ZAIRA'S POV
So bago ang lahat gusto ko munang magpakilala sa inyo. Hihi.
Ako nga pala si Czarina Zaira F. Trono, Isang STEP (Science Technology and Engineering Program) student, Grade 9 and 15 Years old. Hindi ko alam kung ano ang pinasok kong mundo. Hindi ko inexpect na ganito pala ka busy at kahirap maging STEP student. Pero Isa lang naman ang hilig ko ang magbasa ng magbasa ng libro and sa wattpad. Konting konti na nga lang pwede na kong ipatokhang ng mama at kuya ko dahil adik na adik nako sa wattpad. HAHAHA. At sa wattpad lang ako naadik hindi sa mga Kpop Artist katulad ng mga Kaibigan at pinsan ko.
•••••••
Andito ako ngayon sa kwarto, nagaayos. May pupuntahan daw kase kami ng kuya ko ngayon. And yes, may Kuya ako si kuya Julian. Julian Trono, kilala niyo naman siguro no? Pero kahit na ganun artista ang kuya sobrang maalaga parin siya samin ni mama. Tatlo nalang talaga kami, si papa kasi namatay sa car accident nung 7 years old ako.
"Hoy! Czarina Zaira! Matagal ka pa ba jan? Bilisan mo. " sigaw naman ni Kuya. Oh diba? Nagtanong pa siya. Hindi na nasanay sakin hahahaha.
"Ayan na palabas na! Wag kang atat kuya! " sagot ko namang sagot sa kanya habang sinusuot ko yung sapatos ko.
Naka white tshirt, and leggings tas nike na shoes lang. Hindi naman ako masyadong nag effort kase mamaya kung san lang ako dalin ng kuya ko.
Dahil sa sobrang pagmamadali ko, hindi na ako nakapag suklay pinusod ko nalang kaagad buhok ko kahit basa. Sabay kinuha ko yung bag ko at nagmamadaling bumaba. Epal kasi si kuya eh masyadong nagmamadali.
"Hi Ma, Good Morning. Pinaalam na po ba ako ni Kuya? May pupuntahan daw po kami ngayon eh. " pagpapaliwanag ko naman kay mama. Mamaya hindi ako pinaalam ng kuya kong magaling tas ako pa mapagalitan ni mama.
"Yes Baby, Kanina ka pa hinihintay ng kuya mo. Andun na nga sa labas eh. " natatawa namang sabi ni mama.
"Ahh sige pala Ma, Bye" sabay halik ko kay mama.
Mabilis naman akong tumakbo papunta sa may parking ng sasakyan ni kuya. And guess what. Nakakunot nanaman yung noo ni kuya.
"Ang bilis mo talaga eh no?! " pagtataray sakin ni kuya. Hala? Ano bang meron at gustong gusto ako isama neto. Sabay paandar naman ng kotse.
"Kuya ano bang meron?! At kailangan mo pa akong isama? Wala ka bang guesting? Or shooting?" Pagtatanong ko naman sa kanya. Kase himala at bigla akong niyaya ni kuya. At sa pagkakaalam ko busy talaga siya. Kase may movie silang ginagawa ni ate Ella.
" So ayaw mo?! Dahil First Day ng bakasyon mo sumama ka nalang sakin. Wala ka namang gagawin sa bahay eh. " pagpapaliwanag naman niya habang nag dadrive siya.p So? Gagawin talaga kong PA ni Kuya? Nako!
" So gagawin mokong PA ngayon? Porket bakasyon?!" Pagtataray ko naman kay kuya.
"Maeenjoy mo naman pagiging PA mo sakin eh. " sabay halakhak. "Mag ge-guest kasi kami ngayon ni ate ella mo sa asap chillout. " Sabi naman niya. Na shooked naman ako sa sinabi ni kuya. What the?!
"Seriously Kuya?! Wala naman akong hilig sumama sa mga ganyan eh. Maliban nalang kung bibilan mo ako ng Books tas pasyal na rin tayo. " paghirit ko naman kay kuya. Hahaha. Minsan lang naman to eh. Minsan lang kami mag bonding ni kuya. Busy kase siya sa work, alam niyo naman pag artista. Ganon din naman ako busy sa pagaaral. Bait ko eh.
"Pagiisipan ko muna. " sabay sabi naman sakin ni kuya. Minsan na nga lang eh, kuripot talaga neto.
"Wag mo ng pag isipan kuya, minsan lang naman eh. " nag pout naman ako kay kuya. Alam ko namang di ako matitiis neto eh. Hahaha.
YOU ARE READING
Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]
FanfictionThe Best Relationship are the ones you didn't expect to be in, The ones you Never even saw coming. Eyow! Especially sa mga Darrenatics. Hindi naman kagandahan eto. Pero sana Suportahan niyo HAHAHA. Pero kahit first time ko gagawin ko parin best ko p...