CHAPTER 31: Ticket Vs. Books

165 8 6
                                    

ZAIRA'S POV

Panibagong araw nanaman. Nagiisip ako ng pwedeng pagkaabalahan kasi sabado naman ngayon at walang pasok.

Bago ako lumabas ng kwarto ay ginawa ko nalahat ng morning routine ko.

Saktong lalabas naman na ako, ay sinalubong naman ako ni kuya.

"Good Morning Zai. " bati naman ni kuya.

"Good Morning Kuya" balik na bati ko naman sa kanya.

"Tara na baba na tayo, kakain na daw. " sabi naman niya.

Pababa na kami sa hagdan, ng biglang may binigay na envelop si kuya sa akin.

"Kuya ano to? Invitation kakasal na kayo ni ate ella. " sabi ko naman sa kanya, kasi wala talaga akong idea kung anong laman nun.

"Praning! Buksan mo nalang dali, may nagpapabigay sayo. " sabi naman ni kuya.

Dahan dahan ko namang binuksan yung envelop at pagkabukas ko












"Ticket para sa BTS concert?!!! " gulat ko namang sabi. "Wahhhhhhhhhhhhhhhh! Kuya thankyou. Iloveyou so much. " sigaw ko naman sabay yakap sa kanya.

"Julian! Anong nangyayari diyan? " pagaalala naman ni mama. Kasi nasa kitchen siya andito kami sa sala ni kuya.

"Ma, wala po. " sabi naman ni kuya. Habang tumatawa.

"Kuya, Kuya. Thankyou Standing VIP pa to. Hala kuya grabe makikita ko na mga asawa ko. Kuya thankyou talaga. " walang sawa ko namang pagpapasalamat kay kuya. "Pero kuya wala akong kasama? Di moko sasamahan? " napakamot naman ako.

"Una huwag ka sakin mag thankyou, pangalawa may kasama ka. " sabi naman ni kuya habang tumatawa.

"Ha? "

"Si Darren kasi nagbigay niyan. Alam niya kasi na fan ka ng bts kaya ayun eh saktong meron silang concert this year. " sagot naman ni Kuya. Wow just wow, imagine 15k yun tas nilibre ako ni darren.

"Kuya pero thank you parin kasi binigay mo, at ibig sabihin nun pinayagan mo na ako hehe. " paglalambing ko naman kay kuya.

"Oo na, oo na. " sabi naman ni kuya sabay gulo ng buhok ko.

"Kuya si ate ella kaya? " sabi ko naman sa kanya. "Hindi mo bibilhan ng ticket? Fan din kaya si ate para sweet diba parang si darren. " pangaasar ko naman sa kanya.

"Pagiisipan ko. " sabi naman niya.

"Aba kuya hindi na dapat pinagiisipan yan anuba. " sabi ko naman.

"Oo na sige na. " sabi naman niya. "Tara kumain na pala tayo. " aya naman ni kuya. At pumunta na kami sa hapag kainan.

•••••

DARREN'S POV

nabigay na kaya ni kuya Julian? Nagustuhan kaya ni zaira? Tinanggap kaya niya? Natuwa ba siya?

Ano ba darren, bat andami mong tanong sa sarili mo. Hays

*knock* *knock* *knock*

"Kuya Darren! Kuya Darren! " tawag naman sa akin ni nenen.

"Yes baby? Nakabukas yan. " sabi ko naman sa kanya at pumasok na siya.

"Kuya, nakita mo na ba yung post ni ate Zaira sa IG? Kuya bat di moko binilhan ng ticket ng Concert ng BTS kuya asawa ko yung mga yun anuba. " sabi naman ni nenen.

Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]Where stories live. Discover now