Episode 13

3.5K 227 103
                                    

School Festival

-

Comment, Vote and Spread :)

ps: Unedited.

-

"Kisses, back off!"

"Grabeh naman kung makaback-off!" She laughed a bit and then looked at Monique standing by my side "She's still your girlfriend? Kailan ka kaya makakabalik sa dati? Namimihasa ka ata sa mga cheapipay King"

"Wow. Sino kaya sa'ting dalawa ngayon ang cheapipay? Ako na may boyfriend at mahal niya o ikaw na walang boyfriend at parang habol ng habol sa boyfriend ko? So?"

Monique's at it again. Nakakatakot talaga siya when she's in beast mode.

"Nay, stop. Alis na tayo." Hinawakan ko siya sa kamay niya to restrain her and calm her down, I can sense fire's about to build up already. "Kisses, enough!"

"Huh, tanggap ko pa kung si Icah ang maging karibal ko eh, at least level sa kagandahan but to this girl? Seriously? Parang nirecycle. Yuck!"

"Wow ha! Parang ang ganda mo talaga! Manalamin ka nga, andaming hindi proportion sa'yo! Yuck ka na nga, Ew ka pa!"

"Nay, stop! Tara na!"

I slowly dragged Monique out of the scene. Grabeh!

"Oh, h'wag kang magfeeling gwapong gwapo sa sarili ka diyan! Tabasin ko iyang leeg mo makikita mo! Nakakagigil!"

She rolled her fist. Gigil nga siya. I feel like any comforting words won't console her right now. Alam niyo naman ang babaeng 'to, she doesn't settle for less! Parang hindi niya kaya ilabas ang galit niya lalo na pag hindi siya nakakapanapak. Iba 'to eh.

"Calm down. Don't let her words get into you, okay? It's nothing. You have me naman for real. Okay?" Natatawa man ako pero I chose to give her a hug, a tight hug, instead "Aray!"

Kinurot niya ako. 'Langya!

"Bakit kasi ang gwapo mo!" She looked at me pouting at magkasalubong ang kilay. The cutest girl lion in the world.

"Given na iyan Nay! Tsaka, hindi ko naman kasi sila masisisi. Just relax! I got everything under control!" I smiled widely

"Given mo mukha mo! Ah basta, magdahan-dahan ka sa mga kilos mo! Mabalitaan ko lang naglalandi ka sa department mo, lahat ng pwede maputol sayo, talagang puputulin ko! Uunahin ko iyang dila mo!" She even showed me her fist. Kingina, ang cute talaga.

"What kind of dila?" Natawa ako pero gave her a tight hug instead. "Pero seryoso Nay, you don't have to stress yourself so much, okay? Wala akong balak dumagdag sa stress mo. Just promise me na after ng lahat ng kastressan mo, babawi ka ah! As in" and I winked at her and she hugged back.

Malawak ang ngiti ko pagbalik ng klase namin. It take about 10 minutes to walk department to department pero I'm getting used to it already. I really don't mind.

"King, here's the list. Lahat nandiyan na. Pati ang pera na needed natin nakalagay narin. Kailangan nalang natin ng contribution" si Icah

"Okay. Wala na akong questions for this. After all, wala naman akong maitutulong dito kundi man power lang." I said sabay abot ko sakanya ng listahan pabalik.

"Ganun ba. Are you entrusting me everything for this then?" She asked kaya natigilan ako sa paglalakad. "Marami tayong kailangan for a sure win. Hindi naman pwede--"

"I get it. Of course, tutulong naman ako. It's just that you know exactly how I suck in planning things before hand,diba?" I said pero bahagyang natawa siya..

Love Game 2: Lost in Love (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon