Chương 2: Quýt ngào đường

12 0 0
                                    

Bạn nhỏ Đinh Hạo hồn vía vẫn lơ lửng chui ra khỏi chậu, ngẩng đầu lên liền nhìn thấy bạn nhỏ Bạch Bân đứng ở cửa đang cười với cậu, dưới chân bị chăn cuốn, huỵch một cái lại ngã nhào, lần này kéo theo cả cái chậu theo đà đổ ụp lên người, nước ào ào chảy tràn qua đầu, xuôi về phía bên kia sân. Đinh Hạo bé xíu bị chậu đè không gượng dậy nổi, nức nở kêu to:"Nội ơi... Nội ơi nội! Tai nạn chết người rồi!! Nội ơi! Con sắp chết đuối rồi, khụ khụ!!!"

Bà Đinh tất tả chạy đến,nhìn thấy thằng cháu cục cưng mặc quần lót nhỏ bị chậu nhựa lớn đè trên lưng, chỉ còn thấy được bồn cái tay chân mũm mĩm bò rạp trên mặt đất quơ quơ, cái đầu nhỏ xíu bị dính nước ướt sũng, giống y..... như một chú rùa con.

Bà Đinh khúc kha khúc khích vui vẻ cười, đi đến giúp Đinh Hạo nhấc chậu ra, lại kéo cậu đến, vừa lau mặt vừa dỗ dành:"Ai u, cục cưng Hạo Hạo của nội đừng khóc, có nội ở đây rồi nha,ngoan, cục cưng không khóc, là do chậu chậu hư, để nội đánh nó." Vừa nói vừa đánh đánh hai ba cái lên thành chậu.

Đinh Hạo khóe miệng giật giật, cách dỗ trẻ con này thật dọa người mà. Đinh Viễn Biên đi theo phía sau thấy một sân đầy nước cùng Đinh Hạo vừa được vớt ra lập tức nổi giận trừng mắt, tóm lấy Đinh Hạo:"Thằng quỉ nhỏ mày lại gây rắc rối!"

"Ha ha! Anh Đinh, trẻ con ấy mà, nghịch ngợm bướng bỉnh chút mới là thông minh." Một người đàn ông vận tây trang đen bước vào sân, theo sau là bạn nhỏ Bạch Bận, đi đứng nề nếp qui củ y như một ông cụ non vậy.

Đinh Viễn Biên xấu hổ vô cùng, cái tay đang túm lấy Đinh Hạo lúng túng không biết để đâu, nói:"Bạch bí thư, anh không biết đấy thôi,thằng nhóc quỷ này nghịch lắm, ba ngày thì hai ngày lại gây rắc rối, cũng tại tôi giao nó cho bà nội chăm sóc nên được nuông chiều quá, bây giờ thì thành ra thế này đây, thật sự là.....". Ba Đinh kết thúc câu nói bằng một cái thở dài ngao ngán, Đinh Hạo cũng nhận ra người mới bước vào, là cha Bạch Bân- cấp trên trực tiếp của cha cậu, lập tức thức thời cúi đầu bày ra biểu tình hối lỗi đầy tội nghiệp.

Bà Đinh nghe cháu mình bị nói vậy không vui chút nào: "Ai nói cháu ta chỉ biết gây chuyện? Hôm nay nó còn tự mình giặt chăn bẩn do đái dầm đấy! Đúng không, Hạo Hạo?"

Gương mặt nhỏ nhắn của Đinh Hạo cúi gằm xuống không thể thấp hơn được nữa, hai mươi mấy năm qua chưa từng bị xấu hổ như thế này, hôm nay cậu xem như mất sạch hoàn toàn mặt mũi trước Bạch Bân rồi...

Bạch bí thư là một người vô cùng hòa ái, cười ha hả cứu Đinh Hạo ra khỏi tay ba mình, vỗ vỗ đầu cậu: "Trẻ con mà, đều giống nhau cả thôi, chứ cứ ít nói như Bạch Bân nhà này thì lại kém phần náo nhiệt", rồi lại quay sang bảo lái xe đem ra một hộp chocolate đưa cho Đinh Hạo "Cầm lấy ăn đi, cháu rủ anh Bạch Bân chơi cùng nhé".

Đinh Hạo đang cầm chocolate săm soi kỹ hoa văn cùng nhãn hiệu trên vỏ, chết tiệt, toàn bộ là tiếng Anh, Bạch Bân nhà anh từ sớm như vậy đã được ăn chocolate ngoại, có phải gia đình tham ô không ít rồi đúng không....

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now