CHAPTER 12: The Reunion

119 21 0
                                    

ZAIRA'S POV

Andito ako ngayon sa kwarto ko, nagaayos ng gamit. ang kalat kasi masyado ng kwarto ko, eh masipag ako ngayon kaya sasamantalahin ko na. Tsaka medyo masama loob ko kay kuya kasi hindi siya bumalik minsan na nga lang siya magka free day tapos wala pa siya. kaya magaayos nalang ako.

Kumpleto kami ngayon, andito si mama, at andito rin si Kuya Julian. Pero si Kuya Julian hindi ko pinapansin naiinis kasi ako sa kanya.

Flashback

"Zai! " tawag naman sakin ni kuya pero hindi ako sumasagot kaya nakailang tawag ito sa akin. 

at ilang saglit ay tumigil na sa kakakatok si kuya..





pero akala ko lang pala yun. Bumalik ulit siya kinuha lang pala yung susi. Argh naiinis pa talaga ako sa kanya sabi niya kasi uuwi siya ng maaga at higit sa lahat hindi niya sinabi na kasama pala siya sa interview ni Darren.

pagkabukas naman ni Kuya ng pintuan ko ay kaagad naman akong nagtalukbong ng kumot.

"Zai wag kang ano jan, tatalukbong ka pa eh. " sabi naman ni kuya, at naramdaman ko naman yung pagtabi nito sa akin. pero nanatili parin akong hindi nagsasalita.

"Zai wag kana magtampo. " Paglalambing naman ni kuya sabay yakap sa akin. wahhh Kuya naman eh masyado mo akong binibaby, pero nagtatampo parin ako sayo kaya hindi muna kita kakausapin.

"Sorry na Zai, babawi nalang ako sayo bukas. Promise ni Kuya yan. " Pagsusuyo naman niya sa akin pero nanatili parin akong hindi nagsasalita.

"Zai naman eh, nakokonsensya tuloy ako. Sorry na kasi, bawi nalang si Kuya sayo promise. " Sabi naman ni Kuya, nahalatang nakokonsensya nga.

"Okay." tanging sabi ko naman. sabay tanggal ng kumot, pero still nagtatampo parin ako sa kanya.

"Hay salamat naman. Promise babawi ako sayo bukas, wag kana magtampo. sorry na baby. " paglalambing naman ito sa akin sabay niyakap at hinalikan ang noo ko. Kahit kailan talaga ang sweet ni kuya, kahit nagtatampo ako sa kanya. "Sige na pahinga kana, Goodnight I love you. " Sabi naman nito.

"Goodnight din Kuya, Loveyoutoo"  sagot ko naman kay kuya, kahit nagtatampo ako kay kuya mahal ko parin 'to syempre hahahaha.

END OF FLASHBACK

                             •••••

Pagkatapos kong magayos ay pumunta naman sa kwarto si Kuya at kinausap ako.

"Zai, magbihis ka may pupuntahan tayo. " nakangiting sabi naman ni kuya.

"Kuya baka saan mo lang ako dalhin ah. sasapakin talaga kita kahit kuya kita. " Sabi ko naman sa kanya habang nakataas yung kilay.

"Ako bahala baby, magugustuhan mo yun promise. Kaya magbihis kana." Paguutos naman nito sa akin. sabay labas sa kwarto.

Paglabas ni Kuya ay nagayos na nga ako, may tiwala naman ako sa kuya ko lalo na pagnagtatampo ako sa kanya babawi talaga siya ng bongga yung tipong magugustuhan mo hays ang swerte ko talaga sa kanya.

20minutes

Nakaayos na nga ako. Naka Jumper ako na maong then long sleeve na white na may nakatatak na "Love Me" then naka Puma na sapatos. Itong suot ko favorite outfit ko ito kapag kasama si Kuya, ewan ko ba kung bakit. Kasi siya bumili nito hahaha.

Unexpected Love (Darren Espanto) [COMPLETED]Where stories live. Discover now