CHAPTER 39: Secrets finally Revealed

114 6 0
                                    

DARREN'S POV

So, eto na nga. Block screening na nung movie namin.

FLASHBACK

Andito kami ngayon sa may garden nila Zai.

"Babe ayos lang ba talaga? Pwede naman akong tumanggi dun. " nangangamba ko namang tanong.

"Oo naman, wag kana mag backout. Ayos lang naman, tsaka first movie mo 'to no. " sagot naman ni Zai habang nakangiti.

Nabaling ang atensyon namin ng biglang tumunog yung phone ko.

















Andrea's Calling....

Tinignan ko muna si Zai bago ko sagutin yung tawag ni Blythe, para bang humihigi ng permission.

"Sige na babe, sagutin mo na yan. Baka may importanteng sasabihin sayo." aniya ng nakangiti.

Me/Andrea

Darren?

Yes Blythe?

Ahmm, what time ka pupunta?

10am why?

Pwede ba akong makisabay sayo? Yung Van kasi namin nasira eh.

Ah-eh ano kasi, sige.

Okay seeyou Darren. Thankyouuu!

CALL ENDED

"Oh anong sabi ni Andrea? " tanong naman ni Zai.

"Babe ano kasi, ah eh ano- " nauutal ko mamang sabi.

"Ano?"

"Humingi kasi ng favor si Blythe sabi niya kung pwede daw siyang makisabay mamaya papunta sa shooting namin. Nasira daw kasi yung van nila. " pagpapaliwanag ko naman.

"Ah-okay" tanging sagot naman ni Zai, ramdam ko yung selos niya kahit nakangiti siya sakin.

Ito yung dahilan kung bakit gusto kong mag backout. Kasi ang mas kilalang ka loveteam ko talaga is si Blythe and then, ito nga kami pa yung bida na dalawa sa Upcoming Movie namin. Syempre bilang boyfriend ni Zai, iniisip ko yung maaring maramdaman ni Zaira.

"Babe basta kahit anong mangyari ikaw at ikaw lang. " sabi ko naman kay Zai sabay yakap at halik sa noo niya.

"Babe ano ka ba, ayos lang talaga. " sabi naman nito, sabay yakap din sa akin. Hindi ko alam pero ang saya saya ko sa tuwing yayakapin niya ako.

END OF FLASHBACK





At Van

"Babe sigurado ka bang manonood ka? " tanong ko naman.

"Oo naman babe, first movie mo 'to no. Hindi ko papalagpasin 'to. " sabi niya naman sa akin habang nakangiti.

"Oo nga Kuya, bakit may kissing scene na ba kayo ni Ate Andrea kaya ayaw mo manood si Ate Zaira. " singit naman ni Nenen. Loko loko talaga to.

"No! Wala. Nenen! " suway ko naman dito.

"Tama lang. " sabi naman ni Zai sabay apir kay Nenen.

"Kahit kelan talaga kayo yung magkakampi no? " sabi ko naman, pero tumawa lang naman yung dalawa.

"By the way Kuya, for sure mamaya maiinterview ka. Paano pagtinanong kung sino yung kasama mo, which is si Ate Zai ano isasagot mo?" Tanong naman ni Nenen, batang talaga to. Andami ng alam.

Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]Where stories live. Discover now