ZAIRA'S POV
kring..kring..kring..
Ano ba yan ang aga aga namang tumawag.
Kinuha ko yung cellphone ko ng nakapikit. Kasi inaantok pa talaga ako tas namamaga pa mata ko.
Nung binuksan ko yung mata ko nakita ko.
Darren's Calling (Facetime)
OMGGGGGG! Bigla namang nagising ang kaluluwa ko dahil sa nakita ako. Nataranta akong kunin ang suklay at maghilamos. Kasi ang pangit naman siguro kung haharap akong parang tanga sa kanya.
Shookt. Yung mata kooooooo!
Sasagutin ko ba?!
Hala baka magalit kapag di ko sinagot.
"Hi Darren. " bati ko sa kanya.
"Hi Zaira, teka bat naka off cam ka? " tanong naman nito.
"Ah-eh kasi ano. Ah may muta pa ako nakakahiya naman. " pagpapalusot ko naman.
"Sus, maganda ka parin kahit sandamakmak yang muta mo. " sabi naman niya.
"Kadiri ka naman ano yung isandamakmak grabe. " sabi ko naman sa kanya.
"Joke lang di ka naman mabiro. Open mo na pala camera mo, gusto kong makita yung mukha ni Future girlfriend ko. " pangbobola naman nito.
No choice ako, kaya in-open ko na.
Mamaya magtampururot nanaman eh HAHAHAHAHA."Muta pala ha, siguro magdamag kang umiiyak no. Yieee miss na niya ko. " pangaasar naman ni Darren
"Kasi ikaw eh, pinapaiyak ako. " sabi ko naman sa kanya.
"Sorry kung napaiyak nanaman kita ah, promise ko babawi ako sayo. " sabi naman ni Darren, dahil dun medyo sumaya naman ako kahit papaano.
"Ahmm, Ren. Diba nabanggit ko sayo na birthday na ni Sam? Sayang di mo naabutan. Sabi kasi ni tita sa PuntaBelle daw kami eh. And then sabi ni Sam kung pwede daw bang isama ko sila Bailey at Kyle. " sabi ko naman dito.
"Oo nga eh, paki sabi nalang kay Sam sorry di ako makakapunta tsaka Happy Birthday nalang kamo. Bibilhan ko nalang siya ng gift dito. " sagot naman ni Darren. Nakakatuwa dahil hindi na iba sa kanya yung tcr. "At sila bailey at kyle tatawagan ko nalang sila. Zai kung isasama nila sila Ac or Ylona okay lang? " dagdag naman ni Darren.
"Naman pwedeng pwede, mas masaya kapag madami. For sure matutuwa yung mga yun. Lalo na si Samantha. " sabi ko naman.
"Si Kai! " Banggit ko naman sa pangalan ni Kyline, dahil bigla ko siyang naalala.
"Oo nga i-invite mo. Para yun na yung bonding niyong dalawa. Sayang hindi pa ako umabot sa birthday ni Sam. " sabi naman ni Darren.
"Oo nga, mas masaya sana kung nandito ka. " sabi ko naman sa malungkot na tono.
"Oh ayan ka nanaman, wag kana malungkot lagi naman akong tatawag sayo, gusto mo oras oras pa eh. This time wala ako ngayon sa showbiz kaya marami akong oras. " sabi naman ni Darren. Oo nga sana oras oras magkausap kami. Hindi ko alam nalulungkot talaga ako pag wala sya.
"Basta ako una makakaalam kung kelan ka uuwi ah? Sunduin ka namin. " sabi ko naman.
"Oo naman, pero yung promise mo hindi ko nakakalimutan. Yung Matamis mong OO. HAHAHA " pagiiba namang topic ni Darren.
YOU ARE READING
Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]
FanficThe Best Relationship are the ones you didn't expect to be in, The ones you Never even saw coming. Eyow! Especially sa mga Darrenatics. Hindi naman kagandahan eto. Pero sana Suportahan niyo HAHAHA. Pero kahit first time ko gagawin ko parin best ko p...