Bạch Bân trước khi đi đã nhìn qua một lượt thiết bị điện tử trong nhà Đinh Hạo, thật nhẹ nhàng uyển chuyển đề nghị muốn được gọi điện cho cậu, vô cùng lo lắng Đinh Hạo mải mê với tiền đá bay mình sang một bên. Bạch Bân đã nhớ rõ ràng số điện thoại của nhà Đinh Hạo. Đinh Hạo cũng vỗ vỗ ngực tỏ vẻ đồng ý, nhưng không đến mấy ngày sau đã bị một đống chuyện thượng vàng hạ cám lộn xộn ập đến khiến quên béng mất chuyện gọi điện thoại.
Nhà Đinh Hạo có ba đứa con, ba của Đinh Hạo là út, phía trên còn có một ông anh, một bà chị. Bà Đinh tuy luôn thầm nhủ sẽ đối xử bình đẳng với con cái, cháu chắt nhưng hiển nhiên trong lòng vẫn yêu thương Đinh Hạo hơn một chút.
Không có cách nào khác, anh cả của Đinh Viễn Biên lên thành phố đã lâu, tìm được một cô vợ làm công nhân ở cùng đơn vị, hai người cảm thấy khu phụ cận trong thành phố có một chuỗi các trường giáo dục trọn bộ vô cùng tốt mà lại tiện lợi, thống nhất không muốn cho con mình trở về trấn nhỏ. Bác gái của Đinh Hạo thì là một người đàn bà có thủ đoạn, lúc ở cữ liền muốn dọn vào trong thành phố ở cạnh nhà anh mình. Bác cả của cậu cảm thấy mọi người gần nhau cũng tiện chiếu cố, liền ngầm đồng ý. Rốt cục chiếu cố đã rất nhiều năm, đứa nhỏ cũng đã biết đi đường nhõng nhẽo với người lớn, bà Đinh cũng chưa gặp lại con gái được vài lần.
Bác gái nhà Đinh Hạo sinh ra một cô nhóc. Bà Đinh thương con gái, tự nhiên cũng đau cháu ngoại. Nhưng đứa nhỏ này về quê được có vài lần, luôn cảm thấy đồ gì của Đinh Hạo cũng tốt hơn của mình, cái này cũng đòi cái kia cũng muốn. Đinh Hạo đối với chị họ cũng coi như hào phóng, vung tay tặng vài lần. Có một lần nhóc nhìn thấy Đinh Hạo mặc một cái áo khoác nhỏ cũng đi theo đòi muốn. Mùa đông lạnh lẽo mất đi áo khoác, Đinh Hạo cắn răng run rẩy trở về, thấy bà Đinh cũng không khóc, còn nhếch miệng cười: "Trương Mông bảo quần áo nàng bị bẩn muốn đổi với con, con ngại đồ con gái hoa hoét sặc sỡ nên không thèm lấy!"
Cuối cùng vẫn là Lý Thịnh Đông ấm ức thay cho bạn mình, vụng trộm mách với bà Đinh, kể là Trương Mông muốn đổi đồ với Đinh Hạo, nhưng Đinh Hạo cởi đồ đưa cho nhóc đấy xong thì lại không đổi nữa, đòi lại liền khóc. Đinh Hạo cứ như vậy không mặc áo khoác đi về. Bà Đinh tức giận vô cùng, nhưng con gái một năm về nhà chưa đến vài lần, thật sự không có cách nào đi nói nàng, Trương Mông lại càng khó mắng, dù sao nó cũng họ Trương chứ không phải họ Đinh, há mồm ra vẫn phải ngậm lại, không nói được câu nào.
Bởi vậy, từ đó, bà Đinh rất không thích Trương Mông.
Chỉ có Đinh Hạo là đứa nhỏ bà một tay nuôi lớn. Thằng nhóc này nhìn qua thì bướng bỉnh quậy phá, nhưng xét cho cùng thì cũng chỉ toàn sai lầm vụn vặt nhỏ xíu tầm thường, nội tâm không hề xấu. Trẻ con xung quanh muốn chơi đùa cùng cậu không ít. Ngay cả đứa nhỏ Lý Thịnh Đông kia, ngày thường hay đánh nhau với Đinh Hạo, nhưng hai người cũng không thù oán nhau, nếu không Đinh Hạo bị Trương Mông bắt nạt cũng sẽ không lén lút cáo trạng với bà.
Đinh Hạo hiện tại đương nhiên sẽ không để trong lòng mấy trò lẻ tẻ của Trương Mông, nhưng lúc nhìn thấy cô nhóc vẫn cảm thấy trong lòng không thoải mái. Không phải vì mấy chuyện hồi nhỏ, mà bởi vì Trương Mông trưởng thành làm việc vẫn không biết nặng nhẹ. Nàng nháo một hồi bỏ trốn theo người ta, ở lì nhà trai đến gần nửa năm, tuy sau đó có trở về nhưng thanh danh cũng không được tốt, bị cả trấn bàn tán một hồi. Khi đó bà Đinh đã mất sớm, chứ nếu còn sống chắc cũng có thể bị Trương Mông làm tức chết. Ấy vậy mà Trương Mông cứ coi như không biết, còn mặt dày mày dạn nhờ Đinh Viễn Biên tìm giúp công việc, muốn vào cơ quan nhà nước làm văn thư và vân vân. Đinh Viễn Biên nể mặt mũi bác gái của Đinh Hạo, kiên trì giúp nàng xin vào, đến lúc bỏ đi cũng nháo ra không ít chuyện làm phiền lòng lão nhân gia.
YOU ARE READING
Trọng sinh chi tra thụ
Fiksi RemajaMình muốn đọc off với lưu truyện lại luôn mà mấy nhà trước xóa truyện mấy rồi nên đăng lại. nếu chủ nhà yêu cầu xóa thì mình sẽ xóa nguồn lấy từ nhà leagren. wordpress