Phần Không Tên 42

2 0 0
                                    

Bạch Lộ trải qua thiên tân vạn khổ, rốt cục cũng chờ được đến ngày cách mạng thắng lợi. Cô bé có thể lên cấp hai, nhưng lại tiếp tục nhận được tin xấu, anh trai bé sắp lên cấp ba.

Cô bé con tự an ủi trong lòng, đây là bước đầu thắng lợi của cách mạng, cần phải tiếp tục cố gắng không ngừng. Vào được cấp hai cũng không gặp được anh nhiều hơn hồi tiểu học là mấy, cho dù thấy cũng hơn nửa là cùng Đinh Hạo một chỗ. Bạch Lộ có chút bất mãn.

Lúc ăn cơm giữa trưa, Bạch Lộ cố tình đến tìm anh của mình để cùng nhau ăn, vừa lên tầng hai liền nhìn thấy Đinh Hạo đang ngồi ăn bên cửa sổ. Lúc này chỉ có một mình Đinh Hạo, vừa thấy Bạch Lộ còn hướng cô bé vẫy vẫy tay: "Bạch Lộ, đến chỗ này!"

Bạch Lộ nhíu mày, bưng khay ăn đi qua: "Anh của tôi đâu?"

Đinh Hạo vui vẻ: "Bạn là đồ nói lắp à? Cả ngày cứ 'anh của tôi', 'anh của tôi' hoài," Đinh Hạo cắn cắn ống hút hút phần cháo của mình. Hôm nay là thứ năm, căng tin cung ứng tổng cộng năm mươi phần cháo cá dưa chua. Từ trước đến nay đây là sở trường của Đinh Hạo, vừa phát đã nhanh chóng xông ra, đến sớm lấy được một phần ăn. Nhìn Bạch Lộ vẻ mặt khao khát tò mò, cuối cùng vẫn tốt bụng nói: "Bạch Bân hôm nay đến căn cứ huấn luyện rồi, đi cùng Đổng Phi, có lẽ chiều sẽ trở lại."

Bạch Lộ 'à' một tiếng, cũng động đũa ăn hai miếng. Suất ăn của cô bé phối hợp dinh dưỡng vô cùng hợp lý, đây đều là do thói quen tốt được nuôi dưỡng từ nhỏ, không giống với Đinh Hạo kén ăn kia. Bạch Lộ ăn vài ngụm, lại hỏi: "Vậy chiều nay anh tôi có về nhà ông nội không?" Ba Bạch Lộ là ở rể, cho nên Bạch Lộ cùng Bạch Bân giống nhau, đều gọi ông Bạch là ông nội. Thứ năm nghỉ buổi chiều chỉ có hai tiết học, cô bé cùng Bạch Bân có thói quen về nhà ông Bạch báo cáo tình hình học tập sinh hoạt của mình một lượt.

Đinh Hạo nghĩ nghĩ: "Chắc là không về đâu." Nói nửa câu, còn có chút lo lắng muốn giải thích: "Anh ấy nói buổi chiều còn có việc phải đi chỗ khác..."

May mắn Bạch Lộ luôn lấy ý kiến của Bạch Bân làm chỉ thị tối cao, vừa nghe có việc liền không hỏi nữa. Đinh Hạo nhẹ thở phào, nhanh chóng ăn xong rồi đưa Bạch Lộ trở về phòng học. Trên đường còn gặp được Đinh Hoằng, Bạch Lộ lễ phép chào hỏi cậu nhóc. Đinh Hoằng có ấn tượng vô cùng sâu sắc với Bạch Lộ, vừa thấy cô bé liền nhớ tới từ 'tội phạm thiếu niên' kia, mỗi lần chào hỏi đều đỏ mặt.

Đinh Hạo nghĩ về sau cậu cùng Bạch Bân cũng không ở lại cấp hai nữa, bèn dặn dò Đinh Hoằng chiếu cố Bạch Lộ. Tuy Bạch Lộ nhìn qua cũng không phải loại người dễ bị ăn hiếp, nhưng có người quen nhiều vẫn tốt hơn. Đinh Hoằng đồng ý, rất nhiệt tình đến hỏi Bạch Lộ: "Gần đây tất cả mọi người đều đi đăng ký tiết mục, sắp tới chúng ta cùng vài trường học khác có tổ chức một hội diễn liên hợp, phần thưởng rất nhiều. Bạch Lộ, bạn cũng đăng ký một tiết mục đi? Tôi nghe nói ở trường học cũ, bạn chính là nòng cốt của đội văn nghệ đấy."

Đinh Hạo vui vẻ, chọc chọc cánh tay Bạch Lộ trêu đùa: "Bạch Lộ, bạn thử đăng ký thứ mấy ngày nay bạn luyện đi? Vô cùng đáng kinh ngạc."

Đinh Hoằng hứng thú, đuổi theo hỏi: "Tiết mục gì vậy?"

Bạch Lộ nhướng mày nhìn Đinh Hạo: "Bạn đang nói đến múa Ấn Độ mấy hôm nay tôi đang tập?" Thấy Đinh Hạo lắc đầu, nói tiếp: "Hay là tay không chặt gạch? Đá gãy ván gỗ? Một tay chống đẩy – hít đất? Tay không nâng tạ?"

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now