Pabalik na kami ng dorm ng magyaya si Ken na kumain sa plaza..
Bigla naman akong nkaramdam ng gutom..
"Sige tara!! gutom na gutom na nga ako! minsan may pakinabang ka rin smelly boy."
"Eh rated PG ka naman talaga Akane.. hahahahahahha" pangaasar naman ni Ken sa kanya.
"Anong rated PG ang pinagsasabi mo dyan smelly boy!!!"At nagbangayan nanaman sila.
Sina Riye at Reiji naman ay pinaguusapan padin ang crime kanina.
" Are you okay?" tanong ni Hiro sa akin, saka ko napansin na kami ang nahuhuli sa paglalakad..
"Yes, medyo napagod lang pero okay naman ako. How about you?" I asked him."Okay naman ako as long as you are okay."
Napatingin naman ako sa kanya. Walang expression ang mukha niya at hindi din siya nakatingin sa akin.
Pumili na kami ng kakainin..Pasta ang pinili ko at soda. Gutom na talaga ako. Nang matapos kaming kumain ay naglakad na kami pabalik sa dorm..
"Uy diba Atama yun? Gosh, nandito sila!!!"
"Pwede ba magpa autograph sa kanila?"Narinig naming sabi ng ibang senshin from other family.
Nakilala na kami ng ibang mga estudyante dahil sa mga nasosolve naming kaso.. at syempre pa, because we are from Atama.Medyo madilim na ng makarating kami sa dorm.
Dumiretcho sa cr si Riye habang nahiga naman sa kama si Akane.."Grabe noh, nakakapagod tong araw na to." sabi ni Akane sabay hikab.
Lalabas pa sana ako pero nahawa na ako kay Akane. Bigla akong inantok. Hinintay ko lang matapos si Riye sa cr at ako naman ang sumunod.
Manipis lang ang sinuot kong pantulog kaya maaliwalas sa pakiramdam.Tinignan ko ang repleksyon ko sa salamin. Lalong nagiiba ang shades ng pagka green ng mga mata ko..
Mas nagiging intense ito habang tumatagal..Nagpasya na akong matulog.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Nakatulog agad ako. Nakakapagod nga talaga.Nagising ako dahil parang may nagtatalo sa paligid ko. Pagmulat ko ng mata ko ay nandito ang mga boys. At mukhang sa bintana nanaman dumaan ang mga ito. Haay naku talaga, anung oras na ba..
Whaaaaaat??!!!!!! 3am pa lang ng madaling araw!! anu bang trip ng mga lalakeng ito!!!"Akemi , magluto ka na, kain tayo!!!" sabi ni Reiji sa ken, aba't!!! Dati si Ken lang ang demanding, ngayon pati si Reiji din!! Hinanap naman ng mata ko si Hiro, nakatayo siya sa tabi ng bintana, habang nagbabangayan si Ken at Akane, nakatitig naman si Hiro sa akin.
Change your clothes..
Sabi niya sa isip ko, wait!!
OMG!!! nakalimutan kong sobrang nipis ng suot ko!! hala! nakita niya ba yung katawan ko kaya ganun siya makatingin sa akin??
At ng tumingin ulit ako sa kanya ay ngumingiti siya. Teka, nabasa niya ba ang nasa isip ko? Haaay naku talaga!! nagulat naman ako ng may inabot siya sa akin na bath robe. That was mine.Use that. Change your clothes now
Sinunod ko nalang sya. Pagkatapos nun ay nagluto na ako. Dumiretcho na ako sa kusina at nagprepare ng lulutuin.
Naramdaman ko namang sumunod siya saken.You looked sexy on that dress.
Napatingin naman ako sakanya na nakasandal lang sa pintuan while staring at me.And don't ever try to wear it again.
Hahahaha, kinakausap niya ako using his inner voice dahil alam niyang maririnig kami ni akane.
But why? you said I looked sexy on that dress right? I asked him teasingly.
YOU ARE READING
AKEMI-TANTEI HIGH
FanfictionThe continuation of Akemi's journey as being the daughter of Rielle Miyamoto and Aaron Lopez on Tantei high, with her Atama family and the missions.