Chapter 19

3.4K 63 3
                                    

ALYSSA'S POV

Ano naman kaya ang pumasok sa utak nun at hinawakan kamay ko kanina? Napahawak naman ako nung nasa Anchor's kami pero natatakot ako nun dahil ang taas na namin, wala naman akong naramdamang kakaiba nun. Yung kanina nga lang, hindi ko alam kung nanansing ba yun or what. Sabi naman niya na hindi namalayan. Wew! Kalimutan ko nalang ang nangyari kanina.

Pagpasok ko sa loob ng Dorm, bumungad sakin ang buong team. Gising parin kahit almost 12 na.

Nakakapagtaka kasi ang seryoso ng mga tingin nila sa akin.

Marge: Alyssa, alam kong pagod ka na pero pakiexplain naman 'tong picture.

Pinakita sakin nila Marge ang picture na yun at... WHAT?! Sino naman kayang kumuha niyan?!

Ako: Sino ba kumuha niyan? Pa-

Den: Kumalat sa Twitter kanina, isang tao ang kumuha ng stolen niyo. Hindi naman sina Kim kukuha niyan kasi kasama niyo sila.

Nagpause muna siya.

Den: But! Explain first, bakit magkahawak kamay niyong dalawa dyan?

Explain ko ang lahat, hindi naman ako magsisinungaling dahil nagulat din ako nung hinawakan niya kamay ko. Naalala ko tuloy si Kiefer, paano pag nalaman niya? Issue nanaman!

Ako: Hindi ko talaga namalayang nakahawak na siya sa kamay ko. Siya! Siya, ang humawak sakin. Nagulat nalang din ako, pagtingin ko nakahawak pala siya. Agad niyang binitawan tas nagsorry. Nahiya pa nga.

Huminto muna ako sandali.

Ako: Pero I swear! Wala talaga akong naramdamang kakaiba. Hindi ko nga alam kung anong napasok sa utak nun at nahawakan ako.

Den: Sige, naniniwala kami sayo. Natakot din kami baka makita ni Kiefer, kalat sa Twitter ngayon.

Wow.

Ana: Kanino galing yung Dog?

Ako: Ah! Sa kanya galing, napanalunan nung naglaro ng Dart game. Akala ko nga para sa kanya lang tapos binigay sakin.

Ella: Lagi ka niyang binibigyan. Si Kiefer din, nagiwan ng Forever 21 kanina tas sabi para sayo. Inakyat ko na sa kwarto.

Ako: Oh, thank you!

Kahapon flowers ngayon damit. Sweet naman! <3

Den: Kinikilig... Sabihin mo muna kay Kiefer yung incident, baka awayin ka nun.

Ako: Oo nga pala, sige akyat muna ako sa taas.

-

Ella: Kumain ka na?

Ako: Yep, kanina bago umuwi.

*Phone Ringing*

Ella: Loud speaker mo, Kiefer ata yan.

-
Ako: Hello?

Kiefer: Nakauwi ka na? *Cold*

Bakit ganun ang boses niya. Nakita niya ata. Patay.

Ako: Oo, bakit ganyan ang boses mo? Galit ka?

Kiefer: Bakit magkahawak kamay niyo kanina? Hindi ba't sinabihan kita?

Galit na nga, napatingin naman ako kina Den na pinapakinggan din ang paguusap namin.

Ako: Let me explain. *Hinga* Hindi ko alam kung bakit niya hinawakan ang kamay ko. Nagulat nalang ako nung humawak siya sa akin, nakita niya yun kaya binitawan niya. Siya rin mukhang nagulat tapos nahiya pa then nagsorry siya, hindi niya daw namalayan. *Hinga ulit*

Mahal Kita! Walang Iwanan... Peksman! [Kiefer Ravena & Alyssa Valdez] - Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon