reaksyon ni Julia.

Girl!! Lumapit siya skin, tinitigan pa ko. Yung batang nagbigay sayo ng lollipop at yung anak ng tita Karla mo at yung sinasabi mong GUY BESTFRIEND mo ay.... Di ko na siya pinatapos, tumango na lang ako. Alam ko na kasi ssabihin niya eh... AY IISA!

OhmMyGuhd! Sabay sabi nung dalawa na nagtapik pa ng bibig.

OA nyo wa! Tama na nga. Lagi kayong nambibitin ng kwnto ko eh. May pasok pa tayo mamaya.

My Guy Bestfriend..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon