Chương 41: Xem náo nhiệt

3 0 0
                                    

Thời tiết ngày càng ấm dần lên, cây liễu ngoài cửa sổ cũng bắt đầu trổ lá, cũng có nghĩa con người ngày càng dễ mệt rã rời. Lúc giữa trưa tất cả mọi người trở về nghỉ ngơi, trong phòng học chỉ có một mình Đinh Hạo, nằm bò ra bàn, nghiêng đầu vừa đúng lúc nhìn thấy chồng sách giáo khoa chỉnh tề trên bàn Bạch Bân. Đinh Hạo liếc liếc vài cái, rồi quay đầu về phía bên kia.

Bạch Bân người này, nói là huấn luyện bận rộn nhưng lại bận đến mức không thấy bóng dáng, ngay cả nói với anh vài câu trong giờ học cũng phải ngắn gọn hết mức có thể, đừng nói đến giờ nghỉ giữa trưa, nếu thấy người mới gọi là ngạc nhiên, may là buổi tối vẫn còn biết về ký túc xá.

Khoảng thời gian này Đinh Hạo đã cao lớn hơn một chút, vừa lúc sắp xếp lại chỗ ngồi trong lớp. Cậu được phân đến bàn thứ ba gần cửa số, gió mát bên ngoài thổi tới thực thoải mái, Đinh Hạo gục trên bàn mơ mơ màng màng đến sắp ngủ say. Cửa phòng học làm từ gỗ cây hạch đào đã cũ, gió thổi qua liền kêu lên cọt kẹt. Đinh Hạo nghe giống như là bài hát ru con. Có câu "xuân vây thu thiếu hạ ngủ gật" ứng trên người Đinh Hạo hoàn toàn không sai. Đứa nhỏ này có ưu điểm duy nhất, chính là thời kỳ ngủ đông dài hơn người khác.

Chưa đợi ngủ được đã bị người nắm mũi, trên đỉnh đầu là thanh âm quen thuộc, còn mang theo nét cười: "Mệt à? Sao không về ký túc xá ngủ?" Thấy Đinh Hạo vẫn nằm yên bất động, lại đổi sang nhéo nhéo cằm cậu.

Đinh Hạo không cần mở mắt ra cũng biết đây là Bạch Bân, vuốt ve đôi tay đang nắm lấy cằm mình, mắt vẫn híp lại: "Đừng động tay động chân. Tại nơi công cộng, nắm cằm người khác là phạm pháp, thuộc tội lưu manh đấy..." Mấy ngày nay Đinh Hạo muốn đi trấn trên mua một khu nhà trệt, để ký hợp đồng đã mượn mấy quyển sách luật từ chỗ Bạch Bân, ôm đọc vài ngày, mỗi lần nói chuyện đều một bộ như vậy.

Bạch Bân nhìn dáng vẻ lười biếng của cậu, lại nắm nắm lỗ tai. Vành tai nhỏ xinh nắm trong tay mềm mềm thịt thịt: "Vậy hôm qua em còn cắn anh, có phải anh cũng nên khởi tố không? Anh thấy, tình tiết vụ này còn nghiêm trọng hơn, thuộc loại cố tình đánh nhau với người khác tạo thành vết thương nhẹ, khiến người ta không thể sinh hoạt công tác bình thường..."

Đinh Hạo không đợi anh nói xong liền bắt đầu phản bác: "Bậy bạ! Đó là do anh gây chuyện trước! Tôi đây là đang phòng vệ, pháp luật hình sự đã nói vậy, đánh chết cũng không phải lỗi của tôi!" Lúc này đã tỉnh hẳn, mắt mở to, mấy chiếc răng nanh nho nhỏ hơi hé ra, như đang tìm một chỗ cắn xuống, từ trên xuống dưới đánh giá Bạch Bân, uy hiếp: "Còn nữa, anh không thể sinh hoạt công tác bình thường ở chỗ nào? Anh thử không bình thường cho tôi xem?"

Mấy ngày nay Bạch Bân đều đi học đánh quyền, thuận tiện huấn luyện thể lực, nhìn rắn chắc hơn hẳn. Lúc này giả đáng thương cũng không giống trước kia nữa, đêm qua trở về đùa giỡn cùng Đinh Hạo, chọc Đinh Hạo nóng nảy, đè anh xuống cắn vài phát. Bạch Bân không bị làm sao, nhưng Đinh Hạo bên kia răng suýt gãy, che miệng hít hà thiếu chút nữa rớt nước mắt. Sáng hôm sau chỉ dám uống cháo hoa không dám ăn đồ cứng gì gì đó. Bạch Bân đi ra ngoài học mang một thân mình đồng da sắt trở về, còn không biết xấu hổ nói cậu cắn khiến anh không thể sinh hoạt bình thường?!

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now