Chapter Twenty

4.6K 133 2
                                    





















Papasok na dapat ako sa isang maliit na gusali na nakabukod sa area kung nasaan ang mga shinigami.

Pero narinig kong may mga paparating.
Nagtago ako sa likod ng gusali na dapat papasukin ko kanina. Naramdaman kong pumasok doon ang dalawang lalaki. They were wearing a cape. I think those guys are elite.

But who is their leader?

I enhansed my eye sight. At nakatulong iyon dahil may nakita akong maliit na butas sa dingding ng gusaling ito.
Agad akong sumilip sa butas na iyon..











At nang makita ko ang nasa loob ay muntik na akong masuka..

May mga bangkay sa loob niyon at naamoy ko na din ang mga ito.

But what surprised me the most is that those dead bodies have no eyes..

I looked on the other side of that room and I saw a cryogenic chamber with a body of a woman inside it..

Kinilabutan ako sa mga nakita ko..


This is the laboratory I'm looking for..

Naguusap sila sa loob ngunit hindi ko maintindihan ang pinaguusapan nila.

Parang hindi ko yata kakayaning pumasok sa loob ng laboratory na ito
pero kailangan kong malaman kung bakit nila ginagawa ito..
Pero naudlot ang pagiinspect ko ng may maramdaman akong malamig na bagay sa leeg ko.

"Who are you?!"

Tinig ng isang babae habang nakatutok sa akin ang sword niya.


Pasimple kong hinugot ang cards ko sa bulsa ko..

"Answer me!!"

She shouted at me.

Pero sa halip na sagutin siya mabilis kong ini-slashed sa braso niya ang cards ko. Nawala siya sa focus at ginamit ko ang pagkakataon na iyon upang atakihin siya.

I slided on the ground and kicked her on her legs which made her out of balance and fall on it.

I used that time to summon my sword and on this very moment, I am top of her with my sword pointing to her neck.

"Sino ang leader n'yo?"

"Patayin mo na lang ako! Wala kang malalaman sa akin!"

Mas idiniin ko pa ang sword ko sa kanya.
Pero nagmatigas pa din sya.

Narinig kong may mga paparating. Malamang ay narinig nila kami.
Kasabay nun ay nakita kong ngumisi ang babaeng ito.


I'm doomed.



Kahit nakatalikod ako ay alam kong naka-aim sa akin ang mga baril nila.
May mangilan ngilan na walang dalang armas pero wala akong ideya kung ano ang sixth sense nila.
May nagpaputok sa akin at agad akong tumayo upang maiwasan ang mga pagbaril nila. Pero dahil hindi ko kabisado ang lugar ay nahihirapan akong maghanap ng pupuntahan.

Hindi ko maaaring gamitin ang black dimension dahil siguradong masusundan lang nila ako.

I stopped and summoned my bow and arrows . I am about 50 meters aways from them at nakikita kong sumusugod sila sa akin. This time ay mas dumami pa sila. Kung kanina ay nasa pito lang sila, I think ngayon ay nasa bente-katao na sila.

AKEMI-TANTEI HIGH Where stories live. Discover now