DARREN'S POV
Andito ako ngayon sa bahay kasama ko Family ko. Kahapon pa sila dumating, paguwi ko kahapon nasurprise talaga nila ako lalo na yung baby sister ko. Sobrang namiss ko hays.
Sa kasalukuyan andito ako sa kwarto k9, iniisip ko si Zai, kamusta kaya siya? Sana okay naman siya.
Naisip ko na pumunta sa bahay nila, pero surprise lang. Hahaha isasama ko si Lynnelle. Remember? Mahilig siya sa bata and noon niya pa gustong mameet yung sister ko.
Bago ang lahat pumunta muna ako sa kwarto ni Lynnelle para kausapin.
"Lynnelle? " tawag ko naman sa kanya habang kumakatok.
"Kuya nakabukas yan. " sabi naman niya sa akin. Kaya pumasok na ako.
"Nenen? Gusto mo sumama sakin? " pagtatanong ko naman sa kanya.
"Saan tayo pupunta Kuya? " tanong naman niya.
"Sa bahay nina Ate Zaira mo, yung kapatid ni Kuya Julian. " sabi ko naman.
"Ahh si Ate Zaira, yung kinausap mo dati sa Van? Yung lagi mong kinukwento sakin? " sabi naman niya na walang preno.
"Shhhhh, oo baby. Ano sama kana? " pagpapatahimik ko naman sa kanya.
"Yes Kuya, gusto ko makita at maging close si ate Zaira. " sabi naman niya. Aww nakakatuwa naman. "My Future ate hahahaha" bulong naman niya. Ano?! Future ate?! Jusko.
"Mag ayos kana pala. Papaalam na kita kina Mom and Dad. " sabi ko naman sabay labas na ng kwarto niya.
•••••
Nakaayos na nga si Lynnelle and syempre ako. Nasa sasakyan na kami. Tatlo lag kami, yung driver and si Lynnelle lang. Nagpadaan muna kami sa Jollibee para mag drive thru pasalubong narin kay Zai.
Dahil nga surprise si Tita nalang tinawagan ko para makasiguradong nasa bahay lang si Zai.
Ringing
Me/Tita
Hi Tita, good morning po.
Oh Darren napatawag ka. Good morning din.
Tita anjan po ba si Zai?
Ahmm oo andito lang siya sa bahay. May lakad ba kayo ngayon?
Ahmm wala po tita, bibisitahin lang po sana namin siya ng baby Sis ko.
Yah, sure punta nalang kayo dito sa bahay. Welcome kayo palagi dito.
Thanks tita. Tita Favor?
Ano yun Darren?
Pwede pong huwag niyo munang sabihin kay Zai na pupunta kami jan. Susurprise po sana namin.
Sige ba. Hahaha sige na ingat kayo.
Sige po Tita Bye.
CALL ENDED
•••••
"Lynnelle tara na. " aya ko naman kay Lynnelle. Busy kasig kumain ng fries eh.
"Wait kuya. " sabi naman niya na pababa na sa sasakyan.
Naglalakad na nga kami papunta sa pintuan nina Zaira at pagkalapit namin ay agad akong kumatok.
Saglit lang akong kumatok pinagbuksan agad kami ng pinto.
And shock. Si Zaira yung nag bukas. Parang ako yung nasurprise hahaha. Naka panjama pa siya halatang hindi pa nagaayos pero lutang na lutang na kagandahan niya. Ako naman natulala lang sa kanya, siya naman halatang nagulat. Then si Lynnelle nakatingin lang saming dalawa.
YOU ARE READING
Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]
FanfictionThe Best Relationship are the ones you didn't expect to be in, The ones you Never even saw coming. Eyow! Especially sa mga Darrenatics. Hindi naman kagandahan eto. Pero sana Suportahan niyo HAHAHA. Pero kahit first time ko gagawin ko parin best ko p...