Episode 7

4.4K 223 173
                                    

Mine
--

Comment, Don't forget to Vote and Spread as always! ❤

Ps: I love the song 👆

--

"Can we?"

Hindi ako sigurado kung tama ba ang pagkakaintindi ko pero malakas ang pakiramdam ko na yun na yun ang ibig niyang sabihin. Nakadagan siya sa akin at nakatingin lang sa mga mata ko na 'tila naghihintay ng sagot.

Nakadama ako ng matinding kaba noong mapagtanto kong ano ang nagbabadya, as in kung ano ang mangyayari. Hindi ako makasagot. If it's a yes then it's going to happen for sure, if it's a no, what happens?

Napalunok ako ng laway and slowly opened my mouth for an answer.. "Y-y--"

"Joke lang Nay" he said na natatawa at agad akong hinalikan sa pisngi at tumayo na siya sa pagkakadagan sa'kin "banyo lang ako" at kumindat pa.

EH?

Parang tumigil sa pag tibok ang puso ko pero parang gusto niyang lumabas sa dibdib ko

Hopia? Joke? Was that for fun? Trip niya lang akong asarin sa ganoong bagay? Parang hindi ata tama yun ah!

Napabangon ako at napatingin ako sa pinto ng banyo at ewan ko, parang nagliliyab ang kalamnan ko all of a sudden. I mean what the hell? It's not a good joke!

"Mag-usap nga tayo?!" Sabay bukas ko ng pinto ng banyo na buti nalang hindi niya man lang nalock pero I admit, nabother ako dahil napagtanto kong pinasok ko siya sa banyo na may ginagawang... Mabuti nalang hindi ko nakita.

"Kingina naman Nay! Masyado kang mahalay! Muntik na yun ah! Ikaw ah! Close mo pinto!" Sabi niya na nakatalikod sa'kin.

Alright, I almost saw the beast in him pero hindi ko iyon..wait? Did he just said, ako pa ang mahalay?!

That's so unfair! Napaupo ulit ako sa kama trying to console myself. Kalma Nique, kumalma ka.

"Galit ka ba?" Natatawa siyang lumabas ng banyo at nagpapadry ng kamay gamit ng tuwalya "tuloy ba natin?" Lumapit siya na parang mas nang-aasar pa.

Napatayo ako at hinila ko ang buhok niya.

"I hate you!" Sigaw ko ng bahagya "How could you do that?! Joke lang? Do you think that's funny?"

"Aray naman Nay!" Pag-alma niya "I was just playing around dahil sobrang seryoso natin kanina, and.." Nag-iwas tingin siya "alam ko naman na hindi ka papayag" he said at umupo siya sa kama "mag sapatos kana, bumalik na tayo sa school, may practice game kami ngayon"

"Ganun nalang iyon Tay?! Sanay ka bang ginaganun ka ng mga babae mo dati? Parang sanay na sanay ka ah!" Uminit ang ulo ko bigla

"Stop making issues Nay. Alam ko mahirap paniwalaan but like I said, I'm no stranger to stuffs like that  pero totoo ang sinasabi ko, wala pa akong sinama sa kama, ikaw palang" tumayo siya at niyakap ako.

Pinilit kong kumalas sa mga yakap niya pero masyado niyang hinigpitan kaya I refused to refuse nalang. "I'm sorry if I offended you, it wasn't a good joke and honestly, muntik na akong nadala pero syempre I don't wanna force you doing it if you're not ready, hindi kita inu-obliga dun Nay. Sorry" he kissed my forehead and gave me a tighter hug.

"Hindi mo naman ako pinwersa, it's just that hindi ko nagustuhan iyong joke mo. I mean don't get me wrong, it's not that I can't give it to you, I can, pero it's just that, agad-agad? Are yo nuts! You're such a jerk! Okay?"

"You mean? So ... We can..?" Ngumisi siya "I'm sorry Nay." Natawa siya and hug me.

"That day will come, you scared the hell out of me" sabi ko at niyakap ko naman siya "h'wag kang  atat ha?!" I glared "But you better do it only to me or else I will kill you!" I warned at natawa siya "don't you dare laugh, I'm hella serious. I can give it to you not because you asked for it, it's because I love you, tandaan mo iyan"

Love Game 2: Lost in Love (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon