Chương 31: Thuận buồm xuôi gió

6 0 0
                                    

Bạch Kiệt rốt cục cảm thấy chơi đã đủ, mỹ mãn đi ngủ. Đinh Hạo thua thê thảm vẻ mặt buồn thiu cầm tờ giấy nợ cũng thất thểu về phòng. Bạch Bân ngồi bên giường cất hộ cậu tờ giấy, an ủi: "Ván cuối cùng chơi không tệ, thắng rất hay."

Đinh Hạo vươn tay đụng đụng Bạch Bân: "Đừng nói nữa. Ván cuối cùng Bạch Kiệt nhường thôi. Vẻ mặt đồng tình đấy cũng quá rõ ràng rồi?" Đinh Hạo nằm lên trên giường đã được Bạch Bân thu dọn sạch sẽ, làu bàu: "Bao nhiêu năm không đánh bài nên mới như vậy. Cứ đợi đấy, chờ tôi quen thuộc rồi sẽ chơi tiếp, đến lúc đó đừng có nói gì"

Bạch Bân cũng nằm xuống bên cạnh cậu, vươn tay chọc chọc mặt Đinh Hạo: "Đương nhiên là Hạo Hạo đã đánh bài nhiều năm rồi, anh biết là em cố ý nhường Bạch Kiệt mà. Hạo Hạo cũng muốn làm em ấy vui vẻ đúng không?" Bạch Bân nắm tay Đinh Hạo, tự tin thì thầm: "Anh biết em là bồi Bạch Kiệt chơi thôi, Hạo Hạo rất giỏi, Bạch Kiệt vẫn chưa phát hiện tâm tư của em đâu, ha ha."

Đinh Hạo mở to mắt, mỉm cười nhìn Bạch Bân: "Tại sao anh nhìn ra được vậy?"

Bạch Bân chỉ cần nhìn Đinh Hạo nở nụ cười đã cảm thấy trong lòng vui vẻ, ghé sát vào cụng cụng trán cậu: "Anh biết mà, anh cũng giống Hạo Hạo thôi. Bạch Kiệt dù thích số học nhưng cũng phải chậm rãi thích chơi đùa cũng nó nữa. Anh thấy trước tiên nên dùng trò đánh bài để dạy em ấy."

Đinh Hạo ngập ngừng một chút. Thực ra cậu muốn dùng trò đánh bài làm phương pháp học tập dạy cho Bạch Kiệt. Bạch Kiệt dù cho có thiên tư thông minh với số học ra sao đi nữa, cũng vẫn chưa thực sự hiểu biết rõ... Ý tưởng Bạch Bân nêu ra có hơi lệch lạc nhưng ước nguyện ban đầu đều giống nhau, đều muốn tốt cho Bạch Kiệt. Hơn nữa, thử áp dụng đã đạt được kết quả khá tốt, Bạch Kiệt từ trong trò chơi có được tri thức, hay cũng có thể nói trong lúc tập trung học tập lại hưởng thụ vui chơi.

Điều này có ảnh hưởng vô cùng lớn tới cuộc đời của Bạch Kiệt. Rất nhiều năm về sau, Bạch Kiệt đã trở thành người thành đạt tài giỏi trở về từ nước ngoài, một thân tây trang thẳng thớm, trong túi áo luốn nhét một lá bài poker. Thậm chí, từng có phóng viên đã làm một bài phỏng vấn chuyên môn tập trung vào lá bài ấy. Đương nhiên, cũng không hỏi được gì nhiều, Bạch Kiệt lúc ấy đã trưởng thành trong thương giới, nhưng vẫn thích nhất ngẩn người và chơi bài.

"Anh thật sự nghĩ vậy là được à? Bạch Kiệt giỏi thế, nói không ngoa có thể coi như một viên ngọc quý, chỉ cần mài dũa là sẽ tỏa sáng. Tôi bảo, nếu bỏ qua cơ hội này cũng đáng tiếc lắm đấy, nếu mười tuổi đã trở thành sinh viên nghe thật oai..." Nói còn chưa xong đã bị Bạch Bân nắm mũi, giọng nói nhất thời biến đổi, mang theo dày đặc giọng mũi mơ hồ kháng nghị: "Bạch Bân anh đây là đang trả thù, tôi ngày hôm qua chỉ bịt miệng anh chứ đâu có nắm mũi."

Bạch Bân buông tay, nhìn Đinh Hạo cười cười: "Hạo Hạo, em có phải cũng muốn làm thiên tài không? Anh nhớ hồi trước em từng nói qua, muốn trực tiếp nhảy lên học trung học?"

Cái mũi Đinh Hạo còn dấu tay vừa bị nắm, vẫn không lấn át được vẻ mặt đắc ý. "Đúng vậy mà, đúng vậy, nếu tôi có chỉ số thông minh như Bạch Kiệt, trước tiên tôi sẽ làm thần bài, sao đó đầu tư tiền vào bất động sản, mua đất ấy, làm ông chủ lớn, mỗi ngày chỉ cần ngồi đếm tiền..." Bạch Bân nắm mũi cậu lay lay: "Lại nói mớ như tối qua à."

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now