Chương 34: Báo ân

8 0 0
                                    

Ngày hôm sau, lần đầu tiên Bạch Bân dậy muộn hơn Đinh Hạo. Chăn gối bên cạnh có chút lộn xộn, hình như vừa đứng lên không lâu. Bạch Bân nghe thấy âm thanh trong phòng vệ sinh, ghé qua nhìn: "Hạo Hạo?"

Đinh Hạo đã mặc xong đồng phục, đang đánh răng, nghe thấy Bạch Bân gọi thiếu chút nữa nuốt sạch kem đánh răng trong miệng, 'khụ khụ' một hồi, vội vàng lấy cốc súc miệng: "A? Anh dậy rồi à, hôm nay tôi tỉnh hơi sớm..." Tay Đinh Hạo cầm không chắc thiếu chút nữa đánh rơi cốc nước, qua loa súc miệng: "Vậy, anh đánh răng rửa mặt đi. Tôi ra ngoài trước!"

Mày Bạch Bân nhăn nhíu lại, đứng đằng kia không nói lời nào, chỉ nhìn chằm chằm cậu: "Hạo Hạo, em..." Đinh Hạo cũng đứng đó bất động, ánh mắt lia về phía cái chén hình con ếch, bỗng nhiên có chút khẩn trương. Sau một lúc lâu, một bàn tay dừng ở trên đỉnh đầu cậu, dùng sức xoa xoa.

"Có phải em đói bụng rồi không?" Ngữ khí Bạch Bân vẫn giống như bình thường, lòng bàn tay vẫn ấm áp như thế, xoa nhẹ đầu Đinh Hạo, nở nụ cười: "Đợi anh một chút rồi cùng nhau đi ăn."

Điểm tâm là bánh trứng, bên trong có nhân, ăn cũng không tệ lắm. Bạch Bân còn gọi thêm một chén canh thịt nấm hương, anh đang trong thời kì kéo xác, luôn thực dễ dàng đói. Đinh Hạo ăn xong phần của mình, cầm hộp sữa uống chờ Bạch Bân. Hai người đến khá sớm, lúc này căng tin vẫn chưa có mấy người.

Lễ nghi bàn ăn của Bạch Bân tốt lắm, nhưng cũng không tuân theo toàn bộ quy củ đặc biệt rườm rà của nó, động tác tự nhiên mà nhanh chóng. Đinh Hạo cắn cắn ống hút nhìn anh, lần đầu tiên cảm thấy được... Bạch Bân ăn cái gì cũng rất dễ nhìn. Đinh Hạo bị ý tưởng đột nhiên nảy sinh này dọa sợ, hộp sữa trong tay bị dùng sức nắm, sữa văng lên miệng, thiếu chút nữa bắn cả vào mũi, cúi đầu xuống ho sặc sụa.

Bạch Bân dừng ăn, cầm khăn tay đưa cho cậu: "Hạo Hạo, sao hôm nay em không cẩn thận vậy? Lúc sáng đánh răng cũng thế?" Đinh Hạo lặng lẽ nhận lấy lau lau, không đợi giải thích đã bị người gọi lớn: "Đinh Hạo, hôm nay em cũng tới ăn cơm à?"

Đinh Hạo quay đầu lại liếc mắt nhìn, là Trương Mông. Bên cạnh còn đứng một cô bạn, nhìn khá văn tĩnh, theo Trương Mông trộm ngó về phía bên này, đại bộ phận tầm mắt dừng lại ở trên người Bạch Bân, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút hồng, tóm chặt tay áo Trương Mông nhỏ giọng nói gì đó. Trương Mông không thèm để ý, lôi kéo nàng đến gần vài bước: "Đinh Hạo, bàn này của em còn chỗ trống không? Chúng ta cùng ăn đi?"

Đinh Hạo vừa thấy nàng đã bực mình, hơn nữa sáng hôm nay vốn đã không vui, một hơi hút sạch sữa trong hộp, thuận tiện ném vỏ lên trên bàn: "Có đấy, có chỗ trống ngay lập tức cho chị thôi!". Đinh Hạo bưng phần ăn của mình đứng lên, vừa lúc Bạch Bân bên cạnh cũng ăn xong, thu dọn một chút rồi cùng nhau đứng dậy. Đinh Hạo hướng Trương Mông chỉ chỉ về phía bàn: "Đây, chúng tôi ăn xong rồi, chỗ này chị cứ ngồi đi, không cần khách khí, muốn ngồi bao lâu cũng được."

Trương Mông sừng sốt một chút, chưa kịp nói gì liền nghe thấy tiếng Đinh Hạo tiếp tục vang lên: "Còn nữa, Trương Mông, lần sau không có việc gì đừng tới tìm tôi nữa. Chị muốn nâng cao thành tích thì phải ra ngoài dán thư thông báo tuyển dụng thầy giáo dạy kèm tại nhà, chẳng lẽ tôi không thu phí nên chị dùng tới nghiện rồi?" Ba Trương Mông gần như hao hết tâm tư đưa nàng vào đây. Thành tích cấp hai của Trương Mông không quá tốt, Trương Mông ở đây không ít lần chạy sang lớp tìm Đinh Hạo.

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now