Đinh Hạo vừa bước vào trong nhà, tiếng chuông điện thoại đã vang ầm ĩ, nhấc ống nghe lên, quả nhiên là Bạch Bân: "Về đến nhà rồi à?" Thanh âm thực ra vô cùng bình tĩnh, nếu không phải bà Đinh kể qua anh đã gọi mấy cú điện thoại thì vẫn không biết là anh ấy đang sốt ruột.
Đinh Hạo ném túi sách lên ghế salon, ôm điện thoại ngồi xuống: "Vừa về thôi, trên đường có chút chuyện." Đầu điện thoại bên kia lập tức truy vấn: "Làm sao vậy?"
Đinh Hạo ngập ngừng một chút: "À, không có gì, gặp được vài người quen..." Bạch Bân đi ra ngoài mấy ngày nay, cậu hỏi mãi rốt cuộc vẫn chưa nói là đi làm gì đấy thôi. Đinh Hạo quyết định cũng khó dễ Bạch Bân một phen, đây là bí mật, lão tử chính là không thèm nói cho anh.
Đầu dây bên kia trầm mặc một hồi, nói: "Sáng chủ nhật anh đón em nhé, rồi cùng nhau đi mua sách tham khảo, được không?"
Đinh Hạo cầm điện thoại, không biết nghĩ sao liền mở miệng buông một câu: "Anh không bận?" Vừa nói xong lập tức hối hận, quả nhiên bên kia cười nhẹ: "Không bận, chủ nhật là xong rồi. Hạo Hạo nhớ phải chờ anh đấy, lần này không được tự ý đi trước đâu."
Đinh Hạo nghe thấy anh cười, tâm tình cũng thả lỏng một chút, nằm ườn ra trên ghế salon: "Được rồi. Nhưng mà anh phải đến nhanh lên, tính nhẫn nại của tôi không tốt lắm đâu." Bạch Bân không có nhiều thời gian, chuyện phiếm với anh một hồi liền treo máy, nghe bên kia có thanh âm giống như hô khẩu hiệu, không biết Bạch Bân đang ở đâu. Đinh Hạo nhìn màn hình hiển thị trên điện thoại, là một dãy số xa lạ.
Trong phòng bếp truyền đến tiếng xào rau, Đinh Hạo đứng lên vặn vẹo thắt lưng, miệng gặm một quả táo chạy vào: "Nội, con giúp nội nhé? A, con đi xếp bát đũa... Nội, nội đừng giúp con, xào rau xong là ăn được rồi!"
Đinh Hạo đi qua giúp đỡ. Bà Đinh đau lòng cháu trai, nhịn không được luôn quay đầu nhìn cậu, nhìn nhìn hai ba lần, liền xào rau bị nát luôn. Đinh Hạo cũng không chê, gắp rau vào trong bát của mình ăn, còn tấm tắc khen bà Đinh nấu ăn giỏi: "Nội, món này so với hôm ba đưa con đi tiệm cơm ăn còn ngon hơn nhiều!"
"Rau nát thế này mà ăn ngon gì chứ?" Bà Đinh nhìn Đinh Hạo ăn đến vui vẻ, cũng nở nụ cười: "Nội xem nào, Hạo Hạo bảo bối của nội đang cao hứng kìa, thế mới ăn nhiều vậy chứ!" Đinh Hạo miệng ngậm đầy cơm không nói lời nào, lại gắp thêm một miếng đồ ăn vào bát. Bà Đinh vội vàng rót cho cậu ly nước: "Ăn từ từ thôi, có chuyện gì mà cao hứng vậy?"
Đinh Hạo ánh mắt vòng vo qua lại, kể lại cho bà Đinh sự tích anh dũng của mình, nhân vật chính biến thành đứa nhỏ bị thương, cùng với hành động quên mình vọt vào quân địch cứu người chiến thắng trở về của chính mình, vì tăng thêm hiệu quả, ngay cả ông bác sĩ ở trạm y tế cũng được lôi vào, ông chính là nhân chứng kiêm vật chứng.
Bà Đinh nghe xong sợ tới mức túm Đinh Hạo cao thấp nhìn kỹ một lần: "Con không bị thương chứ?" Nhìn Đinh Hạo vui vẻ, vẫn không yên lòng, kéo cậu trở lại trạm y tế: "Đi một chút. Nội đưa con đi khám lại. Có vết thương không đau nhưng vẫn làm chết người đấy!"
Đinh Hạo vội vàng giải thích với bà Đinh: "Không sao. Con không bị một chút thương nào cả." nhìn bà Đinh đang nghi hoặc, lại 'khụ' một tiếng: "Bọn họ không đánh con. Nội, đó là mấy đứa Lý Thịnh Đông đấy." Bà Đinh lúc này mới yên tâm, người khác thì bà không biết, nhưng Lý Thịnh Đông thì bà hiểu rõ, đây không phải đứa nhỏ nhà cách vách sao, từ nhỏ đến lớn luôn chơi đùa cùng Hạo Hạo. Bà Đinh vẫn luôn cảm thấy Lý Thịnh Đông đứa nhỏ này chỉ quậy bên ngoài, kỳ thật vẫn có tâm tốt đẹp. Hạo Hạo nhà bà trước kia bị người bắt nạt đều được Lý Thịnh Đông đứa nhỏ này báo thù giúp.
YOU ARE READING
Trọng sinh chi tra thụ
Teen FictionMình muốn đọc off với lưu truyện lại luôn mà mấy nhà trước xóa truyện mấy rồi nên đăng lại. nếu chủ nhà yêu cầu xóa thì mình sẽ xóa nguồn lấy từ nhà leagren. wordpress