ZAIRA'S POV
After 1Month
9:30AM
Maraming araw na nagdaan, na kasama ko si Darren. Lahat ng oras na yun wala siyang ginawa kundi pasayahin at ipaalala sa akin lahat.
Sa bawat oras na yun mas madali akong nakaalala ng dahil kay Darren. Hindi niya ako sinukuan. Lahat nalaman ko na, as in lahat mula kay Kylevin at Allison, lahat ng nangyari sa amin. Oo inaamin ko nalulungkot ako sa nakaraan ko, pero sa pinapakita sa akin ni Darren tuwing magkasama kami nawawala lahat ng sakit at lungkot ko. Walang oras na hindi niya ako pinapasaya, halos parang hindi na nga siya artista, halos araw araw ay laging bumibisita sa bahay namin.
Darren's Calling
ME/DARREN
Ren? Napatawag ka?
Ahmm, wala lang mangangamusta lang. Okay kana ba talaga?
Ahh, ayos na talaga ko. Ikaw ba ayos ka lang ba talaga? Hahahaha masyado kang nagaalala sakin eh, di ka pa makakanta niyan. Hahahah.
Sus, marinig ko lang boses mo ayos nako no.
Asan ka pala ngayon?
Nasa rehearsal ako ngayon, para sa asap tommorow.
Ahhh, huwag kang papapagod diyan. Baka ikaw naman magkasakit niyan.
Sus, concern ka sakin?
Ayaw mo? Kinilig ka lang eh hahaha
La, syempre gusto. By the way nakabili kana ba ng mga school supplies?
Nope, si mama kasi may busy sa work then si Kuya naman may shoot sila nila Ate Ella. Kaya ayun di ako makalabas.
Gusto mo sabay nalang tayo? Ipapaalam nalang kita kina Kuya Julian at tita. Don't worry kasama ko si Ate Ja.
Why not? Hahaha. Basta sunduin moko dito, para tipid sa pamasahe diba.
Sige sige. After lunch?
Sige bes, oh sige na baka nakakaistorbo nako sa rehearsal niyo. Seeyouuu.
Kelan kaba nakaistorbo sakin? Sige sige. Magiingat ka diyan. Seeyou.
CALL ENDED
Bakit ang sweet ni Darren? Oo simula nagka amnesia ako, kami na laging magkasama. Yung little sister niya kasi lagi siyang inaasar sa akin kesyo crush daw ako ni Darren, tas ako naman nakikisabay lang sa trip ni nenen. Pero habang tumatagal nagiging komportable kami sa isa't isa.
Ang swerte siguro ng babaeng itinadhana kay Darren, sa tulad ko palang na bestfriend niya napaparamdam na niya na mahalaga ka talaga sa kanya. napaka sweet, mabait, maalaga, gentleman at higit sa lahat may respeto sa babae.
Kaya pala napakaraming humahanga sa kanya, busilak ang kanyang puso. Tinulungan niya ako hanggang sa maalala ko lahat, lahat ng nakaraan ko. Siya rin naging karamay ko sa mga oras na umiiyak ako at nasasaktan sa tuwing naalala ko yung mga nangyari samin ng pinsan niya.
Sa bawat tukso sa amin ni Kuya, Nenen, at ng mga Darrenatics. Hindi ko na maintindihan 'tong nararamdaman ko. Yung tipong nakukuryente ka kapag nagdidikit kayo, humihinto yung mundo mo kapag kaharap siya, at bumibilis yung takbo ng puso ko kapag kasama siya.
Anyare na Zaira? Inlove kana ba sa Bestfriend mo?! Hindi pwede, malay mo hindi ikaw ang gusto. Tapos ano?! Masasaktan ka nanaman. Tama na.
After 4hours
YOU ARE READING
Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]
FanfictionThe Best Relationship are the ones you didn't expect to be in, The ones you Never even saw coming. Eyow! Especially sa mga Darrenatics. Hindi naman kagandahan eto. Pero sana Suportahan niyo HAHAHA. Pero kahit first time ko gagawin ko parin best ko p...