Chủ nhật nên trường học ít người, may mắn là học sinh trong trường cuối tuần vẫn có thể ăn ở căng tin. Đinh Hạo chờ Bạch Bân tỉnh lại rồi cùng đi căng tin ăn bữa cơm. Cũng sang đến buổi chiều, căng tin còn không nhiều món lắm, chỉ có vài loại đồ xào. Đinh Hạo gọi một đĩa cơm thịt bò xào tiêu đen. Bạch Bân thì đơn giản hơn, kêu luôn món ăn có thể làm nhanh nhất là cơm rang thập cẩm.
Giờ này tới căng tin dùng cơm cũng chỉ có hai người bọn họ, không cần đợi lâu đã được bưng đồ ăn tới. Đinh Hạo đảo đảo đĩa cơm thịt bò còn nóng hầm hập, tỏa hương thơm hấp dẫn, mới vừa gắp vài đũa, người đối diện đã ăn xong hơn nửa bát cơm rang thập cẩm. Động tác vẫn thong dong, không biết tại sao có thể ăn nhanh đến như vậy. Chỉ có thể thấy cơm trong bát dần dần giảm xuống, khiến Đinh Hạo nhịn không được múc thử một thỉa: "Món này ăn ngon vậy à?"
Bạch Bân dừng lại: "Không ngon lắm, quá ngọt." Đầu bếp mới tới của căng tin là một người đàn ông, món cơm rang thập cẩm có thể kết hợp thật nhiều hương vị ngon lành, chỉ là thích cho thêm đường. Nhóm nữ sinh trong trường rất thích ăn, bình thường món này luôn bị cướp sạch. Đây là lần đầu tiên Bạch Bân ăn thử, chỉ vì muốn được làm nhanh hơn, không ngờ là không hợp khẩu vị.
Đinh Hạo ở nhà được bà Đinh nấu nướng cho ăn thịt cá vài ngày, vừa lúc nhìn thấy cơm rang màu sắc hấp dẫn, hạt ngô vàng vàng, cà rốt, dưa chuột, chân giò hun khói, trứng và vân vân đầy đủ mọi thứ. Nghe Bạch Bân nói vậy bèn đẩy đĩa cơm thịt bò của mình sang phía anh: "Chúng ta đổi đi? Tôi ăn thấy rất ngon mà."
Đinh Hạo lại xúc thêm vài thìa, bên trong là các loại đồ ăn xắt hạt lựu, vừa giòn vừa ngon ngọt, cảm thấy ngon hơn hẳn phần ăn của mình. Bạch Bân cùng cậu ăn chung đồ đã thành quen, cũng thấy phần của Đinh Hạo có vẻ ngon hơn của mình, nhưng phần cơm rang của anh chỉ có thìa mà không có đũa, ngập ngừng một chút, bèn cầm đũa Đinh Hạo ăn dở để trên bàn lên dùng.
Động tác ăn cơm của Đinh Hạo có chút không được tự nhiên. Mắt cứ liếc hoài về phía đôi đũa Bạch Bân đang sử dụng, do dự một hồi, cuối cùng vẫn mở miệng: "Bạch Bân, đôi đấy tôi vừa dùng qua. Để tôi đi lấy cho anh đôi đũa mới nhé?"
Bạch Bân ậm ừ một tiếng, không rõ là đồng ý hay không, nuốt xuống miếng thịt bò trong miệng xong mới mở lời: "Không cần. Anh dùng đôi này được rồi." Đinh Hạo nhìn đôi đũa của mình ra ra vào vào miệng của anh, trong lòng lại bắt đầu có chút không được tự nhiên, buổi sáng lúc cùng Bạch Bân hòa thuận ăn điểm tâm rất vui, chẳngkhông suy nghĩ gì nhiều, bới bới bát cơm rang cũng không thấy ngọt ngào ngon lành như lúc này nữa. Lúc Bạch Bân ăn xong, bát Đinh Hạo vẫn còn lại khá nhiều cơm.
Bạch bân nhìn nhìn bát cơm thập cẩm bị gắp sạch sẽ chân giò hun khói và hạt ngô, chỉ còn lại cơm trắng, chợt nở nụ cười, gõ nhẹ vào gáy Đinh Hạo: "Tại sao lại giống mèo đến vậy, ăn cơm cũng kén kén chọn chọn?" Nhìn phía bên kia có một quầy điểm tâm, lại sang mua chút bánh bí đỏ đem đi. Đinh Hạo đứa nhỏ này sẽ không ăn cơm mình không thích, nhưng nếu không ăn thì chút nữa khẳng định sẽ bị đói.
Ăn xong bước ra khỏi căng tin, Bạch Bân nhìn đồng hồ trên tay một chút, vẫn chưa đến ba giờ chiều, liền hỏi Đinh Hạo: "Bây giờ đi ra ngoài mua sách nhé? Vẫn còn kịp." Buổi tối hôm nay là giờ tự học, bảy giờ tối mới bắt đầu.
YOU ARE READING
Trọng sinh chi tra thụ
Teen FictionMình muốn đọc off với lưu truyện lại luôn mà mấy nhà trước xóa truyện mấy rồi nên đăng lại. nếu chủ nhà yêu cầu xóa thì mình sẽ xóa nguồn lấy từ nhà leagren. wordpress