Chương 25: Dạo chơi ngoại thành_3

7 0 0
                                    

Ánh mắt Bạch Lộ tràn đầy vui sướng khi người gặp họa, vỗ vỗ lên song thủy tinh gọi Đinh Hạo. Đinh Viễn Biên muốn ra sau lấy hành lý liền trực tiếp mở khóa thùng xe, Đinh Hạo 'bẹp' một phát rơi ra, Đinh Hoằng bên cạnh ngần ngừ chút rồi bỏ chạy, còn nhanh hơn cả thỏ! Nhóc vừa ở bên trong nghe thấy, từng chữ từng chữ Bạch Lộ nói với Đinh Hạo rõ ràng truyền vào trong tai, đứa nhỏ này bị dọa đến hỏng rồi.

Bạch Lộ thế nhưng vẫn có chút lương tâm, thật xa gọi với theo Đinh Hoằng: "Tôi vừa chỉ nói Đinh Hạo thôi, không phải nói bạn đâu!!" Quay đầu lại hướng Đinh Hạo tươi cười, trên tay vung vẩy một cái máy ảnh nhỏ, nhoáng a nhoáng: "Thức ăn ở trong cục cảnh sát khá tốt đúng không? Suốt đường đi tôi thấy bạn không lúc nào ngưng miệng, quốc gia vẫn luôn khoan hồng độ lượng với trẻ vị thành viên phạm pháp mà."

Đinh Hạo bị cô bé nắm giữ nhược điểm, lại lo lắng nhìn máy ảnh kia không biết có bị chụp ảnh lưu niệm không, khó khăn bày vẻ mặt ôn hòa với Bạch Lộ: "Bạch Lộ, đừng đùa nữa. Bạn xem này, tôi đi chơi vẫn nhớ đem theo đồ ăn bạn thích nhất..." Đinh Hạo lục lọi túi đồ ăn một lúc, bên trong đã bị cậu ăn gần như sạch sẽ, chỉ còn lại mấy viên kẹo, nhanh chóng lôi ra hiếu kính Bạch Lộ: "Bạn thích nhất là ăn kẹo đúng không, xem này, tất cả đều cho bạn!"

Bạch Lộ được cậu dỗ ngọt mấy câu đến hài lòng, nhìn nhìn mấy viên kẹo, chợt tức giận: "Hôm nay không phải là tôi đi chơi với anh trai tôi sao? Tại sao bạn cũng ở chỗ này chứ hả?"

Đinh Hạo bị nói đến cứng họng, không biết phải làm sao, này, đây là trùng hợp cùng đi chơi một chỗ một ngày mà... Cậu cầm mấy viên kẹo đứng ủ rũ nghe Bạch Lộ than thở một hồi. Cô bé con vừa đấm vừa xoa, khoan hồng độ lượng nói cho cậu biết mấy tấm ảnh chụp lúc đi đường bé đều không lưu lại, để khiến cho Đinh Hạo an tâm.

Bạch Bân phủi phủi sạch sẽ vụn đồ ăn trên người Đinh Hạo, nhìn cậu cười vui vẻ: "Hạo Hạo, dọc đường đi chơi vui lắm đúng không? Anh thấy thiệt nhiều xe bị em dọa chạy."

Đinh Hạo không biết nói sao, Bạch Bân nhìn cậu cúi đầu vô cùng đáng thương liền véo véo hai má: "Cái này không giống em. Việc nhỏ như vậy làm sao có thể đả kích em chứ?" Bạch Bân đối mặt cùng Đinh Hạo, há miệng mấp máy không thành tiếng mấy chữ: máy ảnh của Bạch Lộ không có pin!

Ánh mắt Đinh Hạo nhất thời sáng bừng, bốc từ đám kẹo trong tay ra ngậm một viên, còn lại đưa ra dụ ngọt Bạch Lộ. Bạch Lộ không biết mình đã bị anh mật báo, còn đứng đó kỳ quái: "Đinh Hạo, bạn không phải đã nói là đều cho tôi à? Tại sao lại ăn mất một cái rồi?"

Đinh Hạo nhìn nhìn bé, hận không thể kéo tay giảng giải thấm thía một hồi: đồng chí nhỏ à, bạn đã đạt được bước tiến triển đột phá mới rồi, bạn thử nghĩ xem, hồi trước bạn có bao giờ lấy được thứ gì từ tay tôi đâu, cần phải học cách thấy đủ, nhé.

Bạch Lộ thực ra cũng chỉ muốn cùng Đinh Hạo đùa giỡn một hồi. Bé bình thường không ít lần bị Đinh Hạo bắt nạt, nhìn thấy cậu tỏ ý chịu thua cũng đem chuyện này vứt ra sau đầu, bám theo anh trai mình líu ríu vô cùng hoạt bát.

Chú lái xe nhà Bạch Bân đã đỗ xe xong xuôi, nhìn thấy một nhà Đinh Viễn Biên ở đây còn tưởng rằng hai đứa nhỏ đã sớm hẹn nhau cùng đi chơi. Anh lúc này là phụ trách mang hai anh em Bạch Bân Bạch Lộ đến, trách nhiệm vô cùng trọng đại, vẫn nên hòa cùng đoàn người này cho dễ dàng, nghĩ vậy liền bước nhanh đến khách sáo một hồi với Đinh Viễn Biên: "Trưởng khoa Đinh, đem người nhà đến đây chơi à?"

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now