Sau một thời gian, Đinh Hạo cũng dần dần không còn bị ám ảnh bởi chuyện tiền bạc nữa, đời trước ba cậu phải chạy lên chạy xuống ngược xuôi một hồi, thôi thì đời này cũng vậy đi. Chuyện của người lớn cứ để người lớn lo, Đinh Hạo quyết định thành thành thật thật làm tốt vai trò học sinh tiểu học của mình là được.
Mẹ Đinh trước năm mới có viết một lá thư gửi về, nói vẫn muốn tiếp tục học. Đinh Hạo cảm thấy những ngày gian khổ đã đến rất gần rồi. Quả nhiên, mới vừa được nghỉ đông, Đinh Viễn Biên liền đem cậu về nhà, giao cho bà Đinh chiếu cố.
Bà Đinh vô cùng cao hứng được gặp lại cháu cưng, cứ gọi hoài Hạo Hạo bảo bối, hôn hít không ngừng, ôm ấp đủ kiểu, cuối cùng mới ngẩng đầu lên nhìn Đinh Viễn Biên hỏi: "Sao tự dưng lại về vậy? Mẹ Hạo Hạo không về cùng à?"
Đinh Viễn Biên giải thích: "Mẹ, đây là dịp nghỉ đông, mẹ của Hạo Hạo vẫn đang đi học ở ngoài, đứa nhỏ này ở chỗ con cũng không chiếu cố tốt được, muốn nhờ mẹ trông hộ mấy ngày."
Bà Đinh đương nhiên là vô cùng cao hứng, ôm cháu cưng thật chặt: "Cứ đi đi, đừng nói là mấy ngày, cứ ở chỗ ta mấy năm cũng được! Đúng không, Hạo Hạo của bà ~ lâu lắm rồi không gặp có nhớ bà không?" Bà Đinh hôn hôn lên mái tóc mềm mại của cháu. Đinh Hạo cũng ôm chặt bà nội không muốn buông tay, cậu rất nhớ bà...
Đinh Viễn Biên đưa Đinh Hạo về, lập tức lại đi. Đinh Hạo biết ba cậu muốn đến nhà họ hàng vay tiền. Hồi ấy mọi người đều không giàu có, một tòa nhà mấy tầng ở trấn trên mua toàn bộ từ trên xuống dưới bất quá cũng chỉ có mấy vạn đồng. Lần này ba cậu vừa mở miệng đã mượn con số ngàn, chỉ sợ mọi người muốn cũng không cho được.
Thời tiết càng ngày càng lạnh, Đinh Viễn Biên đằng kia mặt cũng càng ngày càng u ám. Đinh Hạo mỗi lần thấy ba đều lủi thật xa sợ xui xẻo bị đánh, thỉnh thoảng còn trộm giúp ba cậu phủi phủi tuyết bám trên xe đạp. Biết làm sao được, cậu nhìn ba cậu thân hình đơn bạc phóng xe đạp giữa trời gió tuyết ra ngoài cảm thấy trong lòng vô cùng khó chịu. Ở nhà cùng bà Đinh cũng đặc biệt nghe lời, đôi lúc đùa giỡn một trận bên ngoài cùng Lý Thịnh Đông cũng phải sửa sang lại thật sạch sẽ rồi mới về nhà. Bà Đinh cảm thấy hai bố con nhà này đều bất thường, liền hỏi: "Hạo Hạo, con nói cho nội biết, có phải ba con mấy hôm nay ra ngoài đi vay tiền người ta đúng không?"
Đinh Hạo lắc lắc đầu, giả bộ ngây thơ trả lời: "Ba đi từ sáng sớm, không nói là đi đâu". Cậu biết bà Đinh quan tâm, nhưng không tiện nói với bà. Bà Đinh là do mấy anh em nhà họ Đinh cùng nhau góp tiền phụng dưỡng, mỗi tháng đều có vài người đưa tiền. Bà Đinh tiêu không hết sẽ cất đi một chút, nhưng nếu đem số tiền đó đưa cho ba cậu thì tuyệt đối không được, mấy người nhà Đinh Hạo... các bác các dì ấy cũng không để yên đâu.
"Hạo Hạo, con mau nói thật với nội, có phải... Có phải ba con phạm lỗi ở cơ quan đúng không?" Bà Đinh vô cùng lo lắng, bà nhìn đứa con suốt ngày trưng ra cái mặt đen xì xì liền biết trong lòng nó có việc, nhưng trong nhà mọi người đều an an ổn ổn, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có thể là chuyện trong đơn vị. Trước đó vài ngày ti vi đưa tin một nhóm tham ô bị xử phạt gì gì đó, bà Đinh nhớ đến lại càng không yên lòng.
YOU ARE READING
Trọng sinh chi tra thụ
Novela JuvenilMình muốn đọc off với lưu truyện lại luôn mà mấy nhà trước xóa truyện mấy rồi nên đăng lại. nếu chủ nhà yêu cầu xóa thì mình sẽ xóa nguồn lấy từ nhà leagren. wordpress