CHAPTER 5: The Meeting

161 26 0
                                    

DARREN'S POV

Maaga akong umalis sa bahay, mga 6:00AM pumunta ako sa ABS may meeting daw kasi lahat ng artist para sa magaganap na outing bukas sa boracay.

Hindi naman siguro ako excited. Si Kuya Robi Domingo, Kyle Echarri, Bailey May, Ylona Garcia, Ac Bonifacio, Andrea Brillantes, Kyline alcantara, Kuya Jed Madela, ate Maja Salvador, Ate Angeline Quinto, Ate Ella Cruz, and Kuya Julian palang yung nakikita ko dito sa studio.

Pumunta naman ako sa Grupo nila Kyle. Kinamusta ko lang sila at chika chika ng konti. Hindi naman halata na excited sila para bukas. Hahahaha. Same Here naman, pero mas masaya kung kasama si Zai at Kylevin para kumpleto kaming tatlo.

Pagkatapos ko namang makipagusap kina Kyle ay pumunta naman ako kina Kuya Julian at ate Ella. Pero parang nagdadalawang isip ako, sobrang sweet kasi nila. Kung hindi mo sila kilala mapapagkamalan mog may Gf/Bf sila. HAHAHAHA. infairness bagay talaga sila. Ayaw ko aang siraan moment nila pero gusto ko talagan kausapin si Kuya Julian.

"Kuya Julian/Ate Ella" bati ko naman sa kanila. Sabay silang tumingin sa akin at ngumiti.

"Hi Darren, Musta kayo ni Zai? " pabirong sabi naman ni ate ella habang pinipigilang ngumiti.

"Hala Ate, Hahahaha" wala na akong masabi. Bat ano bang meron samin ni Zai? Hahaha. Friends lang kami.

"Uy Ella wag mo namang binibigla si Darren, HAHAHAHA. Dadaan muna siya sakin. " halatang sumasabay si kuya julian sa trip ni ate ella. Grabe pinagtulungan ako. Friends lang talaga kami.

"Hala Kuya Grabe hahahaha. Friends lang po kami ni Zai. " pagpapaliwanag ko naman sa kanila.

"Sabi nga namin hahahaha. " sabi naman ni Kuya Julian habang nagpipilit parin ng tawa.

"Kuya hindi mo ba isasama si Zai? " tanong ko naman sa kanya.

"Sabi na sayo Julian eh. " singit naman ni ate ella sabay tingin kay kuya julian na mapangasar yung ngiti. "Darren Ha" sabay tawa naman si ate ella.

"Hindi ko alam kung sasama yun. Di kasi mahilig sa ganun yun eh. Puro libro lang gusto nun. " sabi naman ni Kuya. "Pero itatry ko para sayo. " sabi naman ni kuya julian habang kumindat sa akin na para bang nangangasar.

"Kuya iniisip niyo nanaman hahaha. Pero sige kuya try mo ah? Thankyou. " pagpapasalamat ko naman sa kanila.

"Sige Darren sabi mo eh. " sabi naman ni Kuya Julian.

Nang matapos kong makausap sina ate Ella at kuya Julian ay nagpaalam naman na ako sa kanila. Pumunta na ako sa pwesto nila Bailey.

Pagkabalik ko ay kaagad namang nagsidatingan yung ibang artist. Then after that eh nagsimula na yung Meeting namin para nga sa gaganapin na outing bukas.

•••••

Mga isang oras at kalahati natapos ang pagpupulog ng mga artist. Mga pinagusapan lang naman eh yung tungkol sa mga daldahin namin, kung ano yung magiging activity namin. So ayun, pwede rin daw kami magsama ng iba, friends or family. So ibig sabihin non? Pwede ko isama si Kyle? At si Zai narin. Wohooooo.

So kasasakay ko palang sa sasakyan. Agad ko namang kinuha yung phone para tawagan si Kyle para ayain sa outing, hindi ko rin naman makakasama yung family ko kasi nasa canada sila kaya si Kyle nalang.

•••••

ZAIRA'S POV

So ayun, katulad parin ng ginagawa ko noon. Libro lang pinagkakaabalahan ko. Mga ilang books rin yun sa isang araw. Inabot na nga ko ng hapon kakabasa dito eh. Nakakaadik yung mga binabasa ko. Lalo na yung Inlove na ako by Immasterlight. Nakakakilig si samantha at Joshua. Ajuuu. Forever na silaaaaa. Kaso wala palang forever.

Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]Where stories live. Discover now