Chương 26: Cùng nhau trở về

9 0 0
                                    

Công viên sinh thái có một ngọn núi đá khá cao, Đinh Hạo vừa lượn lờ đến chỗ đó xem xét đã bị Đinh Viễn Biên túm cổ trở về: "Thằng nhóc quỷ, đó là chỗ chơi của trẻ con sao?" Đinh Viễn Biên thả cậu lại vào trong đám nhóc, phất phất tay xua đuổi: "Đi đi đi, đi ngồi thử đu quay khổng lồ đi!"

Hồi đó đu quay khổng lồ có thể xem như là một trò khá mới là, năm hào một vé trẻ con, cũng khá đắt. Một hàng trẻ con xếp ở lối vào chờ đợi, bên cạnh là đội ngũ người lớn cưng chiều, ôm đồ đạc đứng bên cạnh chờ chờ con mình.

Bạch Lộ thoạt nhìn vô cùng hứng thú muốn ngồi lên thử đu quay khổng lồ, thầm thì rủ rê Bạch Bân. Bạch Bân nghe vậy cũng chỉ gật đầu đồng ý. Bạch Lộ nhìn thấy Đinh Hạo đã tới liền huy huy tay: "Đinh Hạo! Đến muộn!" Mấy người tụi bé sớm đã xếp hàng, vị trí hiện tại đã sắp đến được quầy bán vé: "Vừa nãy bạn đi đâu vậy?"

Đinh Hạo bị lôi về còn đang nhớ mong núi đá, cũng không biết trả lời Bạch Lộ như thế nào, chẳng lẽ nói là cậu đang hoài niệm hồi còn làm người lớn đi leo núi sao? Đương nhiên là không thể rồi, đúng lúc nhìn thấy một quầy bán bỏng ngô ở xa xa, liền chỉ tay: "Không có gì, muốn tìm chỗ mua đồ ăn thôi."

Bạch Lộ cũng nhìn thấy, 'a' một tiếng, nhanh nhanh chóng chóng phàn nàn: "Sao bạn không nói sớm, vừa rồi vẫn còn có kẹo, giờ tôi chia hết rồi." Cô bé con tính tình khá phóng khoáng, ở nơi xa lạ hình như đã bất đắc dĩ coi Đinh Hạo như người một nhà với mình.

Bạch Bân đang cầm mấy gói thịt bò khô nhà làm, là cố ý đem theo, nghe Đinh Hạo nói vậy liền đưa một gói cho cậu: "Dùng tạm cái này đi, đợi chút nữa sẽ ăn cơm, không được ăn nhiều đồ linh tinh.". Đinh Hạo xoạch xoạch xé mở túi, cắn thịt khô, còn nhõng nhẽo với Bạch Bân: "Anh coi tôi là chim sẻ mà nuôi à? Một gói thịt bò này cho chim sẻ ăn cũng chẳng đủ..."

Bạch Bân gật gật đầu: "Đương nhiên, chim sẻ không ăn thịt" lại nhéo nhéo giương mặt nhỏ nhắn hai má căng phồng đồ ăn của Đinh Hạo, nở nụ cười: "Cũng không ăn chân gà, đúng không?". Đinh Hạo 'ách' một tiếng, yên lặng cho nhóc véo véo mặt, đáng lẽ cậu không nên so sánh, chẳng khác nào tự mình chặn họng mình cả.

Trương Mông phía sau nhìn Đinh Hạo há mồm ăn bò khô vô cùng thèm muốn, nhưng không quen tụi Bạch Bân nên thật sự rất ngại mở miệng. Cô bé chỉ mới vừa chào hỏi Bạch Lộ, biết Bạch Lộ không giống với người bình thường, căn bản không thể khiến nhóc muốn gì được nấy, đành buông xuống mong ước với bò khô. Vừa lúc đến lượt đi đu quay khổng lồ, Bạch Lộ đầu tàu gương mẫu đương nhiên đi trước rồi. Nhưng khoang đu quay lần lượt có bốn chỗ, bên trong đã ngồi hai người, Bạch Lộ liền gặp phiền não: "Anh, mấy người ai ngồi cùng với tôi nào?"

Bạch Bân còn chưa nói gì, Trương Mông bên cạnh đã sáp qua: "Tôi với bạn đi cùng nhau đi?". Lại quay đầu nhỏ nhẹ giải thích với Bạch Bân: "Chúng em đều là con gái, ngồi cùng nhau sẽ thuận tiện hơn." Nhóc cảm thấy Bạch Lộ đằng kia vẫn còn khá xa lạ với mình, phải nhanh chóng tìm cơ hội thân thiết một chút. Bạch Lộ và Bạch Bân ăn mặc đẹp, đồ mang theo cũng rất tốt, vừa thấy đã biết không phải là mấy đứa trẻ tầm thường, đi theo chắc chắn sẽ có lợi. Trương Mông về điểm này thực ra khá giống ba của mình, có tâm mưu cầu lợi ích rất cao.

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now