Sáng chủ nhật hôm sau, đứa nhỏ đen kia vẫn chưa tới, Đinh Hạo đứng xem Bạch Bân huấn luyện chưa được bao lâu liền nhận được một cú điện thoại. Lúc đó mới ra một loại di động màu xanh lam, ông Bạch mua cho Bạch Bân một cái, Đinh Hạo thường cầm chơi trò Snake. Người gọi điện thoại đến là Bạch Lộ, ngắn gọn kể rằng xế chiều nay cô bé đi diễn tập hội diễn văn nghệ, hỏi Bạch Bân có muốn đến xem không.
Đinh Hạo một tay cầm lấy di động, một tay che loa nói, gọi Bạch Bân: "Bạch Bân, hôm nay anh có đến trường học xem Bạch Lộ diễn tập không..." Cô bé con trong di động cũng hét lớn: "Đinh Hạo bạn nhỏ giọng chút đi, đừng có gọi to vậy chứ!" Bạch Lộ sắp trở thành thiếu nữ, đã bắt đầu biết thẹn thùng.
Bạch Bân và Đổng Phi vẫn đang huấn luyện thể lực, nhiệm vụ hôm nay đã sắp xếp đầy lịch, hỏi han thầy huấn luyện một chút, quyết định không thể đến trường học. Bạch Bân cầm lấy điện thoại, giải thích cho Bạch Lộ, lại nghĩ nghĩ: "Hay để Đinh Hạo thay anh đi xem nhé? Cũng giống nhau cả thôi."
Đinh Hạo lắc lắc đầu, dùng sức há to miệng nói không thành tiếng: Tôi không đi, tôi không đi đâu!!
Đầu bên kia điện thoại phỏng chừng cũng có phản ứng y hệt vậy, Bạch Bân nhìn Đinh Hạo nở nụ cười, xoa xoa đầu cậu, nói với Bạch Lộ: "Được rồi, anh có thể chờ đến hội diễn rồi đi xem. Hoặc nếu huấn luyện xong sớm anh sẽ đến, là ở hội trường mới đúng không?"
Thanh âm trong điện thoại vô cùng nhỏ nhẹ. Bạch Lộ chỉ có với anh trai mình mới ôn nhu như thế. Đinh Hạo hiểu rất rõ Bạch Lộ, cô bé con đang muốn biểu hiện một chút trước mặt Bạch Bân. Bạch Bân không đi, cô sẽ vô cùng thất vọng, một chút thất vọng này, dẫn đến tập luyện không tốt, bị xếp xuống dưới còn không lấy cậu ra mà trút giận sao?
Đinh Hạo đoán cái liền trúng phóc, Bạch Lộ thực sự bị xếp xuống dưới.
Lần này Bạch Lộ tham gia hội diện văn nghệ liên hợp các trường, có thể coi như là một sự kiện lớn, hầu như đa phần trường trung học nào có chút tiếng tăm đều tham gia. Nếu muốn được chọn, còn phải trải qua tầng tầng lớp lớp thi tuyển, chỉ có những người xuất sắc nhất mới có thể làm đại biểu trường học đi giành vinh dự về cho trường. Những người tham gia hội diễn văn nghệ lần này phần lớn là học sinh lớp lớn, Bạch Lộ vừa đứng vào trong hàng liền giống như một củ hành non, ngây thơ trong sáng, chỉ là, đường cong dáng người chưa đủ tiêu chuẩn.
Tại đợt tuyển chọn thứ hai phần thi múa đơn, Bạch Lộ bị loại. Giáo viên thấy cô bé múa tốt, liền chuyển sang một màn múa tập thể. Bạch Lộ chưa kịp buồn bã vì bị loại phần múa đơn, đã bắt đầu lao vào tiếp tục tập luyện.
Màn múa tập thể kia tên là "Kiếm vũ Giang Nam", tên rất đẹp, biên đạo cũng không tệ, là vũ đạo thời Đường Tống, trang phục vẫn chưa được đưa đến, nhưng nghe nói cũng là mô phỏng cổ trang, vô cùng tinh xảo. Hiện tại, ngoại trừ Bạch Lộ đã có hơn mười người trong nhóm, theo ý tứ của cô giáo còn muốn thêm nữa, hoàn toàn là chiến thuật biển người, hơn nữa, hiệu quả thật tốt, vừa ra sân khấu sẽ làm rung động toàn bộ người xem.
Động tác múa kiếm khá khó, nhất là người múa đứng đầu. Có mấy người lúc bay lên bị trượt chân, rơi xuống sàn, cánh tay trên lưng đều xanh tím một mảng. Cô gái múa dẫn đầu phía trước không chịu nổi, chủ động muốn lui về sau. Giáo viên nhìn thân thủ Bạch Lộ vô cùng nhanh nhẹn, kêu cô bé thử thử. Bạch Lộ lưu loát diễn, không đến vài lần liền đạt tiêu chuẩn, điều này có quan hệ rất lớn với việc hồi trước cô bé học võ. Động tác võ thuật cần sự mạnh mẽ, Bạch Lộ diễn những động tác này cũng thực lưu loát, so với cô gái múa hàng đầu trước kia còn có thêm vài phần sống động, phấn chấn hơn.
YOU ARE READING
Trọng sinh chi tra thụ
Ficção AdolescenteMình muốn đọc off với lưu truyện lại luôn mà mấy nhà trước xóa truyện mấy rồi nên đăng lại. nếu chủ nhà yêu cầu xóa thì mình sẽ xóa nguồn lấy từ nhà leagren. wordpress