Đinh Hạo tốt nghiệp không bao lâu liền dựa vào quan hệ của ba mà được nhận vào một cơ quan nhà nước, các vị lãnh đạo đều từng nhìn cậu lớn lên, làm việc cũng khá thoải mái. Cấp trên giao cho mấy công trình, trong đó đặc biệt có một bến tàu được xây dựng thêm, chỉ đích danh do Đinh Hạo phụ trách. Thực ra đây là công việc rất tốt, còn đặc biệt cấp thêm cho một khoản tiền. Chạy chỗ này chỗ nọ, liên lạc tất cả các nhân viên kỹ thuật nghiên cứu có liên quan, cạnh tranh giành thắng lợi trước cục X cục XX này kia, đến lúc mọi việc tạm tạm ổn là có thể khởi công vào đầu xuân này.
Công việc của Đinh Hạo chỉ đơn giản là giao tiếp liên hệ cảm tình với các bên, mọi người quen thuộc thì việc cũng dễ làm. Bàn việc làm ăn liên lạc cảm tình liền tự nhiên bàn đến trên bữa cơm, mọi người lần lượt nâng cao ly chén, theo không khí ngày càng nóng dần, rượu đế từ một ngụm đến năm ngụm phải uống hết, sau lại quy định là ba ngụm, cuối cùng một cốc phải nốc hết trong vòng một hơi.
Người phụ trách công trình do phía bên kia phái tới là một phó tổng. Một đoàn uống cũng khá giỏi, mấy người nắm chặt bả vai Đinh Hạo liên tiếp mời rượu. Đinh Hạo uống đến choáng đầu, liền ôm khư khư lấy chén không cho rót rượu nữa, ngay cả tiếng Anh cũng xổ ra: "No!!"
"Đừng như thế chứ, cậu Đinh chắc chắn không được từ chối chén này, mọi người nói có đúng không?" Một người đứng lên khuấy động không khí, cả đám theo sau liền ồn ào: "Đúng đấy, uống đi! Uống đi!"
"Cậu Đinh, vì mối quan hệ hợp tác của chúng ta, uống thêm chén nữa!"
Đinh Hạo cầm cái chén run run tay, nhỏ giọng mời rượu vị phó tổng, một hơi uống cạn.
Bên cạnh tiếng la hét ồn ào, người bên cạnh mặt mày hớn hở, định đưa tay rót thêm chén nữa, bèn bị Đinh Hạo ngăn cản: "Chén rượu này cũng không phải nhìn mặt ông mà uống đâu!"
Người ấy không rõ, lại không biết đã đắc tội Đinh Hạo ở đâu: "Cậu Đinh, đây là sao?"
Đinh Hạo kéo kéo cà vạt, chỉ vào thùng bia bên cạnh, lại điểm danh một người đàn ông đẹp trai thành thục ngồi cạnh người nọ: "Anh uống!". Ngay từ đầu Đinh Hạo đã nhìn hắn không vừa mắt, có ai đi xã giao mà không uống rượu hay bày vài trò vui đâu, chỉ riêng mình người đó ở đằng kia giả bộ thanh cao, bưng tách trà yên lặng ngồi một chỗ. Đinh Hạo luôn luôn không ưa loại người như thế này, muốn lạnh lùng thì đi lên núi mà vào miếu, tới đây ăn cơm làm cái gì.
Người ngồi bên thấy ánh mắt Đinh Hạo mơ hồ, biết cậu đã uống quá nhiều, bèn nhỏ giọng khuyên nhủ: "Cậu Đinh, phó tổng của chúng tôi thật sự là không thể uống..."
Đinh Hạo vui vẻ: "Ai u, cũng là tôi thất lễ. Thế này đi, anh không uống thùng này, thì đổi thành một ly bia thôi cũng được chứ? Ít ra cũng nên giống mọi người nha." Đinh Hạo chính là cố tình gây sự, một đoàn ra cửa mang theo phó tổng đến đây làm gì? Đến tức là phải uống rượu! Đinh Hạo đưa ra yêu cầu hơi quá phận khiến nét mặt của mọi người rất khó coi, nhưng cũng không thể trở mặt với cậu, nhất thời bầu không khí bèn yên lặng.
Đinh Hạo tự mình mở một chai bia, đặt trên bàn đẩy về phía hắn, cười đến gian xảo: "Nào, tôi uống một chén rượu đổi một ly bia với anh chắc không thành vấn đề chứ?"
YOU ARE READING
Trọng sinh chi tra thụ
Teen FictionMình muốn đọc off với lưu truyện lại luôn mà mấy nhà trước xóa truyện mấy rồi nên đăng lại. nếu chủ nhà yêu cầu xóa thì mình sẽ xóa nguồn lấy từ nhà leagren. wordpress