Simula

6K 280 207
                                    

King
-
AN: Welcome sa simula ng Love Game's Part 2: Lost in Love. Sana magustuhan niyo rin 'to kagaya ng part one. Malamang dito niyo na mahahanap ang sagot sa tanong! 😂 Buang parin ang storyang ito kaya h'wag masyadong matakot sa title. Good vibes lang :)

Don't forget to vote, comment and spread na may part 2 ang LG! 😂💖

-MBS
--

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

"Mabuti naman at andito kana ulit" si Nana.

"Hindi pwedeng mabulok ako dun Nana" sabi ko at ngumiti sakanya. "Baka mabaliw ka kakaisip sakin" Natawa ako.

"Nag-aalala kami ng Tatay mo dahil hindi ka namin mabisita man lang"

Kingina. I'm free once again.

Halos tatlong buwan akong nawala at talagang wala akong ginusto kundi makabalik agad and honestly hindi ko alam kung paano ko haharapin ang buhay ko ngayon, and I meant, Monique.

Sabi sa'kin nila Nana na laging pumupunta si Monique sa bahay to check kung nasaan na ako o kung babalik pa ba ako. Sa totoo lang, wala akong alam. Hindi ko alam kung makakabalik pa ba ako noon at saklap nga eh dahil I feel really devastated inside habang nandoon ako. I was alone, I was in pain at wala akong ibang kasama kundi sarili ko. I thought I'll lost my mind pero mabuti nalang at okay lang ako

Paano na? For sure galit sa akin si Monique. 3 months without any communicatiod done feels horrible at alam kong mahihirapan akong suyuin siya.

Pagkatapos ko noon ihatid si Monique sa review center, makipag-batukan sa kinginang Anthony na iyon  at magtampo kay Monique dahil sa pagpapaalis niya sa'kin ay laking gulat ko noong umuwi ako sa bahay and my dad was there at gusto niya ako kunin. I really don't know what to feel at that moment. I was so afraid and definitely want to run away, just from that moment I knew he's upto something.

Nalama niya ang sudden drop out ko sa shool last time that my mom and ate has been hiding from him. Nalaman niya rin na gusto ko ipursue ang college and lastly, nalaman niya that I have a girlfriend and that I am inlove with her. Hindi siya niniwala and I hate my dad for that.

Mabuti nalang Monique is the daughter of her father, somehow naging interesado siya sakanya and he wants to meet her? For what? Kingina niya.

"Makikipagkita ka ba ngayon kay Monique?" si Nana

"No, not yet Nana. Makikipagkita muna ako sa barkada. I'm not ready yet. I need to prepare for it. She'll kill me, that's for sure" sabi ko and sighed.

"Bakit ba hindi mo nalang sabihin ang totoo sakanya? Maiintindihan ka niya. Isa pa, hindi mo naman ginusto ang nangyari, basta-basta ka nalang kinuha ng Daddy mo at isa pa..."

"Nana, please, don't pressure me! Kailangan ko paghandaan iyan! And, basta, trust me nalang ha? Sasabihin ko rin naman sakanya" I said

I decided to meet my shitty friends and of course, I missed them.

"Tay! We miss you!" si Nikko playing goffy agad-agad.

"Kamusta pre?" si Mokya

"Have you talked to Monique already?" si Tantan

And Kingina. Bakit ganito nararamdaman ko?!

"Pwede ba ha?! Stop annoying me!" I shouted a bit "I just came back, let me breathe."

Love Game 2: Lost in Love (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon