Chapter 8

4.2K 79 5
                                    

JUNE 11, 2013 - 5AM (ABE'S DORM)
KIEFER'S POV

Matapos mangyari ang kaguluhan sa Bar, paglabas namin ni Mika ay hinatak niya ako papunta sa kotse at nagaway kaming dalawa.

FLASHBACK

Mika: Kiefer stop it! What the hell is wrong with you? Bakit ginanun mo si Aly?

Kiefer: Ako na nga ang nasaktan tapos kakampihan mo si Aly? Akala ko ba kaibigan kita?!

Mika: Kaibigan mo ako pero mali ang ginawa mo kanina! Sana, nanatili ka nalang sa pwesto natin at tumahimik! Okay ka lang naman bago mo siya nakita. Nung nakita mo na bigla ka nalang nawala sa mood. Kiefer, ganyan ka ba katigas?!

Kiefer: Ayoko na..

Mika: Ayokong nagkakaganyan ka at mas ayoko naman masaktan si Aly. Mahal mo siya diba?

Kiefer: Oo, pero hindi ko lubusang maisip na magagawa niya yun. Natiis niya ako.

Mika: Alam mo, hindi ka naman titiisin ni Aly. Alam niyang mali siya, naghahanap lang ng tiyempo yun para magsorry sayo. Ang bilis mo magconclude sa mga pangyayari.

Kiefer: Naghahanap? Hindi ko nga makita sa mukha niya yun. Ang saya pa nga niya bago magkagulo, habang ako nagluluksa dito.

Mika: Akala ko ba mataas ang pride mo? Asan yun kanina? Sinabihan mo pa si Jeron na walang karapatang lapitan si Aly. I knew it, nagseselos ka.

Kiefer: Selos?! Hindi ah! Nabigla lang ako nung lumapit... Kami lang dapat ang involve tapos sumingit pa siya!

Mika: Sige... Magpalusot ka pa. Kitang kita sa dalawa mong mata. Ikaw na nagsabing mahal mo si Aly. Tigilin mo na ang kalokohang ginagawa mo kung akala mo makakabuti yun para sayo. Hindi. Ngayon, pareho na kayong may kasalanan at gusto ko mangyari ay magkapatawaran kayo.

Kiefer: Never!

Mika: Stop being a jerk! Hahayaan mo nalang bang mawasak ang pagkakaibigan niyo dahil dito? You need her and she needs you! Give her a chance!

Hindi na ako nagsalita at lumabas nalang sa kotse ni Mika. Narinig ko siyang sumigaw pero di ko pinansin, nagtaxi na ako pauwi.

END OF FLASHBACK

Masakit parin ulo ko sa inuman kagabi. Yun na siguro ang pinakapangit na araw sa buong buhay ko. Galit parin ako kay Aly. Hindi ko alam kung hanggang kailan. She deserves it naman.

Von: Hey, sama ka samin mamaya. May pupuntahan tayo, importante.

Kiefer: Saan naman yan?

Von: Basta. Wag ka ng umangal. After training sa hapon. Deretso tayo dun.

San naman kaya kami pupunta. I hope this is a matter of Life and Death!
-
Author's Note: Naiinis na ba kayo kay Kiefer? Haha! Sorry, malikot imahinasyon ko kaya naging ganyan siya. :)
-
FF: BEG - 6PM
AUTHOR'S POV

After training ay unang umalis ang ALE. Hindi alam ni Kiefer na kasabwat ang tatlo sa planong pagsosorry ni Aly. Hindi naman susurpesahin, kakain lang sila sa Shakey's tapos dun i-sspill lahat.

Marge: Tara na, umalis na tayo dito. Sinabihan ko si Von na huli silang pupunta.

Tumango naman ang lahat at umalis na.

FF: SHAKEY'S - 7PM

Hindi nagorder ang ALE pagdating nila. Ang mangyayari ay confession muna ng KiefLy, nakaupo na sa malaking round table ang girls. Bakante naman ang upuan mula sa tabi ni Marge papunta kay Aly. Sina Von, Juami, Ryan at Kiefer kasi uupo dun.

Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon