Chapter 26: Finding

3.4K 80 0
                                    

Chapter 26:
"Finding."

Lucy's POV

Minulat ko ang mata ko at nakaramdam ako nang sakit ng katawan ko, anong bang nangyari?

Pinilit kong inalala ang nagyari at naalala ko ang birthday party, si Ethan.

Nasan ba ako? Anong gingawa ko dito?

Tatayo sana ako nang maramdaman ko na nakatali pala ang mga kamay ko, sinong may gawa nito? Suot ko pa rin ang damit na sinuot ko sa party, ilang araw na ba ang nakalipas?

Madaming tanong ang pumapasok sa utak ko, hindi ko  mawari kung anong ba talaga ang nangyari basta ang huli kong natatandaan ay nagsasayaw kami ni Ethan at bigla na lang namatay ang ilaw tapos ay biglang may tumakip sa ilong ko pero bago yun ay naramdaman ko nun na parang may pumalo kay Ethan kasi bigla na lang siyang natumba, okay lang kaya si Ethan?

Napansin ko na nasa isang parang isang kulungan ako, may grills na bakal tapos ay may isang bintana na magkakasya ay isang pusa lamang.

Nilibot ko ang paningin ko, nasan ba ako? Sino nagdala sa akin dito? Anong gagawin nila sa akin?

Pinipilit ko na kumalma ang sarili ko. Hindi ito ang tamang oras para mag panick, kailangan ko makalabas dito.

Pumunta ako sa bintana at pumatong sa isang upuan malapit dun, nang maabot ko ang bintana ay nakita ko ang labas, puro dagat, wala akong makita na kahit na anong lupa kundi dagat lang, nasa isla ba kami? Anong isla?

Rinig ko mula dito ang paghampas ng mga alon, tama nga ako, nasa isla kami, pero saang isla naman ito?

Napatigil ako sa ginagawa ko nang may narinig ako na ingay sa labas kaya dali- dali akong bumaba sa upuan at pumunta sa hinigaan ko kanina at humiga tapos pinikit ko ang mata ko para hindi nila malaman na gising na ako.

Makalipas ang ilang minuto ay narinig ko ang mga yapak ng paa, mukhang nasa dalawa o tatlo ang tao na pumasok, pinikit ko pa rin ang mata ko para hindi nila mahalata na nakikinig ako sa kanila.

"Good Job Ael(reads as L), hindi ako nagkamali sayo.", sabi ng isang lalaki.

Yung boses nung lalaki ay boses  matanda, parang nasa 45-50 years old na.

Sino kaya sila?

"Walang anuman po. Gagawin ko ang lahat para sa inyo.", sabi ng isang lalaki.

Boses niya ay parang familiar kahit na medyo matipono ang tono ng boses nito, hindi ko lang alam kung sino, mukhang magkaedad lang kami.

"Boss sigurado ako na nagpapanick na ngayon ang buong Black Phanter Gang.", sabi naman ng isang lalaki.

Pareho din sa lalaking familiar ang boses, malaki na matipono ang tono.

Teka Black Phanter Gang, diba gang namin yun? Paano nila nalaman yun? Sino ba sila?

Gusto ko nang imulat ang mata ko pero natatakot ako na baka makita ko ang isang lalaki na kasama nila, iba kasi ang pakiramdam ko.

"Hahaha! Tama ka, at kapag sumugod sila dito ay nakahanda na tayo at sisiguraduhin ko na ako ang magiging pinakamalakas na Gangster King sa mundo. Hahaha!", sabi niya sabay pakawala ng malademonyong tawa.

When a Yakuza Prince meets A Gangster Princess (COMPLETED) [BOOK 1] #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon