CONTINUATION: SAME DAY (DORM)
ALYSSA'S POVPagkatapos ng hapunan ay nanuod muna kami ng TV. Di pa kasi kami inaantok tsaka wala kaming pasok at training bukas. Ang iba ay nakaupo at yung iba naman ay nasa lapag, todo react kami sa bawat teleserye na pinanood namin nang may tumawag.
-
??: Hello Aly, Kiefer 'to!Aly: Oh, ikaw pala Kiefer. Bakit?
Narinig ng iba ang sinabi ko kaya naman hininto muna nila ang panunuod at nakinig sa usapan namin. Nakalimutan ko din naka-on pala ang loud speaker pero hinayaan ko na.
Ella: HELLO KIEFER! PAREHO NA KAYONG DISABLED NGAYON!
Nang sumigaw si Ella ay hinampas ko siya pero narinig na ni Kiefer, tinawanan lang nila ako. Mga loka.
Kiefer: Si Ella ba yun? Anong disabled? May nangyari ba sayo?
Aly: Eh...
Mich: SPRAINED ANG RIGHT ANKLE NI ATE ALY!
Aly: MICH TUMAHIMIK KA NGA!
Nginitian lang ako. -___-
Kiefer: What?! Aly, sprained ka ngayon? Kailan? Sabi ko naman sayo ingatan mo sarili mo. *Nalungkot niyang sabi*
Aly: N-nung scrimmage kanina sa training. Medyo wala kasi ako sa sarili ko kaya nung pa-spike biglang tumwist yung right ankle ko. Sabi naman ni Coach na di muna ako makakatraining hangga't di pa gumagaling. Sorry, Kiefer.
Kiefer: Ano kasi ang iniisip mo kanina? Sprained ka tuloy. Wag ka na humingi ng tawad basta ang importante gumaling ka. Teka, bakit ngayon ko lang nalaman eh kasama naman sa training ang ABE? *Medyo galit*
Jia: *Bulong* Concerned si kuya. Ayiee!
Aly: Shh! AH! Hindi ko nga din alam. Ayaw ka lang nila magalala kaya siguro hindi sinabi sayo. Wag ka na magalit please, parang galit ka.
Kiefer: Hindi ako galit, concerned lang ako lalo na't mahina ang bone muscles mo. Kung ano man ang iniisip mo ngayon kalimutan mo na basta magpagaling ka, okay?
Aly: Thank you. Ikaw, kamusta ka na? Ba't ka tumawag? May lagnat ka pa.
Kiefer: Namiss kasi kita. Pano yan di mo ako madadalaw, di rin kita madadalaw kasi disabled tayo. *Malungkot niyang sabi*
ALE: LANGGAM! DUMADAMI NANAMAN!
Aly: *Binaba saglit ang phone* Ang ingay niyo! *Tinapat ulit sa tenga* Aww.. Miss na din kita. Ganito nalang, kung sino unang gumaling satin, dadalaw. Okay ba yun?
Kiefer: Deal! Tungkol naman sa lagnat ko, medyo umo-okay na ako ngayon. Salamat sa pagbantay mo ah. Sige na, bye na ni-lalanggam na mga kasama mo. Get well soon! I miss you!
Aly: Buti naman at welcome din. Oo nga eh! Kanina pa! Sige, get well soon. I miss you too! Bye!
-
After namin magtawagan ay kinikilig parin ang ALE.Kim: Masyado na kayong sweet. Haha!
Den: Wala na bang mas nakakakilig pa dyan? Aba eh manuod na ulit tayo ng TV. Maganda ang susunod na palabas.
Bumalik na ulit kami sa normal at nanuod na ng TV. Nung 10 na ay nagdesisyon na kaming umakyat sa taas. Pagkapasok namin sa kwarto ay biglang may tumawag kay Ella.
ELLA'S POV
May tumatawag sa sa akin. Sino kaya 'to?
-
??: Siguro nagsasaya kayo ngayon? HAHAHAHA!Ella: Sino ka ba? Ano ba pinagsasabi mo?
??: Mali pala number na tinawagan ko. Ella pala 'to pero hindi bale.
BINABASA MO ANG
Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1
FanfictionSila ay kilala bilang "Phenoms" ng Ateneo, si Kiefer at Alyssa. Magkaibigan. Tawagan nilang dalawa ay "Phenom" din. Pero... Papaano kung may mamuo sa kanilang pagkakaibigan? Paano kung isa sa kanila ay mahulog? Sasaluhin kaya o papabayaan lang? Ano...