Chương 17: Cho anh xem thử

9 0 0
                                    

Đinh Hạo nghĩ đi nghĩ lại vẫn cảm thấy mình thiệt thòi, hôm sau mới sáng sớm đã mở to đôi mắt tròn xoe, chọc chọc Bạch Bân đang ngủ bên cạnh. Bạch Bân mơ mơ màng màng liếc đồng hồ báo thức đầu giường, vẫn còn chưa đến sáu giờ, chợt thấy hoang mang: "Hạo Hạo, sao vậy?"

Đinh Hạo cả đêm ngủ không yên giấc, cân nhắc một hồi liền nghĩ ra một cách. Cậu nhìn Bạch Bân, dò hỏi: "Này, anh đã nói, đến sinh nhật tôi có phải anh cũng sẽ tặng tôi quà không?". Thấy bạn nhỏ Bạch Bân gật đầu tỏ vẻ đồng ý, lại tiếp tục thương lượng: "Thế coi như bây giờ là sinh nhật tôi đi. Anh có thể cho tôi quà sinh nhật trước được không?"

Bạch Bân chấp nhận, rồi lại hỏi Đinh Hạo: "Em thích quà gì?" Đinh Hạo vui vẻ, vươn tay chỉ vào chú heo đựng tiền của Bạch Bân đang đặt trên giá sách: "Tôi muốn cái đó!"

Bạch Bân nhìn theo tay Đinh Hạo, hiểu rõ gật gật đầu: "Ống đựng tiền à, chút nữa anh sẽ đi mua cho em một cái."

"Không, phải là cái này, ách, con heo này..."

"Mua một con heo đựng tiền?"

"Cũng không phải... Ầy! Bạch Bân, anh đưa luôn con heo này cho tôi đi, đằng nào cũng như nhau, tôi thấy con heo của anh thật là đẹp..." Đinh Hạo gấp đến độ vò đầu bứt tai, nghĩ cách nói dối lừa tiền từ trong tay một học sinh tiểu học thật không dễ dàng gì. Cậu nhìn Bạch Bân, mặt đỏ bừng: "Anh có tặng tôi con heo ấy không? Có hay không chỉ nói một câu thôi!"

Bạch Bân liếc con heo nhựa đựng tiền đằng kia, lại nhìn nhìn Đinh Hạo vè mặt khát vọng ngồi chồm hỗm trên giường, nhíu mày: "Hạo Hạo, em muốn tiền ở bên trong con heo à?"

Đinh Hạo bị nhìn thấu, da mặt có dày hơn nữa cũng cảm thấy ngượng ngùng, kiên trì gật gật đầu: "Hiện tại tôi có việc cần dùng gấp, chờ về sau có tiền tôi sẽ trả lại ngay! Thật đấy!" Đinh Hạo giơ tay lên thề, cậu chưa từng trắng trợn đòi mượn tiền như vậy, hơn nữa đối tượng lại là Bạch Bân, cảm giác thật không tốt, giống như là bán mình ấy. Đinh Hạo buồn bực.

Bạch Bân nghĩ nghĩ, vẫn lắc đầu: "Em muốn cái gì anh sẽ mua cho, em còn nhỏ quá, không thể cầm nhiều tiền như thế được." Lại nhìn Đinh Hạo còn đang liếc mắt về phía heo nhỏ, xoay đầu cậu trở về, nắm cằm: "Đừng có nghĩ cách trộm tiền, nếu anh bắt được sẽ bị đánh mông đấy!"

Đinh Hạo 'đằng' phát mặt đỏ bừng! Vung tay đẩy Bạch Bân ra, còn há mồm cãi cố: "Ai thèm trộm chứ! Tôi, tôi từng cầm tiền so với số anh gặp qua còn nhiều hơn!" Nghĩ nghĩ, lại cảm thấy chưa đủ sức thuyết phục, bồi thêm một câu: "Ít nhất cũng so với tiền anh có hiện tại còn nhiều hơn! Tôi cho anh biết nhé Bạch Bân, bây giờ anh không giúp tôi, sau này đừng có mà hối hận!"

"Anh giúp em."

"Vậy anh đồng ý cho tôi con heo kia?"

Bạch Bân lắc đầu: "Em nói anh biết, anh có thể đi mua cho em. Hạo Hạo muốn cái gì?"

.... Lão tử muốn tiền. Nhưng câu này không thể nói với Bạch Bân, nói cũng sẽ không cho cậu, ngược lại còn bị truy vấn đòi tiền làm gì, nếu khai sạch thì cứ chờ bị lôi cổ đến bệnh viện tâm thần là vừa. Đinh Hạo cứ thế nuối tiếc nhìn bình đựng tiền ở trước mắt xa dần, trong lòng vô cùng đau khổ.

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now