Chapter Ten

5K 243 0
                                    



" Akemi listen.. Since ngayon mo pa lang nalaman ang tungkol sa sixth sense mo about repulsion, you have to start from the basic. "

Mataman naman akong nakikinig sa kanya dahil gusto ko na din na matutunan ito.

"I have set objects that you will be using for your training. "

Saka niya inilabas ang iba't ibang sukat at bigat na mga bato. What would I do with those rocks?

"Dito ka maguumpisang magtraining.
Try to focus on the least object, the lighter weight. Focus on how to repel that rock. 'Wag mong isipin na may kasama ka dito, just focus on your activity ."

Sinunod ko naman ang kanyang sinabi.

I looked on that rock . And then I focused my mind to repel it. It was about 30 seconds before the rock move., but it didn't actually repel, it just move for a seconds.
Maging ako ay nagulat! Kahit na alam ko ng mayroon ako ng ganitong klase ng sixth sense, nasusurprise pa din ako na napagalaw ko ito sa pamamagitan ng pagtitig. Hindi man ito tumalsik na kagaya ng inaasahan ko, the moment that the rock moves, that is kind of amazing!

Pagtingin ko kay Tita Haruka, she is smiling.

"You did great Akemi. That is the proof that you also have you mother's sixth sense. Natutuwa ako kasi parang makakasama ko padin si Rielle sa katauhan mo Rainie. "

Saka niya ako niyakap. Di ko man nakikita ang mukha niya, I can feel that she's crying. Mas ramdam ko tuloy ngayon kung gaano niya kamahal si Mama. And that gives me more courage to continue this race for my beloved ones. I want to be like my mother. I want to be strong like her.
For all the important people in my life.
















Pinagpatuloy namin ang training. Unti unti ay may nagiimprove sa akin. Kung nung una ay napapagalaw ko lang ito, ngayon, I can repel it easily. Saka niya sa akin pinasubukan ang mga sumunod na iba't ibang uri ng rock at pabigat ng pabigat ang mga ito. I really have to thank her for this.

Teka..

Hindi ko pa nakikita si Darwin simula ng magising ako ahh..












"He is on a mission, out of the country. He is with some of the Huntress looking for the shinigami rebels. Kailangan na natin silang makita as soon as possible para matapos na ang division sa mga Shinigami. So that the alliance will be more successful for your future reign."

"I hope they are fine Tita.."

"Don't worry about them. They are strong. Alam kong gagawin ni Seiji lahat para tuluyan ng maging matagumpay ang alliance of all tribes. "
Saka siya ngumiti sa akin.

Ngumiti na din ako. Tama si Tita Haruka. I know they can do it. I know we can do it.

















***

Sa mga sumunod na araw ay nagpatuloy ang training ko at sa ikatlong araw ay nagagawa ko ng magrepel ng isang bagay sa simpleng tingin lang.

Ngayon ay papunta na ako sa field kung saan kami nagtetraining. Marami nang nagbago sa akin. Siguro dahil na din sa mga pangyayari nung nakaraan. Kaya ko na din kontrolin ang black dimension kahit nasa labas pa ako.




Pero sa panlabas na itsura ko, isa lang ang napansin kong nagbago sa akin.



Ang mga mata ko...











Dati nang intense green ang kulay ng mga ito ngunit simula ng matutunan ko ang repulsion, the different shades of that green eyes are more emphasized now. Sa tingin ko ay tama nga si Tita Haruka. My sixth sense is the reason why I have this different shades of green color in my eyes.






AKEMI-TANTEI HIGH Where stories live. Discover now