Chương 15: Một ngày không ở cùng Hạo Hạo

9 0 0
                                    

A.M. 6:10

Bạch Bân tỉnh dậy, bật đèn ở đầu giường, vươn tay đẩy đẩy chiếc gối bên cạnh mình: "Hạo Hạo?". Vừa chạm đến liền sửng sốt, chỉ có mỗi gối đầu, còn chủ nhân của nó thì đã về nhà rồi. Bạch Bân ngồi trên giường ngẩn ngơ trong chốc lát, dụi dụi mắt thất lạc xuống giường đi đánh răng.

Trong lúc bụng rỗng sáng sớm, cậu có thói quen uống ngay một ly nước đầy, lúc buông cốc xuống mới phát hiện mình quen tay rót nhiều thêm một cốc, đành phải cầm lên uống nốt. Bởi vì đã uống hai cốc nước lớn nên lúc ăn bữa sáng cũng ít hơn so với bình thường. Dì Ngô thoáng buồn, đây là lần đầu tiên nàng làm chân gà vẫn còn thừa lại: "Nếu Hạo Hạo ở đây thì tốt rồi, ai".

Trong lòng Bạch Bân cũng thầm nghĩ vậy, nhưng không nói ra, chỉ yên lặng cất chân gà vào cặp lồng đem đến trường học.

A.M. 7:10

Chú lái xe đến đón Bạch Bân, cùng nhau chào tạm biệt dì Ngô đi đến trường. Cặp lồng đặt trong cặp nhỏ hiệu quả giữ ấm cũng không tốt lắm, Bạch Bân hơi lo lắng. Cậu cân nhắc nghĩ sau giờ tan học có lẽ nên đi mua một hộp giữ ấm. Bạch Bân trong lòng yên lặng ghi nhớ chuyện đầu tiên trong ngày.

Đến phòng học, quả nhiên chỗ ngồi bên cạnh vẫn chưa có ai, Bạch Bân rút sách giáo khoa ra đọc một hồi, nhịn không được cứ liếc về phía cửa. Đến lần thứ ba đảo mắt qua cuối cùng cũng nhìn thấy được người mình đang chờ đợi: "Đinh Hạo!". Hạo Hạo từng nói qua, ở trong trường học chỉ có thể gọi cậu là Đinh Hạo, Bạch Bân không có ý kiến gì, dù sao ở nhà gọi Hạo Hạo cũng đủ rồi.

Đinh Hạo vừa ngáp dài vừa thất tha thất thểu đi vào, quần áo cổ áo nhăn nhúm lộn xộn: "Đến sớm vậy Bạch Bân, vẫn là đi học bằng ôtô tiện nhất, hôm nay ba tôi đèo xe đạp đến trường, chậc chậc, vô cùng kích thích, tốc độ đó, phải đến 40 km/h nha..."

Bạch Bân lắng tai nghe, 40km/h... hình như là đơn vị vận tốc của ôtô, trở về sẽ hỏi chú lái xe, Hạo Hạo biết thật nhiều thứ. Bạch Bân ở trong lòng ghi nhớ chuyện thứ hai.

A.M. 9:00

Học xong là đến thời gian ăn điểm tâm, mọi người đều tự dọn dẹp bàn chờ thầy giáo phát đồ. Thức ăn hôm nay vẫn như thường lệ: một cái bánh bao, một bát canh trứng chim và một lọ sữa. Bạch Bân xé bánh bao ra ăn, chưa được bao lâu liền thấy một cái bánh khác đang lén lút bỏ vảo khay mình, bèn quay đầu lại nhìn, thấy Đinh Hạo đang hướng mình chớp chớp mắt: "Giúp tôi ăn với~"

"Tự mình ăn đi." Bạch Bân nuốt xuống bánh bao trong miệng, chậm rãi dùng ngữ điệu dụ dỗ khuyên nhủ: "Cái kía, nếu em tự mình ăn hết thì anh sẽ cho em chân gà." Dì Ngô nói thật đúng, Hạo Hạo gần đây tự dưng rất kén ăn, chân gà không thể cứ tùy tiện đưa cho cậu như vậy, phải làm phần thưởng mới có ích.

Quả nhiên khuôn mặt nhỏ nhắn của Đinh Hạo liền nhíu lại, vươn tay chọc chọc bánh bao: "Tôi không thích ăn cái này, bên trong không có đậu, lần nào cũng nhân đậu đỏ ăn không ngon gì cả..." Ánh mắt đảo đảo, bắt đầu liếc về phía ngăn kéo của Bạch Bân: "Chân gà ở đâu vậy? Dì Ngô bảo anh mang đến à?"

"Không được." Đẩy ra bàn tay bé xíu đang mò về phía ngăn kéo, Bạch Bân không chút nhượng bộ: "Ăn hết bánh bao mới cho em chân gà."

Trọng sinh chi tra thụWhere stories live. Discover now