CHAPTER 21: The Pool Party

170 11 0
                                    

ZAIRA'S POV

So maaga nagising ang lahat, si mama nagluluto na then katulong niya yung mga maids namin.

Kami naman ni Kuya umalis na nauna na kami sa venue, susunod nalang daw sina mama. Doon daw kasi kami sa resort ng lolo namin mag celebrate ng birthday si kuya. Sa 'Punta Belle Resort' . Pero dapat sa bahay lang talaga, ang kaso lang parang hindi mag kakasya kasi invited rin yung mga fans ni Kuya kaya ayun. Kaya nag decide na si kuya na irent nalang yung resort ni lolo, pero nung tinawagan niya hindi na pinapabayaran gift na daw ni lolo sa kanya yun.

Maaga daw dapat kami, niyaya kasi ako nitong si kuya tumulong daw kami sa pag aayos. Medyo madami dami yung mga inimbita niya, halos lahat mga artist then may mga 'Julianators' at Julianella rin na pupunta. Mga fans ni Kuya.

"Kuya happy birthday nga palaaaaaa" bati ko naman kay kuya habang nasa sasakyan kami.

"Thankyou baby. " sabi naman niya. "San na yung gift ko? " dagdag naman nito.

"Si ate ella hahahahaha" tukso ko naman.

"Czarina! " suway naman nito sakin.

"paeklat ka pa kuya eh! Nadulas ka nga sa interview mo nung sa Asap chillout akala mo ha! Naka save sa phone ko yung video hahahahaha" sabi ko naman sa kanya. Na kanyang ikinatawa o baka kinilig hahahaha.

"Pabibo karin no! Burahin mo yan czarina. " sabi naman ni kuya.

"Papabura mo pa! Eh naka post na nga sa youtube at isa pa marami ng nakanood. Andami kayang kinilig kuya hahahaha" pangaasar ko naman sa kanya.

"Oo na tama na pala, bumaba kana. Andito na tayo. " sabi naman niya sa akin. Dahil masunuring kapatid ako bumaba na ako.

Saktong pagkababa ko bigla naman nag ring yung phone ko. Agad ko naman itong kinuha saking bulsa. Si Darren?!

ME/DARREN

Darren napatawag ka? Mamaya pa yung party.

Yun nga Zai eh hahaha, pupunta na sana ako. Wala naman akong work ngayon and i think boring sa bahay kaya i decided na pumunta nalang diyan. Tulungan ko nalang kayo ni kuya Julian.

Thats good hahahaha, by the way paano si nenen?

Ayun sumama kina mom and dad, uuwi daw ulit sila sa nueva ecija eh. Kaya ako nalang makakapunta pero pinapasabi ni nenen happy birthday daw kay kuya.

Ay ganun ba. Sayang naman, pero sige punta kana wala rin akong kausap eh. For sure si Kuya busy.

Sige sige, just wait for me? Seeyou later. Bye.

CALL ENDED

"Zai tara na, sino ba kausap mo? " sigaw naman ni Kuya.

Tumakbo naman ako papalapit sa kanya. "Tumawag lang si Darren Kuya. Otw na siya dito. " sabi ko naman.

"Aba naman, mamaya pa yung party ah. Ang aga ng manliligaw mo ah hahaha. " pangaasar naman ni kuya.

"Abnormal ka naman Kuya eh! Bestfriend lang kami ni Darren eh. " sabi ko naman sa kanya.

"Oo na BESTFRIEND lang kayo ni darren. Tara na. " medyo pabibo talaga si kuya eh diniin pa talaga yung Bestfriend.

Pumasok na nga kami sa resort. Grabe ang ganda parin talaga dito sa resort, madaming nagbago oo, pero mas lalong gumanda.

Agad naman kami pumunta kung saan yung mismong venue. Grabe, medyo sosyal si kuya hahahaha. Bongga.

After 1hour

Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]Where stories live. Discover now