Closer
-
Don't forget to Vote, comment & spread.Ps: unedited. ✌ sadyang namiss ko ang NayTay. Hehe.
Bumalik ako sa klase tulad ng sinabi ni Monique. Okay fine, babalik kung babalik! Kingina talaga. I'm not affected, it's just that I'm just concerned with what her reaction will be kapag nalaman niya na classmate kami ni Icah, and that seatmate pa kami. Pero, her, reacting that chill edi okay naman pala. No problem then. I sighed.
"Hoy! Alam mo bang may quiz kanina! Lokoloko ka talaga bakit hindi ka pumasok?" Si Nikko "Affected tay?" Natawa siya.
Nasa classroom kami ngayon. Tapos na ang klase at kami nalang nandito sa classroom, sexy beasts lang dahil naghihintay kami kay Monika.
"Nango ka ba?! Bakit ako affected? What the hell" napalingo ako. Punyeta 'tong mga kaibigan ko eh.
"Eh para ka naman kasing timang King eh! Iyong mukha mo kanina pagkita mo sakanya para kang natatae sa kaba! Pucha pag andito si Nanay at nakita ang reaction mo, baka kinain ka ng buo nun! H'wag kang ganun Tay! Move on move on na." Si Mokya and he looked at me with his suspicious look.
"You should be consistent King, your reactions are contradicting to your words. Why won't you just talk to Icah? Close whatever is open for the both of you. Don't leave the gaddamned door open. She can come in, ikaw rin" si Tantan all of a sudden.
"Char!" Sumigaw si Nikko before I could even react naunahan niya na ako "Naks, Lo! Ikaw ba yan? May sakit ka no?" And Nikko playfully touched Tantan's forehead pero nasapak lang siya nito. Buti nga. "Aray naman! Para pinupuri ka lang! I hate you!"
"Will you guys stop teasing me? Mas paranoid pa kayo sa'kin eh! Kingina ha. Iniisip ko lang naman si Monique. I'm concerned." Depensa ko. "And pwede ba h'wag niyo akong inaasar kay Icah, she's no worthy of me anymore"
"Oy Icah, andiyan ka pala!" Si Nikko at agad akong napatayo at napalingon sa may pintuan "Hay naku! Talk to our hands! Delikado iyang ganyan tay!"
"Kingina ka! Gusto mo talaga saktan kita no?! Shit"
I sighed.
Well, her presence is really bothering me honestly. If only I can make her out of this class or even in the country I will. She disgust me inside. Naiinis ako sakanya.
"Tay"
Monique's here.
"Oh ayan na pala si Nanay, so? Alis na tayo" si Mokya at nakatayo narin sila at palabas na ng classroom.
"Mauna na kayong tatlo, susunod nalang kami ni King, mag-uusap lang kami" she says with so much authority imposed.
Sinenyasan nalang ako nila Nikko na mauuna na sila kaya napatango nalang ako. They even showed me signs and hand gestures na papatayin na ako ng babaeng kaharap ko ngayon. Damn it! Hindi talaga nakakatulong ang mga lintik na 'to.
"You're angry right?
Dinretso ko na dahil mas gusto kong ako na mauna dahil alam ko pag siya na nagsimulang magsalita ay hindi na ako makakasalita pa.
"Go on Nay, you can scold me now, mali ang nagawa ko. Gigil ka sa'kin dahil ang childish ko, galit ka. Go on yell at me!"
"Anong problema mo?" She asked politely pero nakataas ang kaliwang kilay niya. "Inuunahan mo ako ah. Imbis na makikipag-usap ako sa'yo ng matino mas pinapainit mo ang ulo ko" she said.
"Eh doon naman tayo papunta diba? Pagagalitan mo ako because I did a lot of mistakes this day. Diba?"
"Hindi sana" sabi niya "Pero mukhang mas gusto mo atang talakan kita dito?!" I rolled my eyes "Para kang timang na natataranta for nothing. Sana naman tay, h'wag kang basta-basta nalang susugod doon sa building kahit class hours! Nakakahiya sa mga professors! Ilang beses ko na sinabi saiyo na iba ang college sa highschool, bakit hindi mo ma'gets?"