AIRA"Magsisimula na din ang activity kaya kailangan na na rin nating dumiretso pabalik para magbantay. Kasama natin ang Scholomance samantalang ang Arcana ang matitira dito." dagdag pa ni Gray. Tinanguan lamang siya ni Rhyan at nagsimula akong hilahin paalis doon. Linampasan lamang namin ang dalawa na nagkibit balikat lang at nagpatuloy sa pupuntahan nila.
"Stop dragging me." mariing saad ko ngunit hindi man lang ako nilingon. He's gripping my wrist way too hard.
I glared at his hands in my wrist to his arms and shoulders and his back. I gawked at his back I can see how his muscles flexed as he drag me. Damn it. Among the others he's body is well-built it ain't bulky but he have toned muscles plus he's tall. I'm looking like a little girl being dragged by a giant. I can see how his jaw is clenched from my angle. His sharp eyes were directed in front of us, he seemed like he's glaring at the whole world in front of us.
Ang mangingilang estudyanteng nakakasalubong namin ay agad na napapaiwas malayo pa lamang. May nakita pa kong halos isiksik ang sarili sa kanilang tent kahit pa ilang metro naman ang lawak nang daanan. Napairap na lamang ako.
Dire-diretso ang lakad nito papasok sa isang tent na kung hindi ako nagkakamali ay isa sa mga tent kung nasaan nakaestasyon ang mga healers na nakakalat sa buong camping site.
They are stationed all over the camp just so they could aid to people in case of emergency needing their care.
Napaismid na lamang ako nang marealize kung bakit niya ako dinala dito. Dumako ang tingin ko sa kamay ko na ngayon ay may bakas pa ng natuyong dugo. I didn't even realized I'm hurt and it's not even that serious. Why the need to come here? And all so serious dragging me here.
Agad na napatayo ang dalawang babae na nasa loob may ilang mga taong nasa loob may isa ding lalaki na naka upo sa lamesa habang nakahalukipkip.
There is a small bed in the corner and forced me to sit there.
"Sit." he ordered me. I made a face and gave him a bored look while his eyes were all intense. This is no big deal what is up with him?
Nang hindi pa ako tumalima ay siya na mismo ang humawak sa bewang ko at nag-angat sa akin patungo sa higaan. His warm hands held my waist as he tried to lift me. Halos mapatili ako sa gulat.
Hinila niya ang kamay kong may sugat at pilit itinapat iyon sa kaniya. Agad na kumunot ang noo niya. Inagaw ko iyon sa kaniya at saka ginamit ang sariling kamay upang punasan ang natuyong dugo mula doon. He glared at me before turning to the other people inside the tent.
"Give me the first aid kit." he said in his low baritone. Agad naman na natauhan ang dalawang babaeng kanina pa nakatitig sa amin simula nang pumasok kami. Nag-unahan pa ang mga itong kunin ang ang isang kahon na nasa ibabaw lang nang lamesa kung nasaan nakasampa ang lalaki at saka iyon inabot kay Rhyan.
Muli nitong inagaw ang ang aking kamay matapos ilapag ang kahon sa gilid ko.
"Anong ginagawa mo?" madiing saad ko. It's not his job to treat my wound he should've just let the healers do it.
"Stop it! Ako na." saad ko at inagaw mula sa kaniya ang sariling kamay ngunit agad niya din iyong hinuli at padarag na hinila kaya halos tumama ako sa dibdib nito. Agad na nag-igting ang panga ko at saka pilit na tiningala siya upang magtama ang aming mga mata.
I glared at him but he didn't care. Mahigpit na ang hawak nito at pinirmi ang aking pulso kung nasaan may mahabang guhit na dumudugo pa. Hindi ito gaanong kalalim ngunit hindi din iyon mababaw. He squatted in front of me and then started tending the scratch.
BINABASA MO ANG
Gloom of Luminescence
Fantasy[ENCHANTRA SERIES 1] The future is in our hands they say, but what will you do when you find out that your fate has been long carved into stone not to change and only to be followed? Can you change that future only with your bare hands? Athena Aira...