This house looks just exactly as it is when we first came here. Nothing has change..
Pagkatapos naming maghapunan
ay sinamahan na ako ni Hiro para pumunta sa dati naming kwarto."Wait lang.. Are you sure that Papa knew about this?"
"Wala ka bang tiwala saken?"
"It's not like that.. Ayoko lang na magalala sila sa atin.."
"They won't.. Just trust me.."
Saka naman niya nilabas ang netbook niya mula sa bag na dala namin.
Prepared?
Habang ako naman ay naghanap ng damit na pwede kong gamitin pangtulog..
Hindi niya naman kasi sinabi na dito kami pupunta.. At dito kami matutulog ngayon.. Hmp!
"May T-shirt ako d'yan.. Kung wala kang magamit, you can use it.."
"So ikaw talaga nagbaon ka ng damit, tapos ako as in wala, ganoon?"
Tumawa lang siya sa sinabi ko.
"Then it wouldn't be a surprise kung sinabihan kitang magdala ka ng damit diba.?"
Saka siya muling tumawa..
"Whatever."
I just rolled my eyes.Iniabot niya naman sa akin ang isang gray t-shirt with a boxer shorts..
"Thanks.."
"I hope it fits you.. Yan lang kasi ang medyo maliit na damit ko.."
"How about you? Anong gagamitin mo?"
"Don't worry, I have my extra clothes.."
Tumango nalang ako sa kanya bago ako naglakad papuntang bathroom.
***
Paano ako makakatulog ng maayos ngayon?!
Kasi naman eh! Hindi niya kasi ako sinabihan na magdala ng damit!
Saka ko muling isinukat ang binigay niya sa akin. The boxer shorts were too big that it just fall off when I wear it.
Ayoko namang matulog ng naka-jeans..
The t-shirt reached just above my knee..Or maybe I can use this shirt alone..It cover up my body just enough as it should be..
Hmp! No choice!
Saka ako lumabas ng Cr..
Busy pa din si Hiro sa ginagawa niya sa netbook..
Ano nanaman kaya pinagkakaabalahan ng isang 'to..
Pumwesto na ako sa tabi niya para matulog. Naramdaman niya siguro ako dahil tumingin siya sa akin. But I didn't expect the way how he looked at me..
From head to toe.. then back to my face.."You really looked good on my shirt.. Kasya pala sayo ang boxer shorts.."
"Actually it's not.."
Then he gave me a confused looks on his face.
"You mean.."
YOU ARE READING
AKEMI-TANTEI HIGH
FanfictionThe continuation of Akemi's journey as being the daughter of Rielle Miyamoto and Aaron Lopez on Tantei high, with her Atama family and the missions.