CHAPTER 29: The New Student?

154 10 2
                                    

Toshie's POV

"O antaray. Kakaamin lang kahapon sabay nang pumasok ngayon." Pangangantsaw ko.

"Yie. Wala paring poreber." Ani Kristen.

"Mamatay na magsabing meron!" Sabat naman ni Roselyn habang busy na nagsusulat.

"Hala. Sumabat." Pangaasar naman ni Samantha kay Roselyn.

"Manahimik nga kayo." Sabi naman ni Zai at humarap kay Darren.

"Uy Zai bata pa tayo. Saka wag mo ko dito ikiss dun tayo sa tago." Sabi ni Darren habang natatawa.

"Walangya ka balong! Isa ka pa manahimik ka. Chupe ka na nga may klase ka pa." Ani ni Zaira.

"Balong naman to. Sige na bye na." Sabi nito at ngumuso-nguso.

"Tulis ng nguso mo!" Singhal naman nita at pumunta sa upuan.

Zai's POV

Cafeteria

"Zai, ano gusto mo kainin?" Tanong ni Darren.

"Kahit ano." Sagot ko.

"Kahit ako?" Sabi nito at kinindatan ako.

"Walangya ka balong!" Sinamaan ko siya ng tingin.

"Joke lang, misis." Anito.

"Misis alis na!"

Tumingin ako kila Sam at nakita ko silang kinikilig.

"Mukha kayong timang." Sabi ko.

"Teka kanina ka pa nagsususungit. Meron ka ba?" Sabi ni Winzel.

Tumango ako saka yumuko. Napaangat ako ng tingin ng magsitawanan sila at halos lahat ng mga tao sa cafeteria e nakatingin na sa pwesto namin.

"Manahimik kayo. Pinagtitinginan na tayo." Pagsaway ko sa kanila pero di parin sila tumigil.

"Hanep meron lang pala to."

"Kaya pala kanina pa."

"Kaya naman pala."

Pangangantsaw nila pero hindi parin sila tumigil. Naiinis na ko!

Tumayo ako saka kinuha ang bag ko atsaka naglakad palabas.

Nasa pinto na ko ng cafeteria ng may humila sakin saka niyakap ako patalikod.

Hindi to si Darren. Iba yung amoy. Haharapin ko na sana siya pero pinigilan niya ko.

"Miss don't move." Pagienglish nito.

"At bakit? Sino ka ba? Atsaka bakit mo ko niyayakap?" Pagsusungit ko.

"I'm just trying to help."  Sabi nito.

"Help? By hugging me?" Tanong ko.

"Yes. You have.. hmm.. y-you h-have.."

"I have what?"

"Red stain?"

"Hala. Seriously. " gulat ko naman. Wth, hindi ko naman kilala to tas siya pa nakakita. Nako katangahan nga naman Zaira jusko. "Sorry, sorry. " paghingi ko naman ng paumanhin.

"Ayos lang, Eto dalhin mo sayo na yang bench ko. " pagaalok naman nito.

"Marunong ka palang mag tagalog? " sabi ko naman sabay kuha nung bench niya, tumango naman ito. "Marunong naman pala, may paenglish pang nalalaman. "  pabulong ko namang sabi.

Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]Where stories live. Discover now