Truth & Kiss
--
An: Today is 24 kaya NayTay day (monthsary nila). Hehe sana magustuhan niyo ito. Comment, vote & share, ha?
--"Oy ayan na ang totoong Lodi! Finally nakapasok narin tayo! Andami kong namiss sa college fest!" Nikko, screaming on top of his luck noong nagkita kami sa hallways going to our booth.
"Tagal mo tay ah! Pinangaralan ka ba ni Nanay ng do's and don'ts?" Sabay tawa ni Mokya
"Baka ako pa nangaral dun, ako pa ba?"
"Ikaw pa ba talaga?! Yabang neto, mavideo ko nga minsan mukha mo pag napapagalitan ni Nanay! Kingina! Para kang tuta pre na napagalitan ng amo kasi tumae kung saan!" Tapos tumawa si Nikko pati narin si Mokya
"Punyeta talaga kayong dalawa! Mag seryoso na nga kayo sa buhay niyo!" Pero tawa parin sila ng tawa and they're even acting my face daw pag napapagalitan, leche! "Hoy! Mga kingina niyo talaga! Baliin ko iyang mga dila niyo eh!" I said shouting sa hallways! I don't care kung may makarinig man sa'min.
"Ang aga mong KJ pre! Tama ng may isang Tantan sa buhay natin! Pag dalawa na kayo, Kingina aalis na ako sa grupo! Titira ako sa bundok" si Nikko, I sighed. Kulit talaga lintek
"Baby!! Welcome back!"
Nagulat ako sa biglaang pagyakap sa'kin ni Kisses! Sobrang higpit pa talaga, nyemas!
"A-aray ano ba!" I said freeing myself from her hug, baka may makakita pa sa'kin. "H'wag ka ngang yakap ng yakap! Para kang linta!"
"Bakit hindi? I can hug you as much as I want to. Ako parin ang girlfriend mo dito sa school! Dumating lang ag basurang iyon nagbago kana! I'm just claiming what I used to own" she raised an eye brow and I just sighed. What a pain!
"Look, masama akong magalit. You know me, right? Just because I'm no longer the King you used to know doesn't mean hindi ko na kayang gawin ang mga ginagawa ko. I can still rip your throat out of this school! Bitaw!" I said really serious
"T-tama na iyan hoy!"
I looked up as to who's speaking and it's Icah trying to calm us all down. Napapaligiran na kasi kami ng mga tao ang here's Kisses, she's crying already. Paawa! Lintek!
"Welcome back King, tara na!" She said once again smiling so casual but this time she grabs my hands and drag me out of the scene at tumakbo and I actually runned with her. Nagulat ako sa ginawa niya. "Hay grabeh ka!" She said catching her breath out pagdating namin.
"What the heck is that for? Why did you bring me here all of a sudden?" Sabi ko kasi nasa likod kami ng school ngayon, anong ginagawa namin dito? "The heck!"
"Gusto lang kita talaga makausap." She smiled so wide ans she looked at to me at naging seryoso siya "Kakabalik mo lang from a suspension tapos mang-aaway ka na naman? Alam mo naman diba how influencial her parents are? Baka masuspend ka ulit or worst baka maexpell kana, you should be careful" she sounded a bit worried and paranoid.
"What is it with you? First of all, wala akong pakialam, second, don't butt in like you're someone relevant anymore" I said looking straight to her eyes "Marami ng nangyari Icah, I'm no King for nothing. Kahit kinalimutan ko na ang buhay bilang King, I'm still one and that Kisses? She is and will always be a toy to me. Okay?"
Nakita ko ang gulat niyang reaksyon. Surprise ba?
"S-sorry. Concern lang naman ako." Napayuko siya at doon ko lang napagtanto na maybe I've gotten really rude at some point. Pero, who cares? "Akala ko kasi h-hindi kana babalik sa buhay na ganun dahil bumalik kana sa dating Elijha na nakilala ko. Concern lang din ako dahil baka malaman ng parent--"