Episode 3

3.9K 267 104
                                    

Curiousity
-
Don't forget to Vote, comment and spread ❤ (Hindi ako magsasawang mag remind, kahit paulit-ulit) 😂
-


"Nay naman!" si King na nakasunod lang sa'kin ngayon. "Wala naman akong ginagawang masama, bakit ka galit sa'kin Nay?" tugon nito and I've stopped from walking at hinarap siya.



"Eh ikaw eh!" I'm really mad "Ang dami mo palang kalat dito hindi mo man lang sinabi!" sabi ko sabay irap ko sakanya. Naiinis ako talaga. This feels like last year noong galit din ako kay King, different way nga lang.


"As if I knew from the very beginning you'd care about my past." aba nag rason pa "Nay, they're all part of my past. They don't mean anything to me. I know, mali iyong ginawa namin dati pero you can't blame us, ginusto din naman nila yun, and for sure, this doesn't mean a thing to me anymore!"


"Bakit naman kasi parang ang dami tay!" I pouted "Stress na nga ako noon dati kay espasol tapos pati ba naman dito? Grabeh naman!" Gigil talaga ako.


I mean what I hate the most is that they keep on making me feel na parang ang pangit ko for him o dikaya di ako deserving sakanya na biglang nagbago ang taste ni King. Naiinis ako, nakakabagsak ng self esteem ang pangungutya nila sa'kin. Sa totoo lang.


"Nay naman! Gusto mo ba idispatsya ko na silang lahat? Nay of all those people, wala talaga akong bet dun makakaasa ka naman na mahal kita at ikaw lang. Ikaw lang sepet ne!" tapos natawa siya.



"Sarap mo rin tadyakan no?" sabay ismid ko "Tatawa pa eh!"



"Syempre masarap naman talaga ako! Gusto mo?" tapos inakbayan niya ako "Pero seryoso Nay, wala, as in wala ka dapat ikabahala! I am for you and you're mine." at hinalikan niya ako sa noo and I felt better.



I can be this possesive talaga lalo na at ganitong boyfriend ang meron ka. I can't help it. I trust King and I swear I don't wanna be this overly possesive pero iyong mga nasa paligid niya kasi, ang hirap pagkatiwalaan.



"Balik na tayo sa gym tay" I said hawak niya ngayon ang kamay ko at tumango lang naman siya.



Pagkadating namin sa gym ay andoon na ang mga barkada ni King at talagang imbyerna din ako dito sa Nikko na'to! Nahuli ba naman ni Jane na may kasamang iba sa mall?! Sabi ni Nikko nakipag closure lang daw siya pero ano yun? Dapat naman diba sinabi niya kay Jane? Mga babaero sa mundo.



"Oh saan tayo?" si King. Tapos na kasi ang orientation at bukas pa ang klase. "May warm up game bukas ah, new team mates!" dagdag niya and they're talking about basketball.



"Onga, isa din iyang bagong team mates eh. Gigil din ako sa mga kailangan natin pakisamahan diyan! Hay naku!" si Nikko


"Bakit?" si Eliza "May problema ba?"


"Wala naman hon, pero kasi, mainit kami sa mata nung captain ball ng college basket ball team. Alam mo na, natatakot maalasan sa basketball dahil hamak naman mas magaling kami and the fact na nakaaway ni King yun dati dahil sa babae"



"Babae?" I interrupted at nakita ko ang mukha ni King nakatingin kay mokya with his Kingina-ka-hayop-ka look dito. "Nakipag-away ka dahil sa babae tay?!" I asked at tinaasan ko na ng kilay "Aba, mukhang kagandahan naman iyang babaeng yan!"



"Dati yun! Nay, past is past diba? Tsaka, hindi ako nakipag-away dahil may feelings attached, wala! move on na tayo. Tara na lunch na tayo!" inakbayan niya ako at talaga namang tumahimik nalang ako.



First day palang pero naiistress na ako sa mga unti-unting pag reveal ng past life ni King. I mean, I know and obviously marami siyang babae pero hindi ko naman inexpect na sobrang dami pala talaga. They're all his exes pero the fact na those girls are quite aggresive at walang pake kung may girlfriend si King, aba'y nakakabahala talaga. This is so damn annoying.



Love Game 2: Lost in Love (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon