ZAIRA'S POV
Kahapon, Hindi ko lubos isipin na madudulas ako sa kapirasong balat nang saging na iyon. Nakakahiya! Sa harapan pa talaga nung mag pinsan. Medyo tanga Zai, medyo tanga.
Flashback
Tinulungan ako ni Darren na makaahon sa pool habang si kylevin ay umalis para kumuha nang towel namin.
Nang makabalik si kylevin ay ibinalot niya sa ulo ko ang towel na dala dala niya.
Nakita naman namin si Kuya Julian na tumatakbo papunta sa amin na tila ba'y nagaalala.
"Zai! Zai! Anong nangyari dito? Ayos ka lang ba?" Natatarantang sabi ni kuya. Kaming apat naman ay napatulala nalang sakanya. Sobrang OA ni kuya. Kala mo naman namatay na ako hahaha.
"Kuya kalma, hindi pa ako patay. " sabi ko naman kay Kuya. At kaming apat ay napahagalpak sa tawa dahil sa reaksyon ni kuya.
"Ah-eh ano ba nangyari sayo? " tanong naman nito habang napapakamot sa ulo.
"Nadulas lang naman ako kuya. " taas kilay ko namang sabi sa kanya. "Pero don't worry na kuya, safe naman ako. Buti nalang andito yung magpinsan. " sabi ko naman na ikinakalma ni Kuya.
"Nako Darren, dumadamoves ka sa kapatid ko. " pangaasar naman ni kuya na aking ikinakaba naman. Dahil sa harapan pa talaga ni Kyle.
"La Kuya! Papansin ka naman. " sabi ko naman kay Kuya.
"Diba nenen bagay sila ng kuya mo? " dagdag na asar naman ni Kuya. Oshock pati bata Kuya?! Hays.
"Yes Kuya, future ate ko po si Ate Zaira. " sabi naman ni Lynelle na aming ikinagulat.
"Uy! Lynnelle. Wag ka nga. " bawal naman ni Darren kay Lynelle. Napansin niya na rin siguro si Kyle.
"Ihh bagay naman talaga kayo Kuya. Kunwari ka pang ayaw mo eh." Sabi naman ni Lynelle sabay hagalpak ng tawa kasabay si kuya Julian.
"Ahh guys excuse me lang ha. Papalit lang ako. " paalam naman samin ni Kyle, at sabay talikod ng mabilis.
End Of Flashback
Sa mga pangyayari kahapon, ramdam ko na parang nagseselos si Kylevin kay Darren. Alam ko naman yun, maliban sa nagkaroon kami ng loveteam ni Darren eh parang botong boto pa yung pamilya ko kay Darren.
"Hi Ate" sabi naman ni nenen, na bagong gising.
Speaking of lynelle, dito pala siya natulog dahil kinulit niya yung Kuya niya na kahit one night lang daw siya ditong matulog gusto niya lang daw akong makasama. So sweet, si darren naman ay walang magawa kaya tinawagan niya nalang sina tita at tito na kung pwedeng dito matulog si nenen at pumayag naman ang mga ito.
"Good Morning baby. Nakatulog ka ba ng maayos? " tanong ko naman aa kanya sabay akbay. Magkatabi kasi kaming matulog. Infairness hindi siya magulo matulog haha.
"Okay naman ate. " sagot naman niya sa akin sabay binigyan ng isang malaking ngiti. Awww nakakagaan ng loob yung mga batang ganto kay nenen. "Ate can i barrow your phone? " sabi naman niya, habang nagpapacute. Wahh.
"Yah sure. Andun sa table. " sabi ko naman.
Pagkakuha niya ng cellphone ko. "Ate Selfie tayo." Sabi naman nito ay tinaas yung cellphone sabay selfie.
YOU ARE READING
Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]
FanfictionThe Best Relationship are the ones you didn't expect to be in, The ones you Never even saw coming. Eyow! Especially sa mga Darrenatics. Hindi naman kagandahan eto. Pero sana Suportahan niyo HAHAHA. Pero kahit first time ko gagawin ko parin best ko p...