Chương 32: Lãnh thổ của họ Bạch

6 0 0
                                    

Bạch Lộ và Bạch Kiệt thường viết thư cho nhau, đóng vai một chị gái tốt khuyên nhóc con chăm chỉ đi học, hòa đồng cùng các bạn, đừng có không nói chuyện chỉ ngồi đọc sách một chỗ như trước nữa. Bạch Kiệt hồi âm rất chậm, đến tận lúc sắp sang năm mới mới có một phong thư, kèm theo ảnh chụp mới nhất, cũng gần tương tự với tấm chụp hồi ở nhà ông Bạch mừng năm mới, mặc một thân trang phục đời Đường màu đỏ thẫm, mái tóc nâu mềm mượt, khuôn mặt nhỏ nhắn sạch sẽ mà xinh đẹp khẽ cúi, lông mi thật dài thật cong, nở nụ cười.

Bạch Lộ cầm trong tay ảnh chụp khoe khắp nơi, dẫn đến một mảnh hâm mộ trong lớp. Cô bé con thực tự hào, cảm thấy Bạch Kiệt đã đi nhưng vẫn không quên bé, hơn nữa còn gửi ảnh chụp đang cười. Bạch Lộ ngắm đi ngắm lại, vô cùng đắc ý, xem ảnh chụp như bảo bối mà cất thật cẩn thận, thỉnh thoảng lại lấy ra xem lại.

Đột nhiên có một sự kiện lớn xảy ra đánh mất tâm tình sung sướng của cô bé.

Bạch Bân và Đinh Hạo lên cấp 2. Ông Bạch đã chọn được trường học thật tốt. Bạch Bân thành tích ưu tú đương nhiên không có ý kiến gì. Đinh Hạo học nhảy lớp, thành tích thi tuyển cũng nằm trong top đầu, trường học cũng vui vẻ chấp thuận.

Bạch Lộ chú trọng học tập toàn diện, thành tích tại trường cấp một cũng không tệ lắm, là một học sinh lớp ba tốt, nhưng muốn ngay lập tức lên cấp hai là không có khả năng. Cô bé con thực thất vọng, suy đi tính lại đành nói với anh trai: "Anh, em sẽ cố gắng học tập. Anh chờ em nhé..."

Đinh Hạo ở bên cạnh chọc chọc nàng: "Sợ là không kịp đợi đâu. Bạn học tiếp thì chúng tôi sẽ lên cấp 3, ha ha!"

Bạch Lộ câm nín, nghĩ nghĩ cũng thấy đúng, đôi mắt nhỏ long lanh càng đáng thương, nhìn chăm chăm Bạch Bân, chỉ sợ chớp mắt một cái là không thấy anh nữa.

Bạch Bân thu thập hành lý đến trường. Trường cấp 2 cách khá xa nhà, mỗi ngày đi về không thuận tiện. Bạch Bân cùng ông Bạch tính toán một hồi, quyết định ở lại trường. Ông Bạch đã an bài trước, cũng được đáp ứng rồi. Ông cảm thấy Bạch Bân hiện giờ nói quá ít, muốn giúp cậu tiếp xúc nhiều hơn với bạn đồng trang lứa.

Ba mẹ Bạch Bân đem đứa con ném ở chỗ này bước đi. Ông Bạch đau lòng Bạch Bân, thường bảo Bạch Bân qua ở với mình nhưng Bạch Bân không đồng ý. Ông thấy còn có một Đinh Hạo ở cùng, lại được dì Ngô chiếu cố, cũng ngầm chấp nhận. Lần này Bạch Bân trọ ở trường, còn cố ý gọi Đinh Viễn Biên đến bảo cho Đinh Hạo ở cùng với Bạch Bân, xem như chăm sóc cho nhau. Đinh Viễn Biên đương nhiên đáp ứng. Anh vốn cũng đang nghĩ đưa Đinh Hạo học ở trường này, nhưng không ngờ tới có thể dính vào ké chút ánh sáng của nhà họ Bạch, trước thời gian đã đóng gói Đinh Hạo đem tặng tốt lắm, để hai người chuẩn bị đầy đủ ngày mai cùng nhau đến trường.

Mẹ Đinh Hạo chuẩn bị hành lý đem theo chủ yếu là đồ ăn và quần áo. Đinh Hạo xếp ra một ít rồi còn lại đa phần để lại nhà Bạch Bân, chỉ cầm theo vài bộ bình thường để thay. Trường học có đồng phục, có đem đi cũng không mặc, tốt nhất là cứ để lại nhà Bạch Bân. Đứa nhỏ này một bên lục lọi quần áo, một bên xua đuổi Bạch Lộ: "Bạch Lộ này, ra ngoài nhanh lên chứ? Bọn tôi đang thu dọn quần áo đấy, đứng một hồi cẩn thận lại thấy thứ không nên xem giờ..."

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now