Chương 36: Hăng hái làm việc nghĩa

7 0 0
                                    

Đinh Hạo tự mình ngồi xe trở về trấn trên, xuống ô tô còn phải đi thêm một đoạn đường nữa. Đinh Hạo lững thững cuốc bộ về. Nhà bà Đinh ở trong tiểu khu trước đây từng có trại huấn luyện bộ đội, liền noi theo cách gọi ấy, bình thường dân xung quanh đều kêu là đội bốn, lần lượt mấy chỗ không xa là đội ba, là nơi gần trung tâm trấn, trường trung học cũng ở ngay đó.

Đinh Hạo mới vừa tới chỗ trường học, từ xa đã nghe thấy tiếng nói từ phía rừng cây sau trường, còn cả động tĩnh quyền đấm cước đá. Đinh Hạo chớp mắt một cái liền hiểu được có chuyện gì, học sinh trung học khó tránh khỏi tinh lực dư thừa không nơi phát tiết, vài đứa cá biệt trong trường thường thường sẽ gây sự đánh nhau, cũng không phải lạ lẫm gì.

Giọng nói phát ra từ phía rừng cây, nghe vô cùng kiêu ngạo: "...Có phục hay không? Mẹ nó! Vừa nhìn thấy liền ghê tởm!!" Thanh âm này thực quen thuộc, Đinh Hạo nhịn không được xoay người đi về phía đó, lặng lẽ nhẹ nhàng bước qua nhìn nhìn, quả nhiên, ở đằng kia bắt nạt người không phải ai khác, chính là thằng nhóc hư hỏng Lý Thịnh Đông!!

Thủ pháp đánh người của Lý Thịnh Đông khá chuyên nghiệp, hai ba đấm đã đánh gục người, sau đó một cước dẫm lên thân người nọ. Vây xung quanh là đám hồ bằng cẩu hữu hay đi cùng, Đinh Hạo cũng nhận ra được vài đứa. Cả đám đều vây quanh bắt nạt một người, còn có người hái cỏ dại vứt trên đầu đứa nhỏ đang nằm úp sấp không đứng dậy nổi đằng kia, vô cùng thiếu đạo đức.

Đinh Hạo tránh ở sau cây nhìn nhìn nửa ngày, người đang gục xuống thực lạ mắt, không quá muốn quản việc này. Nghĩ thử xem, nếu người bị bắt nạt một lần, có thể là bị hãm hại gì đó, nhưng nếu bị cả đám người bắt nạt, nhất định là người bị bắt nạt cũng có vấn đề, nói cách khác, người đáng thương sẽ có chỗ đáng giận, đúng không? Còn nữa, cho dù hiện tại có giúp đỡ, khó tránh khỏi về sau người đó càng bị bắt nạt thê thảm hơn.

Đinh Hạo quyết định xong, xoay người định bỏ đi, chợt nghe Lý Thịnh Đông nói một câu: "Nhìn giống hệt đứa con gái, sẽ không thực sự như thế thích nam nhân chứ?" Cả đám xung quanh ồn ào, muốn đem người lột quần áo vứt trên đường: "Viết thêm vài cái lên người nó! Ha ha, viết tên lão Thất đi?"

Một người đứng trong đám phía sau lập tức đá đứa vừa nói một cước, mắng: "Cút đi! Sao không đi mà viết tên của ngươi?". Một đám phía sau cũng cười: "Ha ha, nó cũng không viết sau sách bài tập tên của tôi mà! Lão Thất, anh quả là khiến người ta thương nhớ, ha ha!!"

Đứa bé bị Lý Thịnh Đông dẫm dưới lòng bàn chân vẫn không lên tiếng, nghe bọn họ nói chuyện làm ầm ĩ cũng không có động tĩnh gì. Lý Thịnh Đông hô hào trêu đùa vài tiếng, đem đứa nhỏ bị đánh kéo lên, xem bộ dáng thật sự là muốn lột quần áo ra cho người khác xem. Đứa nhỏ kia bị lôi dậy, kính mắt rơi xuống trên mặt đất, vẫn không thấy có phản ứng gì nhiều.

Đinh Hạo không nhìn nổi nữa, đứng ra gọi Lý Thịnh Đông: "A, Lý Thịnh Đông, đây cũng không phải là bạn cùng trường của cậu? Bắt nạt người đừng quá giới hạn!"

Lý Thịnh Đông không ngờ tới có thể gặp Đinh Hạo ở chỗ này. Tuy hắn không học cùng Đinh Hạo một trường, nhưng Đinh Hạo thường về thăm bà Đinh, nhà hai người gần nhau, vẫn rất quen thuộc. Ngẩng đầu nhìn thấy Đinh Hạo lưng đeo túi sách đứng đó, nhíu mày: "Đinh Hạo, hôm nay tôi không chọc giận gì cậu. Đây cũng không phải là bạn cùng trường cậu?" Lý Thịnh Đông chỉ chỉ đằng trước: "Cứ về thành phố học học đọc sách đi? Đừng có quản nhiều như vậy!"

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now